Doanh nghiệp » Doanh nghiệp xanh
Hỗ trợ các doanh nghiệp Khu công nghiệp phát triển theo định hướng giảm phát thải cacbon
(15:08:38 PM 05/03/2014)Ảnh minh họa IE
Dự án “Xây dựng mô hình hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam phát triển theo định hướng cacbon thấp - nghiên cứu thí điểm tại Đà Nẵng” do Bộ Ngoại giao, Vương Quốc Anh tài trợ với tổng kinh phí gần 900 triệu đồng trong giai đoạn 2013-2014. Dự án nhằm xây dựng kế hoạch hành động hỗ trợ các doanh nghiệp trong Khu công nghiệp Dịch vụ thủy sản Đà Nẵng và Khu công nghiệp Liên Chiểu phát triển theo định hướng giảm phát thải cacbon. Đây được coi là một trong những nghiên cứu ứng dụng đầu tiên được triển khai trong cả nước hướng tới phát triển khu công nghiệp cacbon thấp. Dự án sau khi hoàn thành sẽ cung cấp công cụ hỗ trợ đắc lực cho các cơ quản quản lý địa phương và doanh nghiệp trong việc quản lý phát thải khí nhà kính, nhằm đảm bảo các mục tiêu môi trường, kinh tế và xã hội. Kết quả của dự án có thể trở thành mô hình tiêu điểm và có thể nhân rộng tại các khu công nghiệp trên khắp cả nước.
Việc triển khai dự án là một trong nỗ lực của UBND thành phố Đà Nẵng nhằm triển khai Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội thành phố Đà Nẵng đến năm 2020, trong đó mục tiêu giai đoạn 2016 - 2020 là xây dựng Đà Nẵng trở thành “thành phố môi trường”.
Việt Nam hiện có gần 300 khu công nghiệp nhưng việc đánh giá tổng thể hiện trạng phát thải khí nhà kính cũng như công tác quản lý phát thải khí nhà kính còn nhiều hạn chế. Do đó chưa đóng góp tích cực cho mục tiêu cắt giảm lượng phát thải khí nhà kính. Mô hình Khu công nghiệp cacbon thấp là mô hình tiên tiến được một số nước phát triển công nghiệp trên thế giới áp dụng, đã chứng minh được hiệu quả giảm phát thải bằng cách thúc đẩy tiết kiệm năng lượng, sử dụng năng lượng hiệu quả, tái sử dụng phế thải, tái chế chất thải, triển khai cơ chế quản lý đồng bộ và minh bạch thông tin giữa cơ quan quản lý và doanh nghiệp. Đây chính là giải pháp hợp lý cho quá trình phát triển các Khu công nghiệp ở Việt Nam.
Gửi ý kiến bạn đọc về: Hỗ trợ các doanh nghiệp Khu công nghiệp phát triển theo định hướng giảm phát thải cacbon
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
- Vinamilk - "Đại diện" duy nhất của ngành FMCG lọt Top 50 công ty niêm yết tốt nhất 12 năm liền
- Vinamilk được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm Châu Á
- Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững, chọn chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”
- Giữ mãi màu xanh trên miền đất nắng
- Các từ khóa nổi bật tại đại hội Vinamilk: Sản phẩm, đổi mới, chất lượng, bền vững
- Sau một năm công bố kế hoạch Net Zero 2050, Vinamilk có 3 đơn vị đạt chứng nhận quốc tế về trung hòa Carbon
- Vinamilk bội thu giải thưởng phát triển bền vững
- Vinamilk giành Giải Human Act Prize và Dự án Bền bỉ tại Giải thưởng Hành động vì cộng đồng
Bài viết mới:
- Đoàn đại biểu VACNE tham dự Hội thảo “Đánh giá tác động và việc Giảm CO2” tại Hàn Quốc (28/10/2024)
- Mua đất bằng giấy viết tay có được cấp sổ đỏ không? (26/10/2024)
- Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng (26/10/2024)
- Bão Trà Mi tăng lên cấp 11, giật cấp 14 và đang tiến vào vùng biển nước ta (26/10/2024)
- Tổng thư ký VACNE trình bày “Bài học kinh nghiệm thực tiễn về phòng ngừa ứng phó sự cố môi trường” tại Hội nghị của Liên đoàn các tổ chức kỹ thuật ASEAN (24/10/2024)
- Học sinh thích thú khám phá trang trại, nhà máy "Xanh" sản xuất ra hộp sữa Vinamilk (24/10/2024)
- Cây thị 700 năm tuổi được bảo vệ nghiêm ngặt ở Thanh Hóa (21/10/2024)
- Hội đồng Ban giám khảo vòng sơ khảo cuộc thi “Sáng tạo xanh - Sống trong lành” (21/10/2024)
- Quảng Ninh: Hai cây đầu tiên của huyện Hải Hà được công nhận Cây Di sản Việt Nam (14/10/2024)
- Ảnh "Voọc mũi hếch" giành giải nhất cuộc thi "Chim và thú hoang dã Việt Nam 2024" (14/10/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
(Tin Môi Trường) - UBND tỉnh Phú Thọ xử phạt Tổng Công ty giấy Việt Nam - Công ty TNHH 1,89 tỷ đồng do nhiều vi phạm trong xả nước thải, khí thải vượt quy chuẩn kỹ thuật.
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
(Tin Môi Trường) - Có thể nói, bà Mai Kiều Liên là một phần không thể tách rời của thương hiệu tỷ đô “Vinamilk”, khi mà nhiều triết lý của “nữ tướng” này đã trở thành “chất” của Vinamilk.