»

Thứ bảy, 18/01/2025, 18:31:29 PM (GMT+7)

Trồng nho ăn lá: Dễ trồng, ít sâu bệnh

(20:07:37 PM 17/07/2012)
(Tin Môi Trường) - Ông Nguyễn Văn Thao (Quảng Hòa, Cam Thành Nam, Cam Ranh, Khánh Hòa) cho biết: Trồng giống nho ăn lá sẽ có nhiều triển vọng trong thời gian tới bởi đây là giống nho dễ trồng, ít sâu bệnh. Tuy thu hoạch lá nhưng giá bán rất cao, hiện tại bán với giá 45.000 đồng/kg.

 

Nho ăn lá phát triển khá nhanh 
 
 
Tham gia khóa huấn luyện cho nông dân tại Trường Quản lý cán bộ nông nghiệp II (TP. Hồ Chí Minh) vừa qua, ông Thao được tham quan một cơ sở sản xuất nho ăn lá tại Bà Rịa - Vũng Tàu.
 
Quy trình chế biến khá đơn giản: lá nho sau khi thu hái không quá 15 phút cho vào nước đá lạnh bảo quản, sau đó được chuyển tới nhà máy. Lá nho có vị chua, được chế biến với các món thịt, thích hợp với thực khách các nước Trung Đông và châu Âu - nơi có nhiều người theo đạo Hồi, dùng lá nho ăn với thịt bò, dê, cừu…
 
Được biết, 1ha đạt 1,5 - 3 tấn lá, lợi nhuận gấp đôi so với trồng nho trái. Giống nho này có nguồn gốc từ Brazil. Ông Thao chỉ lấy một nhánh nhỏ về trồng nhưng hiện nay đã phát triển thành một khóm cây khá lớn.
Theo P.D (Khánh Hòa Online)
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Trồng nho ăn lá: Dễ trồng, ít sâu bệnh

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

VACNE 30 năm
 Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI