Doanh nghiệp » Kinh doanh
Nhiều điều "lạ" trong quảng cáo Trà xanh C2 Ô Long
(11:44:18 AM 16/07/2014)>>Quảng cáo trà C2 Ô Long: Lừa dối trắng trợn
>>Trà C2 Ô Long ngang nhiên quảng cáo dối trá về chất lượng
Cánh đồng chè "kỳ lạ"
Sau khi xem xong đoạn clip quảng cáo Trà xanh C2 Ô Long hoa hồng, TS. Nguyễn Hữu Tài - Chủ tịch Hiệp hội chè Việt Nam cho rằng, clip quảng cáo này rất "kỳ lạ".
Thứ nhất, ông Tài khẳng định: Cánh đồng chè Ô Long lớn như thế này (Hình ảnh cánh đồng chè trong clip quảng cáo - PV) thì chỉ Đài Loan mới có, chứ Việt Nam không có.
"Có thể là quay cảnh rồi ghép hình. Giống chè Ô Long không có búp dài như thế, chè Ô Long tiêu chuẩn phải hơi già một tý," ông Tài cho biết.
Cũng theo ông Tài, búp chè Ô Long phải để hơi già, kiểu bánh tẻ thì chất lượng mới cao, không ai hái non.
"Quảng cáo này hơi lạ, có thể họ ghép hình", ông Tài khẳng định lại một lần nữa.
Ông Tài cũng cho biết thêm, hiện nay có một số người làm chè Ô Long giả, lấy giống chè trung du để làm trà Ô Long, ngoại hình thì giống và cũng có chút hương vị, nhưng chất lượng trà không ngon.
Trà Ô Long có mùi hương tự nhiên rất thơm và bền, búp chè hái xong bỏ vào túi để héo chưa chế biến đã dậy mùi thơm. Tùy theo thị hiếu của người tiêu dùng trà Ô Long được chế biến theo các quy trình công nghệ khác nhau để sản phẩm có màu nước: vàng xẫm, vàng đậm, vàng đỏ.
Vị trà Ô Long chát dịu, nồng hậu. Hương chè Ô Long có nét đặc trưng riêng thơm đượm, có thể pha tới nhạt nước mà chén trà vẫn thơm. Mùi thơm của bản thân búp chè không có lai tạp. Đây chính là nét đặc trưng riêng của trà Ô Long mà các sản phẩm chè khác không có.
Vì vậy, để bảo vệ quyền lợi cho các doanh nghiệp trà chân chính, các cơ quan, hệ thống kiểm soát chất lượng của nhà nước phải kiểm tra để phát hiện các doanh nghiệp làm giả loại trà này.
Cũng theo ông Tài, hiện nay Việt Nam cũng đã tổ chức sản xuất trà Ô Long nhưng chưa phổ biến, mà phải nhập nguyên liệu từ Đài Loan.
"Quảng cáo thì phải có xuất xứ rõ ràng, sản xuất ở đâu, vùng chè nào? Hà Nội cũng bán chè Ô Long nhưng chỉ phân phối, chứ không sản xuất được. Hoặc mua bao về chia nhỏ", ông Tài nhấn mạnh.
Hàm lượng Ô Long bao nhiêu?
Trà C2 Ô Long ngang nhiên quảng cáo dối trá về chất lượng
Một vấn đề khác cũng khiến nhiều độc giả băn khoăn là giá của trà đóng gói Ô Long thường rất đắt, thậm chí đây được coi là loại trà dành cho người giàu. Nhưng giá của sản phẩm nước uống đóng chai Trà xanh C2 Ô Long hoa hồng lại rất rẻ, chưa đến 10.000 đồng/chai.
Chính vì vậy, nhiều ý kiến cho rằng, với giá rẻ như vậy thì chất lượng trà đến đâu và liệu nhà sản xuất có đang dùng trà Ô Long để sản xuất thật hay không?
Hiện nay giá trị của mỗi kg trà Ô Long xuất khẩu là 7 - 10 USD (145.000 - 210.000 đồng), trong khi chè đại trà là 1,8 USD/kg.
Còn nếu bán trong thị trường nội địa, chè Thái Nguyên giá khoảng 100.000 - 120.000 đồng/kg, nhưng chè Ô Long có thể có giá lên tới 1 triệu đồng/kg.
Theo TS. Tài, sở dĩ trà Ô Long đắt vì nó không chỉ thơm ngon mà còn chứa đựng nhiều chất khoáng có lợi cho sức khỏe, được bảo lưu dinh dưỡng và dược tính sau nhiều công đoạn chế biến bằng công nghệ chân không hiện đại.
Chất tanin ngọt, chát giúp cơ thể phòng chống ung thư, tinh thần minh mẫn. Hàm lượng canxi cao giúp hệ xương vững chắc, tác dụng chống lão hóa được xem là hiệu quả nhất đối với loại trà này.
Chính vì vậy, xưa nay, nói đến trà Ô Long là nói đến một nhóm khách hàng cao cấp.
"Trà Ô Long có giá trị cao nên hiện nay chỉ có những khách hàng có tiền mới hướng đến sản phẩm này. Còn đại đa số người dân vẫn chưa được thưởng thức loại trà này", ông Tài nói.
Thứ hai, như các bài báo trước đã phản ánh, việc trồng cây chè Ô Long được trồng ở Thái Nguyên hiện chỉ có duy nhất 1 cơ sở, trong khi cơ sở này phủ nhận bán nguyên liệu cho nhà sản xuất C2 Ô long.
Thái Nguyên cũng là vùng đất không được khuyến khích trồng giống chè Ô Long vì các điều kiện tự nhiên không mấy phù hợp. Chất lượng chè Ô Long trồng tại Thái Nguyên cũng được nhiều chuyên gia khẳng định là sẽ không bằng các vùng khác.
Vì vậy, theo nội dung của clip quảng cáo Trà xanh C2 Ô Long hoa hồng, chất lượng của loại trà này có "tinh túy" như slogan của quảng cáo "Tinh túy Ô Long - Chỉ một C2"?
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
- Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
- 10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
- Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
- Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
- Đại hội Hội Marketing Việt Nam lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp
- Bộ Tài nguyên và Môi trường nêu yêu cầu với khai thác nước sạch sông Đuống
- Nhà máy xử lý rác của Bảo Lộc sẽ dừng hoạt động
- Vinamilk góp mặt trong danh sách lần đầu công bố của Fortune cho khu vực Đông Nam Á
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.