Doanh nghiệp » Doanh nghiệp xanh
Pepsi hướng tới doanh nghiệp xanh
(11:14:00 AM 15/09/2011)
Pepsi hướng tới doanh nghiệp xanh
Pepsi cam kết vào quá trình bảo vệ môi trường và sử dụng năng lượng hiệu quả qua các quá trình: sử dụng nước, đóng gói và hiệu quả năng lượng. Công ty hứa hẹn bảo vệ tài nguyên thiên nhiên của trái đất thông qua đổi mới trong quá trình sản xuất.
Khi nói đến bảo tồn nước, Pepsi cam kết nâng cao hiệu quả nước sử dụng, tiết kiệm 20 phần trăm trên một đơn vị sản xuất vào năm 2015. Theo báo cáo thường niên năm 2009, Pepsi đã tiết kiệm hơn 11 tỷ lít nước thông qua cải thiện hoạt động và áp dụng công nghệ làm sạch chai bằng khí vô trùng thay vì rửa bằng nước. Quá trình thanh lọc khí rất hiệu quả nên Pepsi đang lan rộng kỹ thuật này cho các nhà máy đóng chai trên toàn thế giới của mình, tiết kiệm hàng tỷ lít nước.
Công nghệ này đã cho phép nhà máy Casa Grande ở Arizona và nhà máy Gatorade tại Mexico tái sử dụng 80 phần trăm nước trong quá trình sản xuất. Pepsi cũng cải tiến quá trình đóng gói bao bì thân thiện môi trường để khẳng định thêm sự cam kết của công ty. Trong thực tế, Pepsi cũng sử dụng 10 phần trăm polyethylene tái chế để tạo ra chai chứa có trọng lượng nhẹ hơn tạo điều kiện dễ dàng chuyên chở.
Pepsi cũng cải thiện mức tiêu thụ năng lượng và giảm lượng khí thải carbon của mình bằng cách khuyến khích hành vi tiết kiệm điện. Pepsico cam kết tiết kiệm 20% điện năng tiêu thụ trên 1 đơn vị sản xuất vào năm 2015 và công ty cũng đang trên đường tới mục tiêu này. Pepsi vừa hoàn thành dự án nâng cấp hệ thống chiếu sáng tiết kiệm điện tại 110 trung tâm phân phối, tiết kiệm hơn 6 triệu kilowatt-giờ điện. Bộ Năng lượng và Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ đã trao cho công ty Pepsi chứng chỉ ENERGY STAR (chứng chỉ tiết kiệm năng lượng). Đây là phần thưởng công nhận sự cam kết của công ty trong sự nghiệp bảo vệ môi trường thông qua tiết kiệm năng lượng.
Minh Thư (Theo Green Business)
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
- Vinamilk - "Đại diện" duy nhất của ngành FMCG lọt Top 50 công ty niêm yết tốt nhất 12 năm liền
- Vinamilk được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm Châu Á
- Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững, chọn chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”
- Giữ mãi màu xanh trên miền đất nắng
- Các từ khóa nổi bật tại đại hội Vinamilk: Sản phẩm, đổi mới, chất lượng, bền vững
- Sau một năm công bố kế hoạch Net Zero 2050, Vinamilk có 3 đơn vị đạt chứng nhận quốc tế về trung hòa Carbon
- Vinamilk bội thu giải thưởng phát triển bền vững
- Vinamilk giành Giải Human Act Prize và Dự án Bền bỉ tại Giải thưởng Hành động vì cộng đồng
Bài viết mới:
- Cây Đa cổ thụ -Nơi treo cờ Cộng sản đầu tiên vùng ven Hà Nội được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Lãnh đạo VACNE tham gia tọa đàm về luật thủ đô năm 2024 (20/11/2024)
- Hai cây cổ thụ vùng ven đô Thăng Long được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Hội BVTN&MT Việt Nam cùng thống nhất hành động và triển khai các nhiệm vụ mới (20/11/2024)
- Lan tỏa thông điệp về phát triển bền vững đến người tiêu dùng qua từng vỏ hộp sữa (13/11/2024)
- Cây đầu tiên của huyện Đan Phượng được công nhận Cây Di sản Việt Nam (13/11/2024)
- Ăn gì để giúp bạn sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn? (11/11/2024)
- Đã chọn được một số đề tài xuất sắc trong cuộc thi “Sáng tạo xanh – Sống trong lành” (06/11/2024)
- Đoàn đại biểu VACNE tham dự Hội thảo “Đánh giá tác động và việc Giảm CO2” tại Hàn Quốc (28/10/2024)
- Mua đất bằng giấy viết tay có được cấp sổ đỏ không? (26/10/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
(Tin Môi Trường) - UBND tỉnh Phú Thọ xử phạt Tổng Công ty giấy Việt Nam - Công ty TNHH 1,89 tỷ đồng do nhiều vi phạm trong xả nước thải, khí thải vượt quy chuẩn kỹ thuật.
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
(Tin Môi Trường) - Có thể nói, bà Mai Kiều Liên là một phần không thể tách rời của thương hiệu tỷ đô “Vinamilk”, khi mà nhiều triết lý của “nữ tướng” này đã trở thành “chất” của Vinamilk.