»

Thứ sáu, 22/11/2024, 12:59:09 PM (GMT+7)

Biến văn phòng thành nơi làm việc lý tưởng

(17:23:38 PM 20/07/2011)
(Tin Môi Trường) - (Tinmoitruong.vn)-Việc bố trí và thiết kế không gian văn phòng sao cho hợp lý sẽ mang đến cho bạn tâm lý làm việc thoải mái. Nhưng không phải dân văn phòng nào cũng biết cách hô biến nơi làm việc trở thành lý tưởng,…
 

 


Không gian làm việc lý tưởng giúp bạn đạt hiệu quả cao trong công việc (ảnh minh họa: Internet)

 

 

Văn phòng là nơi bạn dành phần lớn thời gian trong ngày để làm việc, để phấn đấu và thậm chí là để chia sẻ những vui buồn trong công việc. Nhưng dân văn phòng lại biến nơi làm việc trở thành “cái chợ” với hàng tá tài liệu được “xếp” lung tung trên bàn làm việc, … tất cả những điều này có ảnh hưởng trực tiếp đến tốc độ và hiệu quả công việc. Nếu bạn không muốn phải mất hàng tiếng đồng hồ để tìm ra tập tài liệu cần thiết trong “mớ” giấy tờ lộn xộn trên bàn, hãy dành ít nhất một tháng một lần để tổ chức lại nơi làm việc của bạn. Đó sẽ là một thói quen tốt giúp bạn tạo tâm lý thoái mái và sảng khoái mỗi khi làm việc. Nhưng làm thế nào để bạn có thể tổ chức được nơi làm việc của mình một cách hợp lý. Những lời gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn làm điều đó.

 

Vứt bỏ sự hỗn loạn

 

Đây là bước đầu tiên trong quá trình tái tổ chức nơi làm việc của bạn. Dành thời gian để phân loại những gì cần thiết, những gì hữu ích với những gì không cần thiết. Bạn sẽ nhận thấy rằng có khá nhiều thứ “vô ích” tồn tại trên bàn làm việc của bạn. Hãy cho hết những giấy tờ và những vật dụng đó vào thùng rác. Sau khi hoàn tất khâu đầu tiên bạn đã có thể cảm nhận được sự thay đổi trong không gian làm việc của mình, thoáng đáng và gọn gàng hơn rất nhiều.

 

Làm sạch nơi làm việc

 

Bước tiếp theo để tổ chức lại văn phòng là làm sạch nó. Một khi bạn đã phân loại toàn bộ những thứ lộn xộn với những thứ hữu ích, hãy làm sạch không gian trong văn phòng của bạn. Đảm bảo rằng tất cả các nghóc nghách trong phòng, trên bàn làm việc , thậm chí là cửa sổ cũng đã được hút sạch bụi.

 

Tổ chức các dụng cụ trong phòng

 

Sau khi làm sạch văn phòng, bạn cần chú ý tới một khâu quan trọng không kém trong quá trình biến nơi làm việc trở thành “thiên đường” lý tưởng đó là bố trí và tổ chức các dụng cụ trong phòng. Bạn cần phải thiết kế sao cho bạn tốn ít thời gian nhất khi tìm kiếm. Chẳng hạn những dụng cụ bạn thường xuyên dùng đến như bút bi, bút chì, dập gim, con dấu…bạn nên cất chúng trong ngăn kéo đầu tiên của bàn làm việc. Tốt hơn là để ở ngăn kéo bên tay phải, nơi mà bạn thuận tiện nhất mỗi lần cần đến.

 

Những ngăn kéo khác dùng để cất những dụng cụ ít quan trọng và ít được sử dụng hơn. Các tập tin quan trọng, thẻ kinh doanh nên được để trên mặt bàn, điện thoại đặt bên phía tay phải. Nếu bạn có máy tính để trên bàn, hãy chắc chắn là các dây dẫn, dây cắm máy tính không vướng vào nhau.Trong trường hợp bạn có một tủ sách hoặc một tủ tài liệu trong phòng, để gáy sách, gáy tài liệu ra trước và sắp xếp những tiêu mục cần thiết ra một góc nơi mà tầm mắt của bạn hay nhìn vào nhất. Đó là cách tổ chức vô cùng thông minh, giúp bạn tiết kiệm được thời gian tìm kiếm. Lịch làm việc là thứ bạn nên để ngay trước mặt để tiện theo dõi và thực hiện.

 

Điều cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng đó là trang trí văn phòng của hoặc bàn làm việc của bạn. Bạn có thể trang trí nơi làm việc bằng những khung hình dễ thương, những chiếc ly xinh xắn hoặc đôi khi đó có thể là một cây cảnh nhỏ nhắn…tất cả những vật dụng trang trí nên được chọn lựa từ tông màu đến kiểu dáng phù hợp với sở thích của bạn. Điều này mang lại cho bạn tâm trạng thoái mái mỗi khi đến công ty.

Thảo My (Theo Buzzle)
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Biến văn phòng thành nơi làm việc lý tưởng

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 ”Ly hôn xanh” ào ạt, vì đâu?

”Ly hôn xanh” ào ạt, vì đâu?

(Tin Môi Trường) - Yêu nhanh, cưới vội, ly hôn sớm gần đây xuất hiện nhiều. Thuật ngữ "ly hôn xanh" được dùng để chỉ những trường hợp ly hôn trong 5 năm đầu chung sống. Nhưng chưa cần tới 5 năm, rất nhiều cặp vợ chồng đã vội vã ly hôn chỉ sau một thời gian ngắn.

Tin Môi Trường
 Bánh mì chấm sữa đặc -Tự hào văn hóa ẩm thực Việt

Bánh mì chấm sữa đặc -Tự hào văn hóa ẩm thực Việt

(Tin Môi Trường) - Bánh mì chấm sữa đặc Ông Thọ, món ăn gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ một lần nữa lại gây thương nhớ và trở thành món ăn “tạo cơn sốt” tại Lễ hội bánh mì 2024 được tổ chức lần 2 tại Tp.HCM vừa qua.

VACNE 30 năm
 6 mẹo hay giúp bạn nhanh tìm được việc làm

6 mẹo hay giúp bạn nhanh tìm được việc làm

(Tin Môi Trường) - Để dễ dàng tìm được việc làm, cố gắng học tập, nâng cấp bản thân và rèn luyện các kỹ năng để chinh phục nhà tuyển dụng là điều tất yếu. Tuy nhiên bên cạnh các yếu tố cơ bản đó, bạn cần có những bí quyết trước khi quyết định ứng tuyển để gia tăng cơ hội. Sau đây là một số mẹo hay bạn có thể tham khảo.

Hội BVTN&MT Việt Nam
 TẾT 2022: Nên lau dọn bàn thờ trước hay sau ngày ông Công ông Táo?

TẾT 2022: Nên lau dọn bàn thờ trước hay sau ngày ông Công ông Táo?

(Tin Môi Trường) - Vào dịp cuối năm, các gia đình đều tiến hành công việc lau dọn bàn thờ. Thế nhưng, nhiều người vẫn băn khoăn trước câu hỏi: Dọn bàn thờ trước hay sau ngày cúng ông Công ông Táo mới đúng?

KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI