Doanh nghiệp » Doanh nghiệp đen
BRVT: Bắt quả tang công ty Đông Đông Hải xả thải ra môi trường
(20:35:17 PM 28/05/2016)
Cảnh sát kiểm tra hệ thống đường ống xả thải trộm nước thải chưa qua xử lý ra môi trường của công ty Đông Đông Hải - Ảnh: Q.Giang
Ngày 28-5, một lãnh đạo Phòng Cảnh sát môi trường (PC49), Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng cho biết sau nhiều ngày bố trí lực lượng trinh sát mật phục, theo dõi, lúc 19g15 tối 27-5, đơn vị đã bắt quả tang Công ty TNHH Đông Đông Hải (số 1719A, đường Võ Nguyên Giáp, P.12, TP Vũng Tàu) đang xả nước thải chưa qua xử lý ra môi trường.
Tại thời điểm trên, hệ thống xử lý nước thải của công ty Đông Đông Hải chỉ hoạt động bể sục khí và tại điểm xả cuối cùng nằm sau hệ thống xử lý nước thải không có nước chảy ra.
Thay vào đó, công ty sử dụng ống nhựa có đường kính 60cm, dài khoảng 20m nối với van khóa đường ống dẫn nước thải từ bể thu gom lên hệ thống xử lý nước thải để xả nước thải chưa qua xử lý ra môi trường.
Để xả thải ra ngoài, nhân viên nhà máy đã đục tường, luồn ống nhựa ra ngoài. Nguồn nước thải chưa qua xử lý này chảy ra sông Dinh phía sau nhà máy.
PC49 Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã lấy mẫu nước thải để phục vụ công tác điều tra. Đồng thời yêu cầu nhà máy dừng ngay hành vi xả nước thải chưa qua xử lý ra môi trường.
Làm việc với cơ quan công an, nhân viên vận hành hệ thống xử lý nước thải của doanh nghiệp này thừa nhận đã nhiều lần bơm nước thải chưa qua xử lý ra môi trường.
Trước đó, năm 2014, doanh nghiệp này cũng đã bị PC 49 bắt quả tang xả thải chưa xử lý ra môi trường.
Hiện vụ việc đang được PC 49 tiếp tục điều tra, làm rõ.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
- Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
- Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra công ty Hưng Nông gây ô nhiễm môi trường
- Xử phạt Công ty xi măng Thành Thắng trên 1,8 tỷ đồng
- Công ty TNHH Quốc tế Formosa nợ tiền nước: Giao công an xác minh
- Công ty AIT bị phạt 325 triệu đồng vì phá 2,61ha rừng ở Thanh Hóa
- Mập mờ giấy phép khai thác khoáng sản để "qua mặt" chính quyền?
- Xả thải vượt 480 lần quy chuẩn, Công ty CP Paishing Việt Nam bị xử phạt 294 triệu đồng
- Vi phạm lĩnh vực khoáng sản, Tập đoàn Hoa Sen bị xử phạt 120 triệu đồng
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.