Doanh nghiệp » Doanh nghiệp đen
Sẽ di dời Nhà máy chế biến gỗ của Công ty Trách nhiệm hữu hạn 30/4 Gia Lai ra khỏi khu dân cư
(09:49:16 AM 17/03/2018)Cột khói phả nghi nghút vào trường Tiểu học Anh Hùng Núp. Ảnh: Q.T
Sau khi tiếp nhận thông tin khiếu nại của người dân, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Gia Lai đã vào cuộc kiểm tra, xử phạt 90 triệu đồng đối với doanh nghiệp vì lỗi chưa bao phủ cây xanh trong khuôn viên công ty. Công ty Trách nhiệm hữu hạn 30/4 Gia Lai cam kết dừng hoạt động và di dời trong quý IV năm 2017. Thế nhưng, đến nay công ty tiếp tục hoạt động và gây ô nhiễm khiến người dân rất bức xúc. Ông Nguyễn Văn Sứ (sinh năm 1965, tổ dân phố 1, phường Thắng Lợi, thành phố Pleiku) cho biết, mùi hôi từ ống xả khói của nhà máy ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống và sinh hoạt của người dân. Nhà máy đã có quyết định ngừng sản xuất từ tháng 3/2017 nhưng đến giờ vẫn hoạt động.
Còn theo bà Ngô Thị Thu Hồng (sinh năm 1973, tổ dân phố 1, phường Thắng Lợi) người dân phải chịu nhiều hậu quả từ việc Nhà máy chế biến gỗ cao su của Công ty Trách nhiệm hữu hạn 30/4 Gia Lai xả thải ra môi trường. “Trẻ nhỏ ra đường đều phải bịt khẩu trang bởi không thể chịu nổi mùi hôi từ ống xả khói của nhà máy. Phía sau nhà máy còn rò rỉ nước xả màu đen, có mùi hôi. Chúng tôi không biết là nước gì, mức độ nguy hiểm như thế nào và liệu có ngấm xuống mạch nước ngầm mà hàng trăm hộ đang sử dụng hay không”, bà Hồng lo lắng.
Gửi ý kiến bạn đọc về: Sẽ di dời Nhà máy chế biến gỗ của Công ty Trách nhiệm hữu hạn 30/4 Gia Lai ra khỏi khu dân cư
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
- Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
- Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra công ty Hưng Nông gây ô nhiễm môi trường
- Xử phạt Công ty xi măng Thành Thắng trên 1,8 tỷ đồng
- Công ty TNHH Quốc tế Formosa nợ tiền nước: Giao công an xác minh
- Công ty AIT bị phạt 325 triệu đồng vì phá 2,61ha rừng ở Thanh Hóa
- Mập mờ giấy phép khai thác khoáng sản để "qua mặt" chính quyền?
- Xả thải vượt 480 lần quy chuẩn, Công ty CP Paishing Việt Nam bị xử phạt 294 triệu đồng
- Vi phạm lĩnh vực khoáng sản, Tập đoàn Hoa Sen bị xử phạt 120 triệu đồng
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.