Doanh nghiệp » Doanh nghiệp đen
Sẽ di dời Nhà máy chế biến gỗ của Công ty Trách nhiệm hữu hạn 30/4 Gia Lai ra khỏi khu dân cư
(09:49:16 AM 17/03/2018)Cột khói phả nghi nghút vào trường Tiểu học Anh Hùng Núp. Ảnh: Q.T
Sau khi tiếp nhận thông tin khiếu nại của người dân, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Gia Lai đã vào cuộc kiểm tra, xử phạt 90 triệu đồng đối với doanh nghiệp vì lỗi chưa bao phủ cây xanh trong khuôn viên công ty. Công ty Trách nhiệm hữu hạn 30/4 Gia Lai cam kết dừng hoạt động và di dời trong quý IV năm 2017. Thế nhưng, đến nay công ty tiếp tục hoạt động và gây ô nhiễm khiến người dân rất bức xúc. Ông Nguyễn Văn Sứ (sinh năm 1965, tổ dân phố 1, phường Thắng Lợi, thành phố Pleiku) cho biết, mùi hôi từ ống xả khói của nhà máy ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống và sinh hoạt của người dân. Nhà máy đã có quyết định ngừng sản xuất từ tháng 3/2017 nhưng đến giờ vẫn hoạt động.
Còn theo bà Ngô Thị Thu Hồng (sinh năm 1973, tổ dân phố 1, phường Thắng Lợi) người dân phải chịu nhiều hậu quả từ việc Nhà máy chế biến gỗ cao su của Công ty Trách nhiệm hữu hạn 30/4 Gia Lai xả thải ra môi trường. “Trẻ nhỏ ra đường đều phải bịt khẩu trang bởi không thể chịu nổi mùi hôi từ ống xả khói của nhà máy. Phía sau nhà máy còn rò rỉ nước xả màu đen, có mùi hôi. Chúng tôi không biết là nước gì, mức độ nguy hiểm như thế nào và liệu có ngấm xuống mạch nước ngầm mà hàng trăm hộ đang sử dụng hay không”, bà Hồng lo lắng.
Gửi ý kiến bạn đọc về: Sẽ di dời Nhà máy chế biến gỗ của Công ty Trách nhiệm hữu hạn 30/4 Gia Lai ra khỏi khu dân cư
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
- Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra công ty Hưng Nông gây ô nhiễm môi trường
- Xử phạt Công ty xi măng Thành Thắng trên 1,8 tỷ đồng
- Công ty TNHH Quốc tế Formosa nợ tiền nước: Giao công an xác minh
- Công ty AIT bị phạt 325 triệu đồng vì phá 2,61ha rừng ở Thanh Hóa
- Mập mờ giấy phép khai thác khoáng sản để "qua mặt" chính quyền?
- Xả thải vượt 480 lần quy chuẩn, Công ty CP Paishing Việt Nam bị xử phạt 294 triệu đồng
- Vi phạm lĩnh vực khoáng sản, Tập đoàn Hoa Sen bị xử phạt 120 triệu đồng
- Nữ đại gia bị cáo buộc lừa 3,2 triệu USD khi hợp tác khai thác mỏ titan
Bài viết mới:
- Cây Đa cổ thụ -Nơi treo cờ Cộng sản đầu tiên vùng ven Hà Nội được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Lãnh đạo VACNE tham gia tọa đàm về luật thủ đô năm 2024 (20/11/2024)
- Hai cây cổ thụ vùng ven đô Thăng Long được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Hội BVTN&MT Việt Nam cùng thống nhất hành động và triển khai các nhiệm vụ mới (20/11/2024)
- Lan tỏa thông điệp về phát triển bền vững đến người tiêu dùng qua từng vỏ hộp sữa (13/11/2024)
- Cây đầu tiên của huyện Đan Phượng được công nhận Cây Di sản Việt Nam (13/11/2024)
- Ăn gì để giúp bạn sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn? (11/11/2024)
- Đã chọn được một số đề tài xuất sắc trong cuộc thi “Sáng tạo xanh – Sống trong lành” (06/11/2024)
- Đoàn đại biểu VACNE tham dự Hội thảo “Đánh giá tác động và việc Giảm CO2” tại Hàn Quốc (28/10/2024)
- Mua đất bằng giấy viết tay có được cấp sổ đỏ không? (26/10/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
(Tin Môi Trường) - 5ha khu vực cánh rừng Net Zero của Vinamilk phối hợp khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau đã bước sang năm thứ 2 trong dự án kéo dài 6 năm (2023-2029). Nhiều hoạt động nghiên cứu, đồng hành, báo cáo đã được doanh nghiệp thực hiện, trong đó có các chuyến đi trực tiếp tham gia khoanh nuôi rừng của nhân viên diễn ra đều đặn hàng năm.
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
(Tin Môi Trường) - Có thể nói, bà Mai Kiều Liên là một phần không thể tách rời của thương hiệu tỷ đô “Vinamilk”, khi mà nhiều triết lý của “nữ tướng” này đã trở thành “chất” của Vinamilk.