Doanh nghiệp » Doanh nghiệp đen
Vĩnh Long: Đình chỉ điểm sang chiết phân bón vi sinh trái phép
(15:55:29 PM 11/04/2016)
Đoàn kiểm tra niêm phong các dụng cụ sang chiết, đóng gói phân vi sinh - Ảnh: Thúy Hằng
Đó là điểm sang chiết phân tại kho do Công ty cổ phần TMDV Hoàng Long Lào Cai (công ty Hoàng Long Lào Cai) thuê trên đường Nguyễn Huệ, P.2, TP Vĩnh Long.
Tại kho này, đoàn kiểm tra đã phát hiện các dụng cụ, máy móc dùng để sang chiết, đóng gói phân vi sinh từ thùng tole ra chai 0,5 lít và 1 lít.
Chủ kho cho biết đã cho công ty Hoàng Long Lào Cai thuê từ đầu tháng 8-2015 để chứa và đóng gói phân bón vi sinh EMZ-USA nhưng chưa xuất trình được các giấy tờ liên quan đến hoạt động sang chiết cũng như hợp đồng thuê kho.
Tại kho còn có 2 thùng tole chứa phân vi sinh loại 950 lít/thùng và 23 thùng phân bón vi sinh thành phẩm.
Ông Cù Công Tạo, giám đốc công ty Hoàng Long Việt, cho biết tháng 9-2015 công ty có mua 15.200 lít phân bón của công ty Hoàng Long Lào Cai, địa điểm giao hàng là tại kho này.
Ngày 10-9-2015, công nhân công ty Hoàng Long Lào Cai tiến hành sang chiết ra chai giao cho công ty. Hiện tại 2 thùng phân vi sinh chưa sang chiết thuộc sở hữu công ty Hoàng Long Việt do đã thanh toán tiền hoàn tất.
Đoàn kiểm tra đã niêm phong 2 thùng tole chứa phân bón vi sinh nói trên, 23 thùng phân bón vi sinh thành phẩm cùng với số nắp chai, tem, nhãn đóng gói, máy đóng chai đồng thời đình chỉ hoạt động sang chiết, đóng gói phân bón vi sinh của Công ty CP TM DV Hoàng Long Lào Cai tại kho trên đường Nguyễn Huệ để chờ xử lý.
Đoàn kiểm tra cũng tạm giữ các giấy tờ sổ sách và mời đại diện công ty Hoàng Long Việt đến cơ quan để tiếp tục làm việc.
Trước đó, từ đơn phản ánh của một số người dân về việc Công ty Hoàng Long Việt kinh doanh phân bón nhưng có dấu hiệu kinh doanh đa cấp, ngày 8-4 đoàn đã đến kiểm tra đột xuất tại công ty. Tại đây nhân viên công ty cho biết trong kho còn 10.344 lít phân bón vi sinh EMZ - USA nhưng do không có người mở cửa nên đoàn đã niêm phong kho.
Sáng nay đoàn kiểm tra liên ngành 389 tỉnh tiếp tục đến làm việc. Qua kiểm tra, xác định số phân bón vi sinh thực tế của công ty còn chỉ gần 5.000 lít.
Số phân vi sinh chưa được sang chiết - Ảnh: Thúy Hằng
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
- Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
- Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra công ty Hưng Nông gây ô nhiễm môi trường
- Xử phạt Công ty xi măng Thành Thắng trên 1,8 tỷ đồng
- Công ty TNHH Quốc tế Formosa nợ tiền nước: Giao công an xác minh
- Công ty AIT bị phạt 325 triệu đồng vì phá 2,61ha rừng ở Thanh Hóa
- Mập mờ giấy phép khai thác khoáng sản để "qua mặt" chính quyền?
- Xả thải vượt 480 lần quy chuẩn, Công ty CP Paishing Việt Nam bị xử phạt 294 triệu đồng
- Vi phạm lĩnh vực khoáng sản, Tập đoàn Hoa Sen bị xử phạt 120 triệu đồng
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.