Doanh nghiệp » Doanh nghiệp xanh
Pepsi hướng tới doanh nghiệp xanh
(11:14:00 AM 15/09/2011)
Pepsi hướng tới doanh nghiệp xanh
Pepsi cam kết vào quá trình bảo vệ môi trường và sử dụng năng lượng hiệu quả qua các quá trình: sử dụng nước, đóng gói và hiệu quả năng lượng. Công ty hứa hẹn bảo vệ tài nguyên thiên nhiên của trái đất thông qua đổi mới trong quá trình sản xuất.
Khi nói đến bảo tồn nước, Pepsi cam kết nâng cao hiệu quả nước sử dụng, tiết kiệm 20 phần trăm trên một đơn vị sản xuất vào năm 2015. Theo báo cáo thường niên năm 2009, Pepsi đã tiết kiệm hơn 11 tỷ lít nước thông qua cải thiện hoạt động và áp dụng công nghệ làm sạch chai bằng khí vô trùng thay vì rửa bằng nước. Quá trình thanh lọc khí rất hiệu quả nên Pepsi đang lan rộng kỹ thuật này cho các nhà máy đóng chai trên toàn thế giới của mình, tiết kiệm hàng tỷ lít nước.
Công nghệ này đã cho phép nhà máy Casa Grande ở Arizona và nhà máy Gatorade tại Mexico tái sử dụng 80 phần trăm nước trong quá trình sản xuất. Pepsi cũng cải tiến quá trình đóng gói bao bì thân thiện môi trường để khẳng định thêm sự cam kết của công ty. Trong thực tế, Pepsi cũng sử dụng 10 phần trăm polyethylene tái chế để tạo ra chai chứa có trọng lượng nhẹ hơn tạo điều kiện dễ dàng chuyên chở.
Pepsi cũng cải thiện mức tiêu thụ năng lượng và giảm lượng khí thải carbon của mình bằng cách khuyến khích hành vi tiết kiệm điện. Pepsico cam kết tiết kiệm 20% điện năng tiêu thụ trên 1 đơn vị sản xuất vào năm 2015 và công ty cũng đang trên đường tới mục tiêu này. Pepsi vừa hoàn thành dự án nâng cấp hệ thống chiếu sáng tiết kiệm điện tại 110 trung tâm phân phối, tiết kiệm hơn 6 triệu kilowatt-giờ điện. Bộ Năng lượng và Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ đã trao cho công ty Pepsi chứng chỉ ENERGY STAR (chứng chỉ tiết kiệm năng lượng). Đây là phần thưởng công nhận sự cam kết của công ty trong sự nghiệp bảo vệ môi trường thông qua tiết kiệm năng lượng.
Minh Thư (Theo Green Business)
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
- Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
- Vinamilk - "Đại diện" duy nhất của ngành FMCG lọt Top 50 công ty niêm yết tốt nhất 12 năm liền
- Vinamilk được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm Châu Á
- Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững, chọn chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”
- Giữ mãi màu xanh trên miền đất nắng
- Các từ khóa nổi bật tại đại hội Vinamilk: Sản phẩm, đổi mới, chất lượng, bền vững
- Sau một năm công bố kế hoạch Net Zero 2050, Vinamilk có 3 đơn vị đạt chứng nhận quốc tế về trung hòa Carbon
- Vinamilk bội thu giải thưởng phát triển bền vững
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.