»

Thứ bảy, 18/01/2025, 08:02:49 AM (GMT+7)

Dùng giấy vệ sinh sản xuất khẩu trang y tế giả

(17:38:52 PM 13/02/2020)
(Tin Môi Trường) - Quản lý thị trường phát hiện một cơ sở sản xuất khẩu trang giả, dùng giấy vệ sinh thay cho lớp kháng khuẩn.

Chiều 13/2, tổ công tác Đội quản lý thị trường số 1, Cục Quản lý thị trường Hà Nội phát hiện một xưởng sản xuất khẩu trang giả ở xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín. Trong khu nhà xưởng rộng cả nghìn m2, hàng chục cuộn giấy vệ sinh khổ lớn được đặt vào dây chuyền sản xuất để cho ra những chiếc khẩu trang 4 lớp màu xanh.

 
Nhiều hộp bìa, thùng các tông, bao bì nhãn mác khẩu trang của các đơn vị sản xuất trong nước được tìm thấy tại đây. Trên tầng 2, hàng trăm cuộn giấy vệ sinh để trong những bao tải bụi bẩn, thậm chí có nhiều phân chuột.
 
Dùng[-]giấy[-]vệ[-]sinh[-]sản[-]xuất[-]khẩu[-]trang[-]y[-]tế[-]giả
Dây chuyền sản xuất khẩu trang kháng khuẩn bằng giấy vệ sinh bị phát hiện ở Thường Tín. Ảnh: Chiến Sơn
 
Ông Hoàng Đại Nghĩa (Đội trưởng Quản lý thị trường số 1, Cục Quản lý thị trường Hà Nội) cho biết, đoàn kiểm tra đã thu giữ lượng lớn khẩu trang thành phẩm và đóng thùng. Sản phẩm là khẩu trang 4 lớp kháng khuẩn nhưng thực chất lớp kháng khuẩn được làm bằng giấy vệ sinh.
 
Theo ông Nghĩa: "Đây không chỉ là hành vi sản xuất hàng giả mà còn lừa dối lòng tin của khách hàng đúng thời điểm bùng phát dịch viêm phổi do virus corona". Đơn vị quản lý thị trường sẽ làm việc với các cơ quan tố tụng để xem xét đưa vụ việc ra khởi tố và xử lý chủ cơ sở ở mức cao nhất có thể.
 
Việc kiểm tra, xử lý cơ sở sản xuất khẩu trang này bắt nguồn từ lô hàng 140.000 chiếc khẩu trang bị thu giữ. Qua kiểm tra, nhà chức trách phát hiện có sản phẩm làm bằng giấy vệ sinh.
 
Từ đây, Tổng Cục Quản lý thị trường chỉ đạo tổng kiểm tra các cơ sở sản xuất.
Bá Đô
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Dùng giấy vệ sinh sản xuất khẩu trang y tế giả

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).

VACNE 30 năm
 Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI