Doanh nghiệp » Doanh nghiệp xanh
Thứ năm, 21/11/2024, 10:55:11 AM (GMT+7)
Chương trình trực tuyến về nghiệp vụ bảo vệ môi trường doanh nghiệp
(20:23:53 PM 26/07/2021)(Tin Môi Trường) - Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 đã được Quốc hội Khóa XIV thông qua tại Kỳ họp thứ 10 và sẽ có hiệu lực từ ngày 01/01/2022 với nhiều nội dung mang tính đột phá. Luật BVMT xác định cộng đồng doanh nghiệp là nhân tố đóng vai trò hết sức quan trọng trong sự nghiệp BVMT. Việc thực hiện tốt công tác BVMT không chỉ là trách nhiệm của doanh nghiệp mà còn giúp doanh nghiệp nâng cao khả năng cạnh tranh, thâm nhập thị trường quốc tế và đảm bảo phát triển bền vững.
>> Cây Đa cổ thụ -Nơi treo cờ Cộng sản đầu tiên vùng ven Hà Nội được vinh danh Cây Di sản Việt Nam >> Lãnh đạo VACNE tham gia tọa đàm về luật thủ đô năm 2024 >> Hai cây cổ thụ vùng ven đô Thăng Long được vinh danh Cây Di sản Việt Nam >> Lan tỏa thông điệp về phát triển bền vững đến người tiêu dùng qua từng vỏ hộp sữa >> Tổng thư ký VACNE trình bày “Bài học kinh nghiệm thực tiễn về phòng ngừa ứng phó sự cố môi trường” tại Hội nghị của Liên đoàn các tổ chức kỹ thuật ASEAN
Ảnh minh hoạ: IE
Vì một tương lai xanh trong thời đại 4.0 và đại dịch COVID -19, Trung tâm Truyền thông Cộng đồng Môi trường (CPECO,), Công ty TNHH Truyền thông Du lịch Môi trường (CET) và Công ty TNHH Môi trường Minh Thái đồng tổ chức các chương trình trực tuyến, phổ biến những điểm mới của Luật BVMT năm 2020, nâng cao nhận thức cộng đồng, kỹ năng quản lý ô nhiễm môi trường, hỗ trợ các doanh nghiệp thực thi tốt các quy định Pháp luật về bảo vệ môi trường, góp phần xây dựng sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp, cụ thể như sau:
1. Mục tiêu:
- Mục tiêu chung: Nâng cao nhận thức cộng đồng trong công tác bảo vệ môi trường VÌ MỘT TƯƠNG LAI XANH.
- Mục tiêu riêng:
Phổ biến những điểm mới của Luật Bảo vệ môi trường năm 2020
Cập nhật kiến thức pháp luật về bảo vệ môi trường
Nâng cao kỹ năng nghiệp vụ bảo vệ môi trường doanh nghiệp
Nhận diện các vấn đề có nguy cơ sai phạm pháp luật về BVMT, tránh các tình huống bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực BVMT
Hỗ trợ các sinh viên không bỡ ngỡ khi ứng tuyển vào vị trí công việc về bảo vệ môi trường trong doanh nghiệp.
2. Đối tượng tham gia chương trình:
Các cán bộ thực hiện công tác bảo vệ môi trường trong doanh nghiệp
Sinh viên chuẩn bị ra trường
Các tổ chức và các cá nhân quan tâm.
3. Tên chương trình:
3.1. Cập nhật kiến thức pháp luật và kỹ năng kiểm soát ô nhiễm môi trường trong doanh nghiệp
Thời gian: ½ ngày, Dự kiến:
- Lớp 1: Buổi sáng Thứ 6, ngày 6 tháng 8 năm 2021
- Lớp 2: Buổi sáng Thứ 7, ngày 7 tháng 8 năm 2021
3.2. Kỹ năng thực hiện Đánh giá tác động môi trường
Thời gian: ½ ngày, Dự kiến:
- Lớp 1: Buổi chiều Thứ 6, ngày 6 tháng 8 năm 2021
- Lớp 2: Buổi chiều Thứ 7, ngày 7 tháng 8 năm 2021
3.3. Kỹ năng vận hành hệ thống xử lý nước thải
Thời gian: ½ ngày, Dự kiến:
- Lớp 1: Buổi sáng Thứ 6, ngày 13 tháng 8 năm 2021
- Lớp 2: Buổi sáng Thứ 7, ngày 14 tháng 8 năm 2021
4. Chi phí: 300.000 đồng /01 học viên/01 lớp (Ba trăm nghìn đồng./.)
Đặc biệt Ưu đãi: Đối với sinh viên: 150.000 đồng/01 học viên/01 lớp (Một trăm năm mươi nghìn đồng./.)
5. Giảng viên: Tiến sĩ. Nguyễn Thị Vân Anh và các cộng sự
6. Hình thức học: Trực tuyến Zoom
Ban tổ chức chương trình xin trân trọng cảm ơn và rất mong nhận được sự quan tâm của Quý cơ quan, doanh nghiệp, các tổ chức và cá nhân có nhu cầu./.
* Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:
Bà Phạm Thị Bích Thủy, ĐT: 0919.361.623, Email: cet24h@gmail.com
Ông Nguyễn Hữu Ngọc, ĐT:0933.057.757 Email: nguyenngoc.cect@gmail.com
.Trung tâm Truyền thông Cộng đồng Môi trường (CPECO) . Điện thoại: 091.6565625
.Công ty Truyền thông Du lịch Môi trường (CET). Điện thoại: 0919.361.623.
.Công ty TNHH Môi trường Minh Thái. Điện thoại: 085.743.6668
BTC
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
- Vinamilk - "Đại diện" duy nhất của ngành FMCG lọt Top 50 công ty niêm yết tốt nhất 12 năm liền
- Vinamilk được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm Châu Á
- Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững, chọn chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”
- Giữ mãi màu xanh trên miền đất nắng
- Các từ khóa nổi bật tại đại hội Vinamilk: Sản phẩm, đổi mới, chất lượng, bền vững
- Sau một năm công bố kế hoạch Net Zero 2050, Vinamilk có 3 đơn vị đạt chứng nhận quốc tế về trung hòa Carbon
- Vinamilk bội thu giải thưởng phát triển bền vững
- Vinamilk giành Giải Human Act Prize và Dự án Bền bỉ tại Giải thưởng Hành động vì cộng đồng
Bài viết mới:
- Cây Đa cổ thụ -Nơi treo cờ Cộng sản đầu tiên vùng ven Hà Nội được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Lãnh đạo VACNE tham gia tọa đàm về luật thủ đô năm 2024 (20/11/2024)
- Hai cây cổ thụ vùng ven đô Thăng Long được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Hội BVTN&MT Việt Nam cùng thống nhất hành động và triển khai các nhiệm vụ mới (20/11/2024)
- Lan tỏa thông điệp về phát triển bền vững đến người tiêu dùng qua từng vỏ hộp sữa (13/11/2024)
- Cây đầu tiên của huyện Đan Phượng được công nhận Cây Di sản Việt Nam (13/11/2024)
- Ăn gì để giúp bạn sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn? (11/11/2024)
- Đã chọn được một số đề tài xuất sắc trong cuộc thi “Sáng tạo xanh – Sống trong lành” (06/11/2024)
- Đoàn đại biểu VACNE tham dự Hội thảo “Đánh giá tác động và việc Giảm CO2” tại Hàn Quốc (28/10/2024)
- Mua đất bằng giấy viết tay có được cấp sổ đỏ không? (26/10/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
(Tin Môi Trường) - UBND tỉnh Phú Thọ xử phạt Tổng Công ty giấy Việt Nam - Công ty TNHH 1,89 tỷ đồng do nhiều vi phạm trong xả nước thải, khí thải vượt quy chuẩn kỹ thuật.
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
(Tin Môi Trường) - Có thể nói, bà Mai Kiều Liên là một phần không thể tách rời của thương hiệu tỷ đô “Vinamilk”, khi mà nhiều triết lý của “nữ tướng” này đã trở thành “chất” của Vinamilk.