Doanh nghiệp » Doanh nghiệp xanh
Doanh nghiệp đầu tiên của VN kí kết bảo vệ động vật hoang dã
(08:35:46 AM 29/10/2011)Tổ chức bảo vệ động vật hoang dã (WSC) vừa qua phối hợp với Tập đoàn FPT tổ chức hội thảo ‘Go For Zero - Nói không với tiêu thụ động vật hoang dã’ nhằm nâng cao nhận thức của giới doanh nhân, doanh nghiệp về bảo vệ động vật hoang tại Việt Nam.
Bà Trương Thanh Thanh, ký kết thỏa thuận hợp tác thực hiện bảo vệ động vật hoang dã trong khối doanh nghiệp với TS Scott Roberton. Ảnh: Thanh Nga. |
Tại sự kiện này, FPT đã ký thỏa thuận cam kết thực hiện bảo vệ động vật hoang dã với WCS. “Lãnh đạo và toàn thể cán bộ nhân viên FPT sẽ cam kết thực hiện Nói không với tiêu thụ động vật hoang dã. Với thế mạnh về công nghệ, FPT cũng sẽ lan truyền thông điệp này tới cộng đồng, xã hội”, Phó Chủ tịch HĐQT FPT Trương Thanh Thanh khẳng định.
Bà Thanh nói thêm: “Tham gia Go For Zero, FPT mong muốn thực hiện trách nhiệm xã hội của mình bằng những hành động thiết thực, như tăng cường ý thức bảo vệ động vật hoang dã cho cán bộ nhân viên trong công ty, góp phần bảo vệ môi trường.
Các nhà bảo tồn hy vọng việc làm của doanh nghiệp này sẽ là ‘đòn bẩy’ cho các doanh nghiệp khác tại Việt Nam cùng tham gia công tác bảo vệ động vật hoang dã.
"Go For Zero - Nói không với tiêu thụ động vật hoang dã được pháp luật bảo vệ” là chương trình thuộc dự án “Thúc đẩy hỗ trợ từ khu vực doanh nghiệp Việt Nam nhằm giảm thiểu việc tiêu thụ trái phép các loài bị đe dọa được bảo vệ” của WCS tài trợ bởi Quỹ Đối tác các Hệ Sinh thái Trọng yếu (CEPF).
Giám đốc Hiệp hội bảo vệ động vật hoang dã tại Việt Nam (WCS), tiến sĩ Scott Roberton nhận xét rằng những năm qua kinh tế Việt Nam phát triển mạnh, nhưng Việt Nam đã phải trả giá bằng những hy sinh về môi trường, thiên nhiên, những khu rừng tự nhiên vị chặt phá, động vật hoang dã bị săn bắt tới mức tuyệt chủng.
Trên thế giới, việc bảo vệ động vật hoang dã và môi trường là một trong các chính sách lớn trong chiến lược CSR (trách nhiệm xã hội) của các doanh nghiệp. "Do đó, bằng các hoạt động của mình, WCS mong muốn được giúp đỡ doanh nghiệp Việt Nam hiểu được tại sao phải nâng cao ý thức bảo vệ cũng như giảm nhu cầu tiêu thụ động vật hoang dã", tiến sĩ Scott nói.
“Thông tin loài tê giác một sừng bị tuyệt chủng vừa qua đã cho thấy công tác bảo vệ động vật hoang dã chưa tốt. Đây là “giá đắt” mà Việt Nam phải trả sau những nỗ lực rất lớn về phát triển kinh tế vài năm qua”, Scott cho hay.
Theo nghiên cứu của WCS, trong rất nhiều nguyên nhân dẫn tới sự tuyệt chủng của các loài động vật này, doanh nhân chính là một trong những đối tượng tiêu thụ động vật hoang dã với tỷ lệ 43% số khách hàng.
Từng có nhiều năm gắn bó với công tác bảo vệ động vật hoang dã, giám đốc Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam (World Bank), bà Victoria KwaKwa, cũng cho rằng, các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp tư nhân, hiện nay không chỉ dừng lại ở việc kinh doanh tốt, mà còn phải tạo ra sự cạnh tranh trên toàn cầu thông qua các chương trình xã hội, bảo vệ môi trường, động vật hoang dã.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
- Vinamilk - "Đại diện" duy nhất của ngành FMCG lọt Top 50 công ty niêm yết tốt nhất 12 năm liền
- Vinamilk được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm Châu Á
- Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững, chọn chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”
- Giữ mãi màu xanh trên miền đất nắng
- Các từ khóa nổi bật tại đại hội Vinamilk: Sản phẩm, đổi mới, chất lượng, bền vững
- Sau một năm công bố kế hoạch Net Zero 2050, Vinamilk có 3 đơn vị đạt chứng nhận quốc tế về trung hòa Carbon
- Vinamilk bội thu giải thưởng phát triển bền vững
- Vinamilk giành Giải Human Act Prize và Dự án Bền bỉ tại Giải thưởng Hành động vì cộng đồng
Bài viết mới:
- Cây Đa cổ thụ -Nơi treo cờ Cộng sản đầu tiên vùng ven Hà Nội được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Lãnh đạo VACNE tham gia tọa đàm về luật thủ đô năm 2024 (20/11/2024)
- Hai cây cổ thụ vùng ven đô Thăng Long được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Hội BVTN&MT Việt Nam cùng thống nhất hành động và triển khai các nhiệm vụ mới (20/11/2024)
- Lan tỏa thông điệp về phát triển bền vững đến người tiêu dùng qua từng vỏ hộp sữa (13/11/2024)
- Cây đầu tiên của huyện Đan Phượng được công nhận Cây Di sản Việt Nam (13/11/2024)
- Ăn gì để giúp bạn sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn? (11/11/2024)
- Đã chọn được một số đề tài xuất sắc trong cuộc thi “Sáng tạo xanh – Sống trong lành” (06/11/2024)
- Đoàn đại biểu VACNE tham dự Hội thảo “Đánh giá tác động và việc Giảm CO2” tại Hàn Quốc (28/10/2024)
- Mua đất bằng giấy viết tay có được cấp sổ đỏ không? (26/10/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
(Tin Môi Trường) - UBND tỉnh Phú Thọ xử phạt Tổng Công ty giấy Việt Nam - Công ty TNHH 1,89 tỷ đồng do nhiều vi phạm trong xả nước thải, khí thải vượt quy chuẩn kỹ thuật.
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
(Tin Môi Trường) - Có thể nói, bà Mai Kiều Liên là một phần không thể tách rời của thương hiệu tỷ đô “Vinamilk”, khi mà nhiều triết lý của “nữ tướng” này đã trở thành “chất” của Vinamilk.