Doanh nghiệp » Doanh nghiệp đen
Bánh Trung thu vỏ Kinh Đô, ruột… Pleiku
(20:28:17 PM 07/09/2011)Đội quản lý thị trường số 1 thuộc chi cục Quản lý thị trường Gia Lai cho biết, vừa qua, đội đã phối hợp với đội Cảnh sát Điều tra tội phạm Kinh tế - Công an TP.Pleiku (Gia Lai) tiến hành kiểm tra cơ sở sản xuất bánh Trung thu Thảo Vy (tổ 2, phường Trà Bá, TP.Pleiku).
![]() |
Cán bộ Quản lý thị trường đang kiểm tra cơ sở Thảo Vy |
Ngoài ra, nơi sản xuất, chế biến bánh thiếu vệ sinh với những thùng nhân bánh đặt sát nền đất ẩm, nhiều phẩm màu và chất liệu làm bánh đã bị mốc.
Theo ông Nguyễn Tấn Long (26 tuổi, trú thôn 1, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Pah, Gia Lai) - người trực tiếp sản xuất bánh tại cơ sở bánh Trung thu Thảo Vy thì, bánh được ông sản xuất tại cơ sở Thảo Vy nhưng để tiện cho việc vận chuyển bánh đi tiêu thụ ở các nơi, Thảo Vy chỉ… “mượn” vỏ hộp mang nhãn hiệu Kinh Đô cho dễ vận chuyển chứ không hề có ý định giả mạo.
Cơ quan chức năng đã lập biên bản và niêm phong tang vật chuyển về Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai để tiến hành điều tra, xử lý.
Cơ sở sản xuất bánh Trung thu Thảo Vy với hành vi kinh doanh “gian lận” như đã nêu đã bị lập biên bản xử lý các vi phạm: Kinh doanh trái phép, kinh doanh bánh không đầy đủ nhãn mác theo quy định, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và người trực tiếp sản xuất chưa có giấy chứng nhận kiểm tra sức khỏe…
Yến Viễn/VTC News
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
-
Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
-
Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra công ty Hưng Nông gây ô nhiễm môi trường
-
Xử phạt Công ty xi măng Thành Thắng trên 1,8 tỷ đồng
-
Công ty TNHH Quốc tế Formosa nợ tiền nước: Giao công an xác minh
-
Công ty AIT bị phạt 325 triệu đồng vì phá 2,61ha rừng ở Thanh Hóa
-
Mập mờ giấy phép khai thác khoáng sản để "qua mặt" chính quyền?
-
Xả thải vượt 480 lần quy chuẩn, Công ty CP Paishing Việt Nam bị xử phạt 294 triệu đồng
-
Vi phạm lĩnh vực khoáng sản, Tập đoàn Hoa Sen bị xử phạt 120 triệu đồng
Bài viết mới:
- Cây Gạo huyền thoại thôn Tân Mỹ được vinh danh là Cây Di sản Việt Nam (18/02/2025)
- Cây Ruối khổng lồ của tỉnh Hải Dương được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (18/02/2025)
- Những cây cổ thụ quý hiếm của tỉnh Yên Bái được công nhận Cây Di sản Việt Nam (18/02/2025)
- Cây Đa Đình Giải: biểu tượng xanh trường tồn nhận danh hiệu Cây Di sản Việt Nam (14/02/2025)
- Cây Di sản đầu tiên được công nhận đầu Xuân Ất Tỵ (05/02/2025)
- Lễ chào cờ mừng Đảng, mừng xuân Ất Tỵ trên đảo tiền tiêu Nhơn Châu-Bình Định (05/02/2025)
- Tết ấm yêu thương với bà con người mù nghèo (23/01/2025)
- Đông ấm 2024 - Dấu Chàm yêu thương (20/01/2025)
- Dự báo thời tiết Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 (19/01/2025)
- Thêm 15 cây cổ thụ lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam (19/01/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.
.jpg)