Doanh nghiệp » Doanh nghiệp xanh
Cùng Petronas khám phá thế giới
(15:33:02 PM 13/04/2013)Các đại biểu tại lễ phát động cuộc thi. (Nguồn: Vietnam )
Lễ phát động ngày 11/4 tại Trường trung học cơ sở Colette có sự tham dự của bà Trương Mỹ Hoa - nguyên Phó Chủ tịch nước; ông Đỗ Quốc Anh - Vụ trưởng, Giám đốc Cơ quan đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo tại Thành phố Hồ Chí Minh, ông Helmy Sulaiman - Tùy viên Giáo dục, Tổng lãnh sự Malaysia tại Thành phố Hồ Chí Minh.
“Cùng Petronas khám phá thế giới” được phát động lần đầu tiên vào năm 2006. Đến năm 2012, cuộc thi đã thu hút được hơn 1 triệu học sinh tham gia. Mục tiêu của cuộc thi là giúp các em hứng thú hơn với khoa học tự nhiên và nâng cao khả năng làm việc nhóm.
Năm nay “Cùng Petronas khám phá thế giới” sẽ diễn ra từ tháng 3 đến tháng 7/2013.
Các em học sinh trung học cơ sở từ lớp 6 đến lớp 9 sẽ tranh tài trong năm lĩnh vực khoa học: Toán học, Vật lý, Sinh học, Hóa học và Địa lý.
Cuộc thi có ba vòng vòng thi loại, vòng thi khu vực và vòng thi chung kết toàn quốc. Vòng thi loại sẽ kéo dài trong ba tháng, từ tháng 3/2013 tới tháng 6/2013. Cứ sau mỗi tuần, Ban giám khảo sẽ chọn ra hai đội thi xuất sắc nhất tại hai miền Bắc (từ Hà Giang đến Quảng Nam) và miền Nam (từ Quảng Ngãi đến Cà Mau) để tham dự vào vòng thi khu vực.
Ở vòng thi khu vực, các đội thi sẽ tranh tài bằng hình thức trả lời trắc nghiệm trên máy tính và hoạt động để thực hiện quá trình khai thác, chế biến, phân phối dầu khí và bảo vệ môi trường.
Cuối cùng, hai đội xuất sắc nhất cho hai miền và đội nhì có số điểm cao nhất sẽ thi tài giành chức vô địch tại vòng thi chung kết toàn quốc diễn ra vào tháng 7/2013.
Ông Zulkarnain Bin Ismail, Trưởng đại diện Petronas tại Việt Nam kiêm Tổng giám đốc Công ty PC Vietnam Limited cho biết: “Tôi thật sự ấn tượng với sự nhiệt tình của các em và đó cũng là động lực to lớn để Petronas tiếp tục tài trợ cho cuộc thi với sự tin tưởng hơn nữa vào việc thúc đẩy giáo dục thông qua các sân chơi học tập tương tác. Cuộc thi năm nay hứa hẹn sẽ có nội dung thú vị hơn cũng như hy vọng thu hút nhiều em học sinh tham gia hơn nữa."
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
- Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
- Vinamilk - "Đại diện" duy nhất của ngành FMCG lọt Top 50 công ty niêm yết tốt nhất 12 năm liền
- Vinamilk được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm Châu Á
- Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững, chọn chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”
- Giữ mãi màu xanh trên miền đất nắng
- Các từ khóa nổi bật tại đại hội Vinamilk: Sản phẩm, đổi mới, chất lượng, bền vững
- Sau một năm công bố kế hoạch Net Zero 2050, Vinamilk có 3 đơn vị đạt chứng nhận quốc tế về trung hòa Carbon
- Vinamilk bội thu giải thưởng phát triển bền vững
Bài viết mới:
- Dự báo thời tiết Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 (19/01/2025)
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái trực tiếp trao Bằng công nhận Cây di sản Việt Nam cho đại diện Khu bảo tồn Chế Tạo huyện Mù Cang Chải (06/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.