Doanh nghiệp » Doanh nghiệp xanh
80 doanh nghiệp đạt tiêu chí “Vì Môi trường xanh Quốc gia – năm 2013”
(01:22:14 AM 01/07/2013)
Các doanh nghiệp đạt tiêu chí “Vì môi trường xanh quốc gia – năm 2013”.
Để đạt được danh hiệu này, các doanh nghiệp phải thực hiện đầy đủ qui định về đánh giá tác động môi trường, cam kết bảo vệ môi trường, có đề án bảo vệ môi trường chi tiết, đồng thời không có những tác động hủy hoại tài nguyên thiên nhiên, xử lý triệt để các chất thải rắn, chất thải nguy hại theo quy định, có hệ thống xử lý nước thải, nước thải xả ra bên ngoài đạt quy chuẩn môi trường. Ngoài ra còn phải hội tụ các tiêu chí như, bảo đảm tiền lương, bảo hiểm cho người lao động, không vi phạm pháp luật trong sản xuất kinh doanh…
Chương trình này nhằm động viên, khuyến khích các doanh nghiệp trên cả nước nâng cao ý thức về bảo vệ môi trường, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật thân thiện với môi trường vào hoạt động sản xuất kinh doanh. Đây cũng là cơ hội tốt để các doanh nghiệp thể hiện quan điểm và góp phần bảo vệ môi trường và phát triển bền vững đất nước.
Đại diện ban tổ chức, TS Nguyễn Ngọc Sinh, Chủ tịch Hội Bảo vệ Thiên nhiên & Môi trường Việt Nam (VACNE), cho biết các doanh nghiệp này đã đạt tiêu chí khắt khe của ban tổ chức, vì vậy các doanh nghiệp phải có các hoạt động tiếp theo để giữ các danh hiệu này.
Đây là một trong những hoạt động của VACNE và Tạp chí Thực phẩm & Sức khỏe, nhằm hướng tới chủ đề “Hãy nghĩ về môi trường trước khi tiêu thụ thực phẩm” do Chương trình Môi trường Liên Hợp quốc (UNEP) khởi xướng nhân Ngày Môi trường Thế giới năm nay, với mục tiêu khuyến khích mọi người chú ý hơn đến môi trường ngay từ việc lựa chọn và sử dụng thực phẩm. Cụ thể là tránh lãng phí thực phẩm và lựa chọn những loại thực phẩm ít ảnh hưởng đến môi trường.
Các doanh nghiệp đạt tiêu chí “Vì môi trường xanh quốc gia – năm 2013”.
Để đạt được danh hiệu này, các doanh nghiệp phải thực hiện đầy đủ qui định về đánh giá tác động môi trường, cam kết bảo vệ môi trường, có đề án bảo vệ môi trường chi tiết, đồng thời không có những tác động hủy hoại tài nguyên thiên nhiên, xử lý triệt để các chất thải rắn, chất thải nguy hại theo quy định, có hệ thống xử lý nước thải, nước thải xả ra bên ngoài đạt quy chuẩn môi trường. Ngoài ra còn phải hội tụ các tiêu chí như, bảo đảm tiền lương, bảo hiểm cho người lao động, không vi phạm pháp luật trong sản xuất kinh doanh…
Chương trình này nhằm động viên, khuyến khích các doanh nghiệp trên cả nước nâng cao ý thức về bảo vệ môi trường, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật thân thiện với môi trường vào hoạt động sản xuất kinh doanh. Đây cũng là cơ hội tốt để các doanh nghiệp thể hiện quan điểm và góp phần bảo vệ môi trường và phát triển bền vững đất nước.
Đại diện ban tổ chức, TS Nguyễn Ngọc Sinh, Chủ tịch Hội Bảo vệ Thiên nhiên & Môi trường Việt Nam (VACNE), cho biết các doanh nghiệp này đã đạt tiêu chí khắt khe của ban tổ chức, vì vậy các doanh nghiệp phải có các hoạt động tiếp theo để giữ các danh hiệu này.
Đây là một trong những hoạt động của VACNE và Tạp chí Thực phẩm & Sức khỏe, nhằm hướng tới chủ đề “Hãy nghĩ về môi trường trước khi tiêu thụ thực phẩm” do Chương trình Môi trường Liên Hợp quốc (UNEP) khởi xướng nhân Ngày Môi trường Thế giới năm nay, với mục tiêu khuyến khích mọi người chú ý hơn đến môi trường ngay từ việc lựa chọn và sử dụng thực phẩm. Cụ thể là tránh lãng phí thực phẩm và lựa chọn những loại thực phẩm ít ảnh hưởng đến môi trường.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
- Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
- Vinamilk - "Đại diện" duy nhất của ngành FMCG lọt Top 50 công ty niêm yết tốt nhất 12 năm liền
- Vinamilk được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm Châu Á
- Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững, chọn chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”
- Giữ mãi màu xanh trên miền đất nắng
- Các từ khóa nổi bật tại đại hội Vinamilk: Sản phẩm, đổi mới, chất lượng, bền vững
- Sau một năm công bố kế hoạch Net Zero 2050, Vinamilk có 3 đơn vị đạt chứng nhận quốc tế về trung hòa Carbon
- Vinamilk bội thu giải thưởng phát triển bền vững
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.