Doanh nghiệp » Doanh nghiệp đen
BRVT: Chủ hụi bỏ trốn, hàng chục tiểu thương lao đao
(07:11:57 AM 03/12/2012)
Chị Lê Thị Hằng (bán giò chả, bún, bánh) ở chợ Tân Thành bị suy sụp khi nghe tin bà Lê Thị Hiệp (SN 1967, thường trú tại ấp Mỹ Thạnh, xã Mỹ Xuân) là chủ hụi ôm tiền bỏ trốn. Chị Hằng kể: “Tôi chơi hụi được 2 năm, gồm 1 chân hụi năm, 1 chân hụi tháng và 20 chân hụi tuần, tổng số tiền đóng cho Hiệp tính đến thời điểm này 504 triệu đồng. Trong tháng 12/2012, tôi tính sẽ hốt hụi để mua nhà, nhưng giờ Hiệp cao chạy xa bay, tôi lấy đâu ra tiền để trả tiền nhà. Nếu không trả tiền nhà thì sẽ mất 100 triệu đồng tiền đặt cọc”.
Theo ghi nhận ban đầu của phóng, khoảng 50 chủ sạp trong chợ và một số giáo viên trên địa bàn huyện là nạn nhân của Hiệp, với tổng số tiền đến hơn 3 tỉ đồng. Người mà Hiệp "ôm" tiền nhiều nhất là chị Hằng bán giò chả, bún bánh với 504 triệu. Một cô giáo ở trường THPT Phú Mỹ đóng hụi cho Hiệp 430 triệu đồng, …
Không chỉ đối với bạn hàng, Hiệp còn lừa ngay cả người thân trong nhà. Bà Lê Thị Mỹ (chị gái Hiệp) cho biết: “cách đây ít hôm Hiệp mang 1 bọc vàng (gồm nhẫn, dây chuyền, lắc, bông tai trị giá khoảng 5 cây vàng) đến kêu tôi cầm cố cho nó mượn 300 triệu đồng. Tôi vừa bán đất xong nên có tiền, thấy nó nói chỉ mượn nóng trong vòng 1 tuần nên tôi đã cho vay. Khi giao tiền cho nó xong rồi, mang vàng ra kiểm tra thì mới biết đó là bọc vàng giả. Chị em trong nhà mà nó còn làm vậy thì tôi cũng không biết nói sao nữa”.
Theo các nạn nhân, thì trước đây Hiệp sống ở tỉnh Gia Lai. Năm 1995 Hiệp đăng ký thường trú ở ấp Mỹ Thạnh (xã Mỹ Xuân, huyện Tân Thành). Do không có việc làm ổn định, nên Hiệp đã vay mượn tiền để cho vay lấy lãi cao. Năm 2008, khi chợ Tân Thành hoạt động, Hiệp đến mời gọi cho tiểu thương vay tiền lấy lãi ngày và tổ chức chơi hụi. Thời gian đầu, Hiệp cho người chơi hốt hụi đúng thời gian, đầy đủ cả gốc lẫn lãi. Nhờ tạo được lòng tin nên hầu hết tiểu thương trong chợ tham gia đóng hụi cho Hiệp.
Trước ngày bỏ trốn, Hiệp có xuống chợ Tân Thành cho anh Quang (bán sữa đậu nành) hốt gần 20 triệu đồng. Nên khi nghe tin Hiệp bỏ trốn nhiều tiểu thương còn bán tín bán nghi. Khi một số người đến nhà Hiệp thì mới tá hỏa thấy nhà cửa trống trơn. Lúc ấy mọi người mới biết bị Hiệp lừa.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
- Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
- Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra công ty Hưng Nông gây ô nhiễm môi trường
- Xử phạt Công ty xi măng Thành Thắng trên 1,8 tỷ đồng
- Công ty TNHH Quốc tế Formosa nợ tiền nước: Giao công an xác minh
- Công ty AIT bị phạt 325 triệu đồng vì phá 2,61ha rừng ở Thanh Hóa
- Mập mờ giấy phép khai thác khoáng sản để "qua mặt" chính quyền?
- Xả thải vượt 480 lần quy chuẩn, Công ty CP Paishing Việt Nam bị xử phạt 294 triệu đồng
- Vi phạm lĩnh vực khoáng sản, Tập đoàn Hoa Sen bị xử phạt 120 triệu đồng
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.