»

Thứ bảy, 18/01/2025, 10:58:50 AM (GMT+7)

Hai chậu địa lan “khủng” có giá 100 triệu đồng

(20:14:01 PM 05/01/2012)
(Tin Môi Trường) - (Tinmoitruong.vn) - Vụ hoa Tết Nhâm Thìn 2012, gia đình anh Nguyễn Văn Minh ở tổ 2, thị trấn Sa Pa (huyện Sa Pa) xuất bán ra thị trường 2 chậu hoa địa lan Trần Nhộng vào loại “khủng”, mỗi chậu có 100 cành hoa cùng nở, giá bán là 50 triệu đồng.
Dịp gần Tết dương lịch 2012 vừa qua, giới chơi hoa lan và kinh doanh hoa tết ở thị trấn Sa Pa xôn xao thông tin: Có một nữ đại gia kinh doanh bất động sản ở thành phố Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) đi ô tô lên Sa Pa mua mấy chậu hoa địa lan Trần Nhộng hết hơn 200 triệu đồng, trong đó có 1 chậu hoa địa lan “khủng” trị giá 50 triệu đồng của gia đình anh Nguyễn Văn Minh ở tổ 2, thị trấn Sa Pa.
 

Chậu hoa địa lan Trần Nhộng có 100 cành đang chuẩn bị nở hoa của gia đình anh Nguyễn Văn Minh
 
Theo những người kinh doanh hoa địa lan ở huyện Sa Pa, từ lâu gia đình anh Minh là một trong những địa chỉ bán hoa tết có uy tín ở địa phương, nên dịp cuối năm thường có những khách hàng đặc biệt là “đại gia” từ miền xuôi tìm tới chọn mua hoa chơi tết hoặc tặng bạn bè, đối tác.
 
Tới thăm nhà anh Nguyễn Văn Minh, chủ nhân của những chậu hoa địa lan “khủng”, chúng tôi được giới thiệu vẻ đẹp độc đáo của chậu hoa địa lan Trần Nhộng trị giá 50 triệu đồng mà gia đình anh kỳ công chăm sóc suốt 20 năm qua mới có được. Chậu hoa địa lan “khủng” này đặc biệt vì có tới 100 cành cùng nở hoa từ một gốc hoa chủ và mỗi cành hoa có từ 20 đến 30 nụ hoa.
 
Anh Minh cho biết: Vì nữ đại gia nói trên là chỗ khách hàng “ruột” nên anh mới bán chậu địa lan “khủng” giá hời... 50 triệu đồng.
 
Một góc vườn địa lan Trần Nhộng có giá bán hàng chục triệu đồng/chậu của gia đình anh Minh
 
Chậu địa lan “khủng” thứ hai hiện đang trưng bày cho khách tham quan, giá phải hơn 50 triệu đồng anh Minh mới bán.
 
Qua tìm hiểu được biết thêm, giá hoa địa lan Trần Nhộng hiện nay ở Sa Pa cao gấp 2 lần đầu vụ, bình quân từ 800.000 đến 1.000.000 đồng/cành, chậu càng nhiều cành hoa thì giá càng cao. Loại chậu địa lan nhỏ và có hoa đẹp giá từ 10 đến 20 triệu đồng đang được nhiều khách hàng tìm mua.
 
Do thời tiết năm 2011 thất thường và dịch bệnh phát sinh khiến địa lan bị thối nõn khá nhiều, vụ hoa tết năm nay, toàn huyện Sa Pa chỉ đưa ra phục vụ thị trường Tết Nguyên đán được 2.000 chậu hoa địa lan, ước tổng trị giá từ 15 đến 20 tỷ đồng.
Phạm Ngọc Triển (Dân trí)
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Hai chậu địa lan “khủng” có giá 100 triệu đồng

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

VACNE 30 năm
 Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI