Doanh nghiệp » Doanh nghiệp đen
Phú Yên phạt cơ sở thu mua hải sản bơm bột rau câu vào tôm 30 triệu đồng
(18:19:10 PM 07/08/2015)Tạp chất mà các cơ sở kinh doanh thủy sản dùng bơm vào tôm để tăng trọng lượng - Ảnh: Xuân Phú
Ngày 7-8, ông Huỳnh Công Điềm, chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, cho biết đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với bà Phượng về hành vi thu gom, bảo quản, kinh doanh thủy sản có tạp chất.
Kết quả xét nghiệm mẫu tôm của cơ sở mua bán thủy sản bà Phượng tại Chi cục Quản lý chất lượng nông - lâm - thủy sản (Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Phú Yên) cho thấy tạp chất trong tôm là thạch rau câu.
Tuy chất này không ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng nhưng việc bà Phượng sử dụng chất này bơm vào con tôm nhằm làm tăng trọng và giữ màu sắc cho tôm tươi hơn là hành vi gian lận thương mại, làm giảm chất lượng tôm và đánh lừa người tiêu dùng.
Như Tuổi Trẻ thông tin, sáng 31-7, Đội quản lý thị trường số 4 (thuộc Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên) phối hợp với Công an huyện Tuy An bắt quả tang một vụ bơm bột rau câu vào tôm tại cơ sở mua bán thủy sản của bà Cao Thị Kim Phượng (thôn Tân Long, xã An Cư, huyện Tuy An).
Tại hiện trường, lực lượng chức năng tạm giữ 10kg tôm thương phẩm đã được bơm bột rau câu, 14kg tôm nguyên liệu chưa kịp bơm bột rau câu, 28 xilanh dùng để bơm và 1kg bột rau câu nhãn hiệu Việt Xô.
Tôm sau khi bơm bột rau câu được cơ sở này bán cho một số nơi ở TP Tuy Hòa và TP Nha Trang (Khánh Hòa) theo đơn đặt hàng.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
- Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
- Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra công ty Hưng Nông gây ô nhiễm môi trường
- Xử phạt Công ty xi măng Thành Thắng trên 1,8 tỷ đồng
- Công ty TNHH Quốc tế Formosa nợ tiền nước: Giao công an xác minh
- Công ty AIT bị phạt 325 triệu đồng vì phá 2,61ha rừng ở Thanh Hóa
- Mập mờ giấy phép khai thác khoáng sản để "qua mặt" chính quyền?
- Xả thải vượt 480 lần quy chuẩn, Công ty CP Paishing Việt Nam bị xử phạt 294 triệu đồng
- Vi phạm lĩnh vực khoáng sản, Tập đoàn Hoa Sen bị xử phạt 120 triệu đồng
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.