»

Thứ bảy, 18/01/2025, 13:06:11 PM (GMT+7)

80 doanh nghiệp đạt tiêu chí “Vì Môi trường xanh Quốc gia – năm 2013”

(01:22:14 AM 01/07/2013)
(Tin Môi Trường) - Ngày 30/6/2013 tại Hà Nội, 80 doanh nghiệp đã được ban tổ chức trao giấy chứng nhận đạt tiêu chí “Vì môi trường xanh quốc gia – năm 2013”.

 

 

Các doanh nghiệp đạt tiêu chí “Vì môi trường xanh quốc gia – năm 2013”.

Để đạt được danh hiệu này, các doanh nghiệp phải thực hiện đầy đủ qui định về đánh giá tác động môi trường, cam kết bảo vệ môi trường, có đề án bảo vệ môi trường chi tiết, đồng thời không có những tác động hủy hoại tài nguyên thiên nhiên, xử lý triệt để các chất thải rắn, chất thải nguy hại theo quy định, có hệ thống xử lý nước thải, nước thải xả ra bên ngoài đạt quy chuẩn môi trường. Ngoài ra còn phải hội tụ các tiêu chí như, bảo đảm tiền lương, bảo hiểm cho người lao động, không vi phạm pháp luật trong sản xuất kinh doanh…

 

Chương trình này nhằm động viên, khuyến khích các doanh nghiệp trên cả nước nâng cao ý thức về bảo vệ môi trường, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật thân thiện với môi trường vào hoạt động sản xuất kinh doanh. Đây cũng là cơ hội tốt để các doanh nghiệp thể hiện quan điểm và góp phần bảo vệ môi trường và phát triển bền vững đất nước.

 

Đại diện ban tổ chức, TS Nguyễn Ngọc Sinh, Chủ tịch Hội Bảo vệ Thiên nhiên & Môi trường Việt Nam (VACNE), cho biết các doanh nghiệp này đã đạt tiêu chí khắt khe của ban tổ chức, vì vậy các doanh nghiệp phải có các hoạt động tiếp theo để giữ các danh hiệu này.

 

Đây là một trong những hoạt động của VACNE và  Tạp chí Thực phẩm & Sức khỏe, nhằm hướng tới chủ đề “Hãy nghĩ về môi trường trước khi tiêu thụ thực phẩm” do Chương trình Môi trường Liên Hợp quốc (UNEP) khởi xướng nhân Ngày Môi trường Thế giới năm nay, với mục tiêu khuyến khích mọi người chú ý hơn đến môi trường ngay từ việc lựa chọn và sử dụng thực phẩm. Cụ thể là tránh lãng phí thực phẩm và lựa chọn những loại thực phẩm ít ảnh hưởng đến môi trường.

 
TMT (t/h)- (Nguồn ảnh: VFEJ)
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: 80 doanh nghiệp đạt tiêu chí “Vì Môi trường xanh Quốc gia – năm 2013”

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

VACNE 30 năm
 Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI