Doanh nghiệp » Doanh nghiệp xanh
Doanh nghiệp đầu tiên của VN kí kết bảo vệ động vật hoang dã
(08:35:46 AM 29/10/2011)Tổ chức bảo vệ động vật hoang dã (WSC) vừa qua phối hợp với Tập đoàn FPT tổ chức hội thảo ‘Go For Zero - Nói không với tiêu thụ động vật hoang dã’ nhằm nâng cao nhận thức của giới doanh nhân, doanh nghiệp về bảo vệ động vật hoang tại Việt Nam.
Bà Trương Thanh Thanh, ký kết thỏa thuận hợp tác thực hiện bảo vệ động vật hoang dã trong khối doanh nghiệp với TS Scott Roberton. Ảnh: Thanh Nga. |
Tại sự kiện này, FPT đã ký thỏa thuận cam kết thực hiện bảo vệ động vật hoang dã với WCS. “Lãnh đạo và toàn thể cán bộ nhân viên FPT sẽ cam kết thực hiện Nói không với tiêu thụ động vật hoang dã. Với thế mạnh về công nghệ, FPT cũng sẽ lan truyền thông điệp này tới cộng đồng, xã hội”, Phó Chủ tịch HĐQT FPT Trương Thanh Thanh khẳng định.
Bà Thanh nói thêm: “Tham gia Go For Zero, FPT mong muốn thực hiện trách nhiệm xã hội của mình bằng những hành động thiết thực, như tăng cường ý thức bảo vệ động vật hoang dã cho cán bộ nhân viên trong công ty, góp phần bảo vệ môi trường.
Các nhà bảo tồn hy vọng việc làm của doanh nghiệp này sẽ là ‘đòn bẩy’ cho các doanh nghiệp khác tại Việt Nam cùng tham gia công tác bảo vệ động vật hoang dã.
"Go For Zero - Nói không với tiêu thụ động vật hoang dã được pháp luật bảo vệ” là chương trình thuộc dự án “Thúc đẩy hỗ trợ từ khu vực doanh nghiệp Việt Nam nhằm giảm thiểu việc tiêu thụ trái phép các loài bị đe dọa được bảo vệ” của WCS tài trợ bởi Quỹ Đối tác các Hệ Sinh thái Trọng yếu (CEPF).
Giám đốc Hiệp hội bảo vệ động vật hoang dã tại Việt Nam (WCS), tiến sĩ Scott Roberton nhận xét rằng những năm qua kinh tế Việt Nam phát triển mạnh, nhưng Việt Nam đã phải trả giá bằng những hy sinh về môi trường, thiên nhiên, những khu rừng tự nhiên vị chặt phá, động vật hoang dã bị săn bắt tới mức tuyệt chủng.
Trên thế giới, việc bảo vệ động vật hoang dã và môi trường là một trong các chính sách lớn trong chiến lược CSR (trách nhiệm xã hội) của các doanh nghiệp. "Do đó, bằng các hoạt động của mình, WCS mong muốn được giúp đỡ doanh nghiệp Việt Nam hiểu được tại sao phải nâng cao ý thức bảo vệ cũng như giảm nhu cầu tiêu thụ động vật hoang dã", tiến sĩ Scott nói.
“Thông tin loài tê giác một sừng bị tuyệt chủng vừa qua đã cho thấy công tác bảo vệ động vật hoang dã chưa tốt. Đây là “giá đắt” mà Việt Nam phải trả sau những nỗ lực rất lớn về phát triển kinh tế vài năm qua”, Scott cho hay.
Theo nghiên cứu của WCS, trong rất nhiều nguyên nhân dẫn tới sự tuyệt chủng của các loài động vật này, doanh nhân chính là một trong những đối tượng tiêu thụ động vật hoang dã với tỷ lệ 43% số khách hàng.
Từng có nhiều năm gắn bó với công tác bảo vệ động vật hoang dã, giám đốc Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam (World Bank), bà Victoria KwaKwa, cũng cho rằng, các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp tư nhân, hiện nay không chỉ dừng lại ở việc kinh doanh tốt, mà còn phải tạo ra sự cạnh tranh trên toàn cầu thông qua các chương trình xã hội, bảo vệ môi trường, động vật hoang dã.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
- Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
- Vinamilk - "Đại diện" duy nhất của ngành FMCG lọt Top 50 công ty niêm yết tốt nhất 12 năm liền
- Vinamilk được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm Châu Á
- Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững, chọn chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”
- Giữ mãi màu xanh trên miền đất nắng
- Các từ khóa nổi bật tại đại hội Vinamilk: Sản phẩm, đổi mới, chất lượng, bền vững
- Sau một năm công bố kế hoạch Net Zero 2050, Vinamilk có 3 đơn vị đạt chứng nhận quốc tế về trung hòa Carbon
- Vinamilk bội thu giải thưởng phát triển bền vững
Bài viết mới:
- Dự báo thời tiết Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 (19/01/2025)
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái trực tiếp trao Bằng công nhận Cây di sản Việt Nam cho đại diện Khu bảo tồn Chế Tạo huyện Mù Cang Chải (06/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.