Doanh nghiệp » Doanh nghiệp xanh
Cargill xây nhà máy chế biến cacao đầu tiên ở châu Á
(11:28:55 AM 19/05/2013)Giám đốc phụ trách sản xuất của Cargill, Jo De Loor cho biết mục tiêu đầu tư của công ty là nhằm khai thác thị trường cacao đang phát triển của châu Á-Thái Bình Dương, và cơ sở chế biến cacao đầu tiên ở châu Á nói trên -có khả năng xử lý 70.000 tấn hạt ca cao, sẽ bắt đầu hoạt động vào giữa năm 2014 với các sản phẩm rượu cacao, bơ và bột cacao.
Ông Jo De Loor nhấn mạnh rằng kế hoạch đầu tư vào Indonesia nằm trong khuôn khổ chiến lược phát triển của công ty nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với các sản phẩm cacao ở châu Á, và ngoài đem lại lợi ích cho công ty, dự án này còn là một động lực tăng trưởng cho ngành công nghiệp cacao Indonesia.
Theo ông Jo De Loor, nhu cầu các sản phẩm cacao của châu Á-Thái Bình Dương được dự báo sẽ tăng trưởng 5-10% /năm trong những năm tới, và trong năm 2012 khu vực này đã đóng góp tới 24% vào tổng doanh thu 133,9 tỷ USD của Cargill, tăng 12 % so với năm 2011, và chỉ đứng sau khu vực Bắc Mỹ với 38%.
Nhà máy mới tại Indonesia sẽ bổ sung cho mạng lưới cung cấp và chế biến cacao toàn cầu của Cargill ở Tây Âu, Cameroon, Ghana, Bờ Biển Ngà, Brazil và Mỹ.
Cargill từ năm 1005 đã nhập cacao của Indonesia - hiện là nhà sản xuất cacao lớn thứ ba thế giới.
Số liệu thống kê của Bộ Nông nghiệp Indonesia cho biết năm 2012 nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á này đã đạt sản lượng 833.310 tấn cacao, tăng 17% so với trên 712.200 tấn trong năm trước đó.
Kể từ khi áp thuế xuất khẩu đối với hạt cacao trong năm 2010, xuất khẩu cacao sơ chế và chế biến của Indonesia đã tăng đáng kể trong 3 năm qua cả về khối lượng và giá trị.
Theo Cơ quan Thống kê Trung ương Indonesia (BPS), năm 2012, nước này đã xuất khẩu được 188.500 tấn các sản phẩm cacao đã chế biến, trị giá 556 triệu USD, tăng tương ứng 29,48% và 55% so với năm 2011.
Các khách hàng tiêu thụ chủ yếu các sản phẩm cacao đã chế biến của Indonesia là Mỹ, châu Âu, Philippines và Trung Quốc.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
- Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
- Vinamilk - "Đại diện" duy nhất của ngành FMCG lọt Top 50 công ty niêm yết tốt nhất 12 năm liền
- Vinamilk được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm Châu Á
- Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững, chọn chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”
- Giữ mãi màu xanh trên miền đất nắng
- Các từ khóa nổi bật tại đại hội Vinamilk: Sản phẩm, đổi mới, chất lượng, bền vững
- Sau một năm công bố kế hoạch Net Zero 2050, Vinamilk có 3 đơn vị đạt chứng nhận quốc tế về trung hòa Carbon
- Vinamilk bội thu giải thưởng phát triển bền vững
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.