Doanh nghiệp » Doanh nghiệp đen
Formosa phải cắt bỏ đường ống xả ngầm trái phép 
(15:11:12 PM 15/07/2016)
Các công nhân Formosa thực hiện việc cắt bỏ đường ống và bịt kín phần cắt - Ảnh: HỒ VĂN
Trưa 15-7, công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa đã đưa máy móc, xe đào ra bên ngoài hàng rào thuộc phường Kỳ Phương để cắt bỏ đường ống lắp ngầm xả thải trái phép của nhà máy này.
Theo quan sát của phóng viên, đường ống ngầm này được lắp đặt từ bên trong nhà máy Formosa nối ra ngoài hàng rào và thông với mương thoát lũ của phường Kỳ Phương.
Tại hiện trường, các nhân viên của Formosa đã dùng máy cắt đường ống sát với hàng rào và dùng xi măng để bịt kín phần đường ống bị cắt. Toàn bộ phần đường ống nối vào bờ mương được các xe cuốc đào lên để di dời khỏi phần đất của phường Kỳ Phương.
Theo ông Lê Văn Chương - chủ tịch UBND phường Kỳ Phương, đường ống này do người dân phát hiện và báo lên chính quyền. Sau khi tiếp nhận và kiểm tra chính xác, phường đã báo lên cấp trên và xin ý kiến chỉ đạo.
UBND tỉnh đã có cuộc làm việc với Formosa và yêu cầu phải cắt bỏ đường ống này vì không có trong thiết kế ban đầu. “Đường ống này lắp đặt trái phép nhưng Formosa cho biết là để xả nước thải sinh hoạt thông thường”, ông Chương nói.
Ngoài đường ống nối với mương thoát lũ này, nhiều người dân còn phát hiện có một đường ống chạy song song và nằm bên ngoài hàng rào của Formosa cũng thuộc địa giới phường Kỳ Phương. Đường ống này chạy theo hướng ra biển Kỳ Phương.
Những người dân tại khu vực bức xúc: "Formosa nói đường ống này xả thải nước sinh hoạt thông thường nhưng ai biết được, ai kiểm tra được việc họ xả thải? Mà xả cái gì thì phải thực hiện việc xử lý bên trong nhà mày chứ sao lại xả thải ra bên ngoài mương thoát lũ, chuyện này mờ ám lắm!”.
Các công nhân Formosa thực hiện việc cắt bỏ đường ống và bịt kín phần cắt - Ảnh: HỒ VĂN
Các xe đào đang đào phần đường ống nối với mương xả lũ của phường Kỳ Phương - Ảnh: HỒ VĂN
Các xe đào đang đào phần đường ống nối với mương xả lũ của phường Kỳ Phương - Ảnh: HỒ VĂN
Một đường ống khác cũng chạy song song với hàng rào hướng ra biển - Ảnh: HỒ VĂN
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
-
Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
-
Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra công ty Hưng Nông gây ô nhiễm môi trường
-
Xử phạt Công ty xi măng Thành Thắng trên 1,8 tỷ đồng
-
Công ty TNHH Quốc tế Formosa nợ tiền nước: Giao công an xác minh
-
Công ty AIT bị phạt 325 triệu đồng vì phá 2,61ha rừng ở Thanh Hóa
-
Mập mờ giấy phép khai thác khoáng sản để "qua mặt" chính quyền?
-
Xả thải vượt 480 lần quy chuẩn, Công ty CP Paishing Việt Nam bị xử phạt 294 triệu đồng
-
Vi phạm lĩnh vực khoáng sản, Tập đoàn Hoa Sen bị xử phạt 120 triệu đồng
Bài viết mới:
- Cây Gạo huyền thoại thôn Tân Mỹ được vinh danh là Cây Di sản Việt Nam (18/02/2025)
- Cây Ruối khổng lồ của tỉnh Hải Dương được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (18/02/2025)
- Những cây cổ thụ quý hiếm của tỉnh Yên Bái được công nhận Cây Di sản Việt Nam (18/02/2025)
- Cây Đa Đình Giải: biểu tượng xanh trường tồn nhận danh hiệu Cây Di sản Việt Nam (14/02/2025)
- Cây Di sản đầu tiên được công nhận đầu Xuân Ất Tỵ (05/02/2025)
- Lễ chào cờ mừng Đảng, mừng xuân Ất Tỵ trên đảo tiền tiêu Nhơn Châu-Bình Định (05/02/2025)
- Tết ấm yêu thương với bà con người mù nghèo (23/01/2025)
- Đông ấm 2024 - Dấu Chàm yêu thương (20/01/2025)
- Dự báo thời tiết Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 (19/01/2025)
- Thêm 15 cây cổ thụ lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam (19/01/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.
.jpg)