Doanh nghiệp » Doanh nghiệp xanh
Trường đại học lập công ty phi lợi nhuận cho sinh viên thực hành
(16:55:42 PM 02/05/2013)Sinh viên Đại học FPT đọc tài liệu tại thư viện trường. (Ảnh: Đại học FPT)
FTICO sẽ đầu tư để phát triển các ý tưởng kinh doanh của sinh viên đồng thời cũng mang đến cho các em cơ hội làm việc trong những dự án thực tế.
Cụ thể, FTICO sẽ tuyển dụng sinh viên Đại học FPT để thực hiện các dự án cho khách hàng. Mỗi nhóm sinh viên sẽ được trực tiếp giám sát và hướng dẫn bởi một quản trị dự án giàu kinh nghiệm và được trả lương theo đóng góp thực tế.
Bên cạnh hướng hoạt động như một công ty với sinh viên chính là nhân viên, FTICO cũng khuyến khích tinh thần khởi nghiệp ở sinh viên khi sẵn sàng cấp vốn cho những ý tưởng khởi nghiệp được đánh giá cao.
"Học qua thực tế là bài học thấm thía nhất. Mục tiêu của FTICO là giúp sinh viên FPT trải nghiệm thực tế càng nhiều càng tốt. Qua những va vấp thực tế, chúng tôi mong sinh viên sẽ học thêm được nhiều kỹ năng trong công việc. Đây là một trong những cách chúng tôi giúp các bạn sinh viên “tập bơi” trước khi thực sự bước ra cuộc sống", ông Lê Hà Đức, CEO Công ty FTICO, (nguyên Giám đốc Công ty FPT Châu Âu, trực thuộc FPT Software) chia sẻ.
Không chỉ có lợi thế là công ty được điều hành bởi nhiều nhân sự cấp cao, dày dặn kinh nghiệm, FTICO còn có thế mạnh là điểm chuyển giao nhiều dự án của tập đoàn FPT đến tay sinh viên FPT. Đặc biệt, sinh viên FPT sẽ có cơ hội trải nghiệm những dự án phần mềm quy mô quốc tế.
“Ngay sau khi thành lập, dự án đầu tiên của công ty là triển khai phần mềm chính phủ điện tử cho một khách hàng Nhật Bản với quy mô 200 nhân lực, trị giá 720.000 USD/ năm. Hiện chúng tôi xúc tiến việc tuyển dụng sinh viên để có thể sớm bắt tay ngay vào việc triển khai dự án”, ông Lê Hà Đức chia sẻ.
Hoạt động theo mô hình công ty phi lợi nhuận nằm trong trường đại học, lãnh đạo trường Đại học FPT cho biết, lợi nhuận của FTICO sẽ được tái đầu tư để duy trì hoạt động và phát triển công ty.
FTICO sẽ là môi trường giúp sinh viên có cơ hội được chịu trách nhiệm nhiều hơn, đa năng hơn và trải nghiệm nhiều hơn từ thành công cũng như thất bại trước khi chính thức ra trường.
Hiện các doanh nghiệp đều ưu tiên tuyển dụng những ứng viên đã có kinh nghiệm làm việc thực tế nhưng đây lại là một trong những điểm yếu lớn của sinh viên mới tốt nghiệp. Vì thế, mô hình công ty nằm trong trường đại học như FTICO có thể coi là một giải pháp cho bài toán đào tạo sát với nhu cầu doanh nghiệp.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
- Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
- Vinamilk - "Đại diện" duy nhất của ngành FMCG lọt Top 50 công ty niêm yết tốt nhất 12 năm liền
- Vinamilk được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm Châu Á
- Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững, chọn chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”
- Giữ mãi màu xanh trên miền đất nắng
- Các từ khóa nổi bật tại đại hội Vinamilk: Sản phẩm, đổi mới, chất lượng, bền vững
- Sau một năm công bố kế hoạch Net Zero 2050, Vinamilk có 3 đơn vị đạt chứng nhận quốc tế về trung hòa Carbon
- Vinamilk bội thu giải thưởng phát triển bền vững
Bài viết mới:
- Dự báo thời tiết Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 (19/01/2025)
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái trực tiếp trao Bằng công nhận Cây di sản Việt Nam cho đại diện Khu bảo tồn Chế Tạo huyện Mù Cang Chải (06/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.