»

Thứ bảy, 18/01/2025, 10:03:10 AM (GMT+7)

Bánh Trung thu vỏ Kinh Đô, ruột… Pleiku

(20:28:17 PM 07/09/2011)
(Tin Môi Trường) - (Tinmoitruong.vn)-Bánh được sản xuất tại cơ sở Thảo Vy nhưng vỏ hộp lại mang nhãn hiệu Kinh Đô. Những thùng nhân bánh đặt sát nền đất ẩm, nhiều phẩm màu...

Đội quản lý thị trường số 1 thuộc chi cục Quản lý thị trường Gia Lai cho biết, vừa qua, đội đã phối hợp với đội Cảnh sát Điều tra tội phạm Kinh tế - Công an TP.Pleiku (Gia Lai) tiến hành kiểm tra cơ sở sản xuất bánh Trung thu Thảo Vy (tổ 2, phường Trà Bá, TP.Pleiku).

 

Bánh[-]Trung[-]thu[-]vỏ[-]Kinh[-]Đô,[-]ruột…[-]Pleiku
 Cán bộ Quản lý thị trường đang kiểm tra cơ sở Thảo Vy

 

 

Tại cơ sở này, Đoàn đã phát hiện có 55 vỏ thùng giấy lớn mang thương hiệu bánh Kinh Đô, trong đó có 2 vỏ thùng giấy chứa 43 bánh Trung thu, gồm những chiếc bánh nướng, bánh dẻo được sản xuất tại cơ sở Thảo Vy.
 

Ngoài ra, nơi sản xuất, chế biến bánh thiếu vệ sinh với những thùng nhân bánh đặt sát nền đất ẩm, nhiều phẩm màu và chất liệu làm bánh đã bị mốc.

 

Theo ông Nguyễn Tấn Long (26 tuổi, trú thôn 1, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Pah, Gia Lai) - người trực tiếp sản xuất bánh tại cơ sở bánh Trung thu Thảo Vy thì, bánh được ông sản xuất tại cơ sở Thảo Vy nhưng để tiện cho việc vận chuyển bánh đi tiêu thụ ở các nơi, Thảo Vy chỉ… “mượn” vỏ hộp mang nhãn hiệu Kinh Đô cho dễ vận chuyển chứ không hề có ý định giả mạo.

 

Cơ quan chức năng đã lập biên bản và niêm phong tang vật chuyển về Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai để tiến hành điều tra, xử lý.

 

Cơ sở sản xuất bánh Trung thu Thảo Vy với hành vi kinh doanh “gian lận” như đã nêu đã bị lập biên bản xử lý các vi phạm: Kinh doanh trái phép, kinh doanh bánh không đầy đủ nhãn mác theo quy định, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và người trực tiếp sản xuất chưa có giấy chứng nhận kiểm tra sức khỏe…

 

Yến Viễn/VTC News

 

TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Bánh Trung thu vỏ Kinh Đô, ruột… Pleiku

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).

VACNE 30 năm
 Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI