Doanh nghiệp » Doanh nghiệp đen
Cần Thơ:Phát hiện cơ sở sản xuất tàu hũ ky dùng hóa chất độc hại
(13:49:28 PM 15/02/2014)Niêm phong số lượng lớn hóa chất Hydro sulfit , lấy mẫu sản phẩm kiểm định, cơ sở sản xuất tàu hũ ky
Theo các ngành chức năng, các chất tẩy trắng gốc Sulfit (còn gọi là "bột chua" - có công thức hóa học Na2S2O4) được sử dụng rộng rãi trong ngành dệt nhuộm, tẩy trắng bột giấy, đất sét cao lanh… là những hợp chất độc hại, có thể gây ung thư, hen suyễn, bệnh về hô hấp, gây độc hệ thần kinh ngoại biên, hệ thần kinh trung ương; tiếp xúc lâu dài với các chất này sẽ làm tổn hại các cơ quan trong cơ thể, suy hô hấp, kích ứng da…
Đây là những chất cấm dùng trong thực phẩm, vì khả năng gây nguy hại cho sức khỏe, việc sử dụng lâu dài sẽ khiến các chất trên sẽ tích tụ lại và gây ra nhiều bệnh nguy hiểm.
Như đã thông tin, sáng 12.2, lực lượng Phòng CSĐT tội phạm về môi trường, Công an TP.Cần Thơ kết hợp cùng các ngành chức năng tiến hành kiểm tra cơ sở sản xuất đậu hũ Bình Minh (tại khu vực Bình Phó A, phường Long Tuyền, quận Bình Thủy, TP.Cần Thơ), do ông Nguyễn Nhật Trường, 26 tuổi, làm chủ), phát hiện trong hóa trình sản xuất tàu hũ ky, chủ cơ sở đã sử dụng nhiều loại hóa chất để làm phụ gia, trong đó có Hydro sulfit (để làm trắng) và hóa chất Food Additives BZ.168 (để làm dai sản phẩm).
Theo khai nhận của chủ cơ sở, tại đây hàng ngày có 18 công nhân sản xuất tàu hũ ky khô và ướt để bán ra thị trường trong và ngoài TP.Cần Thơ, đồng thời chuyển bán đi nhiều nhất là ở TP.HCM, với số lượng ít nhất 250 kg tàu hũ ky/ngày.
Lực lượng kiểm tra đã lập biên bản tạm giữ số lượng lớn hóa chất dùng để làm phụ gia và lấy mẫu sản phẩm để kiểm định.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
- Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
- Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra công ty Hưng Nông gây ô nhiễm môi trường
- Xử phạt Công ty xi măng Thành Thắng trên 1,8 tỷ đồng
- Công ty TNHH Quốc tế Formosa nợ tiền nước: Giao công an xác minh
- Công ty AIT bị phạt 325 triệu đồng vì phá 2,61ha rừng ở Thanh Hóa
- Mập mờ giấy phép khai thác khoáng sản để "qua mặt" chính quyền?
- Xả thải vượt 480 lần quy chuẩn, Công ty CP Paishing Việt Nam bị xử phạt 294 triệu đồng
- Vi phạm lĩnh vực khoáng sản, Tập đoàn Hoa Sen bị xử phạt 120 triệu đồng
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.