Doanh nghiệp » Doanh nghiệp đen
Rùng mình mắm tép chưng thịt siêu bẩn
(15:56:21 PM 01/12/2012)Sáng sớm ngày 30-11, Đội cảnh sát PCTP về môi trường trong lĩnh vực y tế, an toàn thực phẩm - Phòng cảnh sát PCTP về môi trường (CATP Hà Nội) phối hợp với Đội QLTT số 17 – Chị cục QLTT thành phố Hà Nội đã tiến hành kiểm tra về môi trường và an toàn thực phẩm tại cơ sở sản xuất mắm tép chưng Kim Chi, ở tổ 1, Thạch Cầu, phường Long Biên, quận Long Biên.
Cách đây khoảng 2 tuần, qua công tác nắm tình hình, lực lượng cảnh sát PCTP về môi trường đã phát hiện cơ sở sản xuất này có biểu hiện nghi vấn nên đã bí mật theo dõi, lên kế hoạch kiểm tra.
Khu vực chế biến mắm tép chưng thịt là khu nhà gỗ, mái lá ọp ẹp, nằm sâu trong khu bãi thuộc phường Thạch Cầu, tiếp giáp với sông Hồng, do chị Trần Kim Chi (SN 1980, HKTT ở Bồ Đề, Long Biên) làm chủ.
Thời điểm lực lượng chức năng ập vào, 3 công nhân làm việc tại đây đang chế biến 70 kg thịt lợn xay sẵn thành mắm tép chưng thịt thành phẩm. Chủ cơ sở đã xuất trình một số giấy tờ như Giấy đăng ký kinh doanh, Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện VSATTP, Công bố tiêu chuẩn cho sản phẩm, các giấy tờ thuê đất ngoài bãi có đề án xây dựng môi trường được chính quyền địa phương xác nhận…
Tuy nhiên qua kiểm tra, đoàn công tác phát hiện cơ sở sản xuất kinh doanh Kim Chi sử dụng mắm tôm, phẩm màu, dầu hào Trung Quốc không rõ nguồn gốc xuất xứ, nghi có chứa Cloramin B. Còn trong lĩnh vực môi trường, cơ sở chế biến mắm tép chưng thịt này không có hệ thống xử lý nước thải, quan trắc định kỳ. Tại đây, nước thải chỉ có chảy qua bể lọc thô, bể lắng sau đó được xả thẳng ra sông Hồng, khiến khu vực này ô nhiễm nghiêm trọng.
Lực lượng chức năng đã lập biên bản xử phạt và niêm phong, lấy mẫu giám định đối với mắm tép thịt chưng thành phẩm, mắm tôm, phẩm màu.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
- Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
- Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra công ty Hưng Nông gây ô nhiễm môi trường
- Xử phạt Công ty xi măng Thành Thắng trên 1,8 tỷ đồng
- Công ty TNHH Quốc tế Formosa nợ tiền nước: Giao công an xác minh
- Công ty AIT bị phạt 325 triệu đồng vì phá 2,61ha rừng ở Thanh Hóa
- Mập mờ giấy phép khai thác khoáng sản để "qua mặt" chính quyền?
- Xả thải vượt 480 lần quy chuẩn, Công ty CP Paishing Việt Nam bị xử phạt 294 triệu đồng
- Vi phạm lĩnh vực khoáng sản, Tập đoàn Hoa Sen bị xử phạt 120 triệu đồng
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.