»

Thứ năm, 21/11/2024, 09:39:40 AM (GMT+7)

Chiến dịch Tiêu dùng xanh 2020 thực hiện livestream facebook công bố hoạt động

(16:29:25 PM 06/06/2020)
(Tin Môi Trường) - Sau buổi họp công bố, 20h30 tối thứ 7 ngày 06.06, BTC Chiến dịch Tiêu dùng xanh 2020 tiếp tục thực hiện livestream facebook công bố hoạt động trên fanpage Tiêu dùng xanh và Giờ Trái đất Việt Nam về tổng quan các dự án và clip nhảy chính của chiến dịch.

Chiến[-]dịch[-]Tiêu[-]dùng[-]xanh[-]2020[-]thực[-]hiện[-]livestream[-]facebook[-]công[-]bố[-]hoạt[-]động

Ảnh: IE

 

Bà Lý Việt Trung, Phó tổng Biên tập Báo SGGP chia sẻ, trước tình hình dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp tại nhiều nước trên thế giới, chiến dịch Tiêu dùng xanh linh hoạt chuyển đổi hầu hết các hình thức hoạt động sang dạng trực tuyến (online). Tình nguyện viên (TNV) không cần đến tụ tập đông người mà vẫn sử dụng mạng xã hội làm công cụ để chia sẻ và lan tỏa thông tin giúp chiến dịch đạt được mục tiêu mong muốn. 
 
Theo đó, TNV sẽ theo dõi buổi phát động này để nắm thông tin chi tiết về các hoạt động sẽ diễn ra trong chiến dịch. Nhiệm vụ chính của TNV khi tham gia với vai trò TNV online là chia sẻ bằng facebook và các mạng xã hội khác dưới nhiều hình thức giúp cho tinh thần của Tiêu dùng xanh được lan tỏa sâu rộng nhất có thể. Dự án Thử thách Sống xanh kêu gọi cộng đồng ủng hộ bằng mỗi bài chia sẻ kèm hashtag trên facebook cá nhân có đăng hình ảnh về hành động sống xanh với nội dung mẫu từ chương trình, sẽ đóng góp tương đương giá trị của 10 lít nước ngọt cho người dân Đồng bằng sông Cửu Long – một trong ba mục tiêu chính của Quỹ Cộng đồng xanh, bao gồm: “Triệu lít nước ngọt”; Trường học Xanh và Mầm xanh – hỗ trợ bệnh nhi ung thư. Đây là hình thức lan tỏa, kết nối dễ nhất mà bất cứ ai – chỉ cần có mạng xã hội và sự quan tâm đến môi trường sống, đến cộng đồng và đặc biệt là tình hình hạn mặn nghiêm trọng tại khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long, thì đều có thể tham gia chung tay hỗ trợ cùng chiến dịch. 
 
Hoạt động tưởng chừng phải làm offline nhưng lại chuyển đổi sang online rất thành công – với minh chứng từ kết quả của chiến dịch Giờ Trái đất tháng 3 vừa rồi, dự án Hành động xanh kết nối cùng TNV trên cả nước hòa vào điệu nhảy sống xanh để ghép lại thành clip hoàn thiện theo mô hình TNV Online. Điệu nhảy mang nội dung cổ vũ cho thói quen Tiêu dùng xanh – dễ tập – dễ lan tỏa. Trong buổi livestream cũng công bố clip bài nhảy mẫu trên nền nhạc bài Do what you want do Châu Đăng Khoa và Karik trình bày. Clip cũng hướng dẫn rất chi tiết để các TNV có thể tự tập tại nhà và gửi lại bài nhảy cá nhân để hòa chung điệu nhảy của TNV trên toàn quốc.
 
Riêng với TNV của dự án Thương hiệu xanh sẽ trực tiếp đứng tại hệ thống siêu thị Coopmart để hướng dẫn cho người tiêu dùng, sau khi mua sản phẩm như trong danh sách quảng bá - là sản phẩm xanh của doanh nghiệp tham gia chương trình, sẽ đến quầy Thương hiệu xanh để kết nối mạng, chụp ảnh sản phẩm và chia sẻ thông tin theo mẫu của Ban tổ chức, cũng là góp phần ủng hộ cho Quỹ Cộng đồng xanh thực hiện mục tiêu đã đề ra.
 
Tại Việt Nam, xu hướng tiêu dùng xanh bắt đầu phát triển trong những năm gần đây. Dễ nhận thấy nhất là người tiêu dùng đã và đang tăng cường tìm đến tiêu thụ những sản phẩm hữu cơ có nguồn gốc tự nhiên, sản phẩm đạt chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm. Đặc biệt, người tiêu dùng sẽ thực hiện quay lưng, tẩy chay sử dụng sản phẩm của các doanh nghiệp gây ô nhiễm môi trường khi doanh nghiệp bị người dân tố cáo hoặc bị các cơ quan chức năng công bố. Đây là những động thái tích cực dự báo cho phong trào tiêu dùng xanh sẽ phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới. 
 
Thống kê sức tiêu thụ sản phẩm của các doanh nghiệp tham gia chiến dịch tại các hệ thống siêu thị Co.opmart trong tháng triển khai chương trình cũng tăng 50 – 60% so với tháng khác trong năm. Điều này cho thấy, Chiến dịch Tiêu dùng Xanh đã và đang nhận được sự đồng thuận rất lớn trong cộng đồng. Các tình nguyện viên sẽ đến từng khu dân cư để tuyên truyền, giúp cộng đồng xác định đâu là sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường. Riêng tại hệ thống thống siêu thị Co.opmart sẽ thực hiện trưng bày các sản phẩm xanh kết hợp với giảm giá khuyến mãi để hỗ trợ cộng đồng tiếp cận các sản phẩm này. 
 
Ông Đỗ Quốc Huy, Giám đốc Marketing Liên hiệp hợp tác xã thương mại TP HCM (Saigon Co.op) cho biết, trong xuyên suốt tháng 6/2020,  hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, … trên cả nước đồng loạt lấy chủ đề “Tháng tiêu dùng xanh” kết hợp giữa khuyến mãi giảm giá các mặt hàng thiết yếu, vừa hướng người tiêu dùng chọn mua sản phẩm của những doanh nghiệp thực hiện tốt công tác môi trường và kích cầu cho những sản phẩm thân thiện môi trường và tiết kiệm năng lượng.
 
Cụ thể, từ nay đến hết tháng 06/2020, hệ thống siêu thị của Saigon Co.op sẽ áp dụng giảm giá đến 50% cho hơn 10.000 sản phẩm thân thiện với môi trường, tặng hơn 100.000 phiếu mua hàng cho khách hàng mua sản phẩm của doanh nghiệp xanh, giảm hơn một nửa giá cho hàng loạt sản phẩm nhu yếu vào các ngày cuối tuần, tổ chức lễ hội trái cây giảm giá cho hơn 20 loại trái cây nhiệt đới để thiết thực ủng hộ nông sản Việt, đồng thời các sản phẩm organic như đường, sữa tươi, sữa chua, nước tinh khiết, yến mạch, dầu ô liu, … sẽ được giảm giá trung bình 20% và hàng loạt sản phẩm mang thương hiệu riêng của Saigon Co.op. Ngoài ra còn có chương trình “Ủng hộ nông sản Việt” đặt hàng trái vải tươi và gạo ST Xuân Hồng giao tận nhà ngay trên ví thanh toán điện tử MoMo với giá ưu đãi. Tổng lượng hàng hóa tham gia kích cầu đợt này tại hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op ước tính khoảng 30.000 tấn.
 
Có thể nói, việc tổ chức đồng bộ giải pháp tuyên truyền, tăng cường nhận diện sản phẩm xanh, kết hợp giải pháp kinh tế hứa hẹn sẽ góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng trong việc ưu tiên tiêu dùng xanh trong thời gian tới, góp phần cải thiện chất lượng môi trường sống vốn đang bị ô nhiễm nghiêm trọng hiện nay.
LÊ PHƯƠNG KHANH
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Chiến dịch Tiêu dùng xanh 2020 thực hiện livestream facebook công bố hoạt động

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 ”Ly hôn xanh” ào ạt, vì đâu?

”Ly hôn xanh” ào ạt, vì đâu?

(Tin Môi Trường) - Yêu nhanh, cưới vội, ly hôn sớm gần đây xuất hiện nhiều. Thuật ngữ "ly hôn xanh" được dùng để chỉ những trường hợp ly hôn trong 5 năm đầu chung sống. Nhưng chưa cần tới 5 năm, rất nhiều cặp vợ chồng đã vội vã ly hôn chỉ sau một thời gian ngắn.

Tin Môi Trường
 Điều gì làm nên môi trường làm việc xuất sắc?

Điều gì làm nên môi trường làm việc xuất sắc?

(Tin Môi Trường) - Không chỉ là chế độ lương thưởng hay chính sách phúc lợi, người lao động ngày càng có nhiều mong muốn hơn về môi trường làm việc. Trong đó, các yếu tố tưởng từng là “cộng thêm” như chương trình chăm sóc sức khỏe toàn diện, cơ hội học tập và phát triển, môi trường thể nghiệm những cái mới… đang được ưu tiên hơn.

VACNE 30 năm
 6 mẹo hay giúp bạn nhanh tìm được việc làm

6 mẹo hay giúp bạn nhanh tìm được việc làm

(Tin Môi Trường) - Để dễ dàng tìm được việc làm, cố gắng học tập, nâng cấp bản thân và rèn luyện các kỹ năng để chinh phục nhà tuyển dụng là điều tất yếu. Tuy nhiên bên cạnh các yếu tố cơ bản đó, bạn cần có những bí quyết trước khi quyết định ứng tuyển để gia tăng cơ hội. Sau đây là một số mẹo hay bạn có thể tham khảo.

Hội BVTN&MT Việt Nam
 TẾT 2022: Nên lau dọn bàn thờ trước hay sau ngày ông Công ông Táo?

TẾT 2022: Nên lau dọn bàn thờ trước hay sau ngày ông Công ông Táo?

(Tin Môi Trường) - Vào dịp cuối năm, các gia đình đều tiến hành công việc lau dọn bàn thờ. Thế nhưng, nhiều người vẫn băn khoăn trước câu hỏi: Dọn bàn thờ trước hay sau ngày cúng ông Công ông Táo mới đúng?

KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI