Doanh nghiệp » Doanh nghiệp xanh
Campuchia đánh giá cao đầu tư cộng đồng của HAGL
(14:11:04 PM 10/06/2013)
Ba tờ báo tiếng Khmer có số phát hành lớn nhất Campuchia là Rasmei Kampuchea (Tia Sáng Campuchia), Kampuchea Thmey (Campuchia Mới), Koh Santepheap Daily (Đảo Hòa Bình) đều có bài và ảnh về đoàn bác sỹ bệnh viện Đại học Y dược Hoàng Anh Gia Lai khám chữa bệnh miễn phí và tặng quà cho nhân dân ở huyện Koun Mom, Ratanakiri vào ngày 1/6 vừa qua.
Các bác sỹ bệnh viện Đại học Y dược Hoàng Anh Gia Lai khám chữa bệnh cho người dân huyện Koun Mom, Ratanakiri ngày 1/6. (Ảnh: Xuân Khu/Vietnam )
Đây cũng là hoạt động mở đầu cho chương trình “Đầu tư phát triển cộng đồng” của tập đoàn HAGL tại tỉnh Ratanakiri, với tổng giá trị lên tới khoảng 10 triệu USD.
Tờ Rasmei trích lời ông Khim Sorim, Xã trưởng xã Sre Aung Chhrong, huyện Koun Mom nói rằng công ty Hoàng Anh Gia Lai đã mang lại việc làm cho người dân trong xã, khám chữa bệnh cho dân nghèo, tặng gạo, muối, đường cho dân.
Tờ Đảo Hòa Bình dẫn lời người dân địa phương bày tỏ lòng biết ơn Hoàng Anh Gia Lai và hy vọng công ty sẽ giúp đỡ người dân địa phương thoát khỏi đói nghèo, bệnh tật.
Bài viết của phóng viên tờ Đảo Hòa Bình và Campuchia Mới tập trung vào phản ảnh hoạt động đầu tư của HAGL tại Campuchia. Các báo này dẫn lời ông Nguyễn Văn Sự, Tổng Giám đốc HAGL cho hay, từ 2010 đến nay, HAGL đã đầu tư 500 triệu USD cho việc trồng cao su, cọ dầu tại tỉnh Ratanakiri.
Bên cạnh việc kinh doanh, HAGL sẽ đẩy mạnh các hoạt động xã hội như làm đường, xây dựng trường học, trạm y tế, nhà sinh hoạt cộng đồng, đào tạo nghề miễn phí tại chỗ…
Các phóng viên đã được cung cấp đầy đủ thông tin về hoạt động đầu tư, định hướng phát triển cũng như các lợi ích kinh tế, xã hội đối với nhân dân địa phương từ các dự án đầu tư của HAGL.
Các phóng viên đã trực tiếp đi tới các vùng dự án, các khu trồng cao su, cọ dầu, khu nhà ở dành cho công nhân địa phương để tìm hiểu, ghi hình.
Trong các ngày 5-6/6, một số kênh truyền hình lớn của Campuchia như Bayon TV, CNC… cũng đã đưa tin, phóng sự nói về hoạt động đầu tư và hoạt động triển khai chương trình “Đầu tư phát triển cộng đồng” của HAGL tại Campuchia, với nội dung tương tự như phản ảnh của các tờ Tia Sáng, Đảo Hòa Bình và Campuchia Mới.
Cũng liên quan đến các hoạt động đầu tư của doanh nghiệp Việt Nam tại Campuchia, chiều 7/6, trong buổi tiếp ông Ngô Anh Dũng, Đại sứ Việt Nam tại Campuchia, Phó Thủ tướng Campuchia Yim Chhay Ly đã khẳng định các công ty của Việt Nam đầu tư vào Campuchia, trong đó có các công ty cao su, đã góp phần to lớn vào công cuộc phát triển kinh tế của Vương quốc Campuchia.
Các công ty cao su Việt Nam không chỉ tạo thêm việc làm, góp phần vào ngân sách cho nhà nước Campuchia mà còn tham gia nhiều công tác xã hội như khám chữa bệnh, xây dựng trường học, trạm y tế và nhiều công trình phúc lợi cho người dân địa phương.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
- Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
- Vinamilk - "Đại diện" duy nhất của ngành FMCG lọt Top 50 công ty niêm yết tốt nhất 12 năm liền
- Vinamilk được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm Châu Á
- Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững, chọn chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”
- Giữ mãi màu xanh trên miền đất nắng
- Các từ khóa nổi bật tại đại hội Vinamilk: Sản phẩm, đổi mới, chất lượng, bền vững
- Sau một năm công bố kế hoạch Net Zero 2050, Vinamilk có 3 đơn vị đạt chứng nhận quốc tế về trung hòa Carbon
- Vinamilk bội thu giải thưởng phát triển bền vững
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.