Doanh nghiệp » Doanh nghiệp đen
Phô mai Con bò cười mốc xanh gây đau bụng
(10:04:27 AM 23/06/2012)
Cụ thể, chị Ngô Thị Thu Hiền(SN 1983, ngụ tại phường 27 – quận Bình Thạnh) cho biết, vào ngày 12/5/2012, chị có mua 1 hộp phô mai nhãn hiệu Con bò cười do Công ty TNHH Bel Việt Nam sản xuất tại siêu thị Coopfood Cầu Kinh (quận Bình Thạnh). Sau đó 1 ngày, chị Hiền có cho con của mình (3 tuổi) ăn phô mai trong hộp vừa mua. Khi đã ăn được khoảng 60 phút thì con của chị bỗng bị đau bụng và buồn nôn.
Khi đó, chị Hiền đã nghĩ có lẽ do lâu ngày không ăn phô mai nên khi ăn lại, cháu bé chỉ bị lạnh bụng mà thôi. Vài ngày sau, chị Hiền lại tiếp tục cho con của mình ăn phô mai Con bò cười trong hộp đã mua. Lạ thay, khi ăn xong khoảng gần 60 phút thì con của chị Hiền cũng lại bị đau bụng.
|
Miếng phô mai mốc xanh Con bò cười mà chị Hiền gặp phải (Ảnh: N.D) |
Lúc này, chị Hiền đã dùng các động tác khiến cho cháu bé phải nôn toàn bộ thức ăn ra. Một lúc sau, con chị Hiền nghịch những miếng phô mai còn lại ở trong hộp nói trên, thì chị Hiền rất bất ngờ khi nhìn thấy trong hộp có miếng phô mai bị xì, có nhiều chất ố vàng, bị mốc xanh.
Ngày sản xuất của hộp phô mai này là 13/02/2012, và hạn sử dụng đến ngày 15/10/2012, có nghĩa là còn khoảng hơn 5 tháng nữa mới hết hạn sử dụng.
|
Đơn khiếu nại của chị Ngô Thị Thu Hiền gửi tới báo điện tử VTC News (Ảnh: N.D) |
Ngày 21/5/2012, chị Ngô Thị Thu Hiền có gửi đơn khiếu nại đến Công ty TNHH Bel Việt Nam.
Tại văn bản trả lời số 010/2012 do TS Phạm Thu Hà – Trưởng phòng chất lượng, Công ty TNHH Bel Việt Nam kí ngày 22/5/2012 xác nhận hộp phô mai mà chị Hiền đã mua là sản phẩm của Bel Việt Nam, ngày sản xuất và hạn sử dụng giống như chị Hiền đã nói với VTC News, số lô sản xuất của hộp này là MP04412, máy C3 và giờ sản xuất là 22h34.
Khi tiến hành kiểm tra lại các sản phẩm có chung lô sản phẩm bị khiếu nại, Bel Việt Nam cũng không phát hiện bất kì hư hỏng nào đối với các sản phẩm hiện đang được lưu giữ tại Công ty. Đồng thời, qua tiến hành nắm các báo cáo trong quá trình sản xuất và kiểm soát chất lượng của lô hàng MP04412 C3, Bel Việt Nam cũng không nhận thấy có sự cố bất thường nào xảy ra.
|
Văn bản trả lời của Công ty Bel Việt Nam gửi cho chị Hiền ngày 22/5 (Ảnh: N.D) |
Theo nhận định của Công ty TNHH Bel Việt Nam tại văn bản này, việc hộp phô mai Con bò cười mà khách hàng Hiền khiếu nại có thể đã bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển, lưu trữ ở các cấp phân phối khác nhau sau khi đã ra khỏi nhà máy sản xuất. Thông thường, quá trình lưu thông phân phối sản phẩm từ nhà máy tới tay người tiêu dùng thường mất từ 4 đến 6 tuần.
Còn tại văn bản được kí ngày 29/5, Công ty TNHH Bel Việt Nam đã thông tin với khách hàng: Kết quả phân tích các miếng nguyên vẹn ở hộp phô mai mà chị Hiền đã mua, cùng với phân tích các mẫu lưu tại nhà máy có cùng lô sản xuất sản phẩm mà chị Hiền khiếu nại đều đạt tiêu chuẩn chất lượng qui định. Cùng lúc, Bel Việt Nam khẳng định rằng tính đồng nhất của một lô sản phẩm là rất cao.
“Các kiểm soát chất lượng từ nguyên liệu đầu vào, trong quá trình sản xuất, đến khi thành phẩm, và ngay trước khi xuất hàng ra khỏi nhà máy được thực hiện một cách nghiêm ngặt theo đúng qui trình kiểm soát chất lượng của tập đoàn Bel…với khoảng 100 tiêu chí chất lượng đã được kiểm tra trên mỗi lô hàng với tần suất khác nhau, ở các công đoạn khác nhau…Như vậy, chất lượng sản phẩm của lô hàng MP04412 khi ra khỏi nhà máy Bel Việt Nam là hoàn toàn đạt yêu cầu”, văn bản cho biết.
|
Văn bản trả lời của Công ty TNHH Bel Việt Nam gửi cho chị Hiền ngày 29/5 (Ảnh: N.D) |
Song song đó, Công ty TNHH Bel Việt Nam đã chỉ ra rằng: Dựa trên các kết quả phân tích và điều tra cho thấy rõ miếng phô mai mà chị Hiền khiếu nại có thể bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển và lưu trữ ở các cấp phân phối khác nhau, kể từ khi ra khỏi nhà máy sản xuất cho tới lúc tới tay khách hàng.
Với sản phẩm phô mai, nếu xảy ra nhiệt độ chênh lệch quá cao từ cấp này sang cấp khác sẽ dẫn đến hiện tượng ngưng tụ hơi nước trong và ngoài sản phẩm, cùng với độ ẩm không khí cao trong mùa mưa như giai đoạn hiện nay, thì nguy cơ sản phẩm bị hư hỏng là rất cao.
Chiều ngày 7/6, ông Hồ Viết Đông – GĐ bán hàng Công ty TNHH Bel Việt Nam đã nhấn mạnh: “Đơn vị sản xuất đã làm tất cả những gì có thể làm, nhưng người tiêu dùng vẫn chưa đồng ý. Ngay sau khi biết tin xảy ra sự cố miếng phô mai mà chị Hiền đã mua, chúng tôi đã liên tục cử Quản lý bán hàng, nhân viên phụ trách kênh phân phối tới gặp chị, tìm hiểu, đem mẫu còn nguyên về xét nghiệm, trao đổi email và trả lời bằng văn bản đến 2 lần, đề nghị đổi lại sản phẩm đến 10 hộp phô mai khác…nhưng mà khách hàng vẫn chưa chịu, nên không rõ rằng khách hàng muốn gì…”
Phản hồi lại cho ý kiến này, chị Ngô Thị Thu Hiền trong sáng 12/6 đã chia sẻ qua điện thoại: Chính vì thái độ của nhà sản xuất không nhiệt tình, không quan tâm, bỏ mặc khách hàng suốt từ ngày 29/5 cho tới nay, không gọi điện thoại, không đến gặp trực tiếp nên chị mới có thái độ im lặng, không đề cập đến ý muốn của mình.
Ý kiến bạn đọc về: Phô mai Con bò cười mốc xanh gây đau bụng
-
Trần Gia Linh (11:06:09 AM 23/06/2012)khuyên
em mong lần sau chị hãy cẩn thận hơn khi ăn hé.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
- Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
- Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra công ty Hưng Nông gây ô nhiễm môi trường
- Xử phạt Công ty xi măng Thành Thắng trên 1,8 tỷ đồng
- Công ty TNHH Quốc tế Formosa nợ tiền nước: Giao công an xác minh
- Công ty AIT bị phạt 325 triệu đồng vì phá 2,61ha rừng ở Thanh Hóa
- Mập mờ giấy phép khai thác khoáng sản để "qua mặt" chính quyền?
- Xả thải vượt 480 lần quy chuẩn, Công ty CP Paishing Việt Nam bị xử phạt 294 triệu đồng
- Vi phạm lĩnh vực khoáng sản, Tập đoàn Hoa Sen bị xử phạt 120 triệu đồng
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.