Doanh nghiệp » Kinh doanh
Cổ phiếu của Bầu Đức giảm kỷ lục 
(15:54:37 PM 12/04/2016)
Phiên giao dịch sáng 12/4 chứng kiến đà rút chạy của nhà đầu tư khỏi cổ phiếu HAG của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai và cổ phiếu HNG của Công ty Nông nghiệp quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (công ty con). Hiện ông Đoàn Nguyên Đức đều là Chủ tịch của 2 công ty này.
Mức giá sàn được thiết lập từ đầu phiên với hàng loạt các lệnh bán cổ phiếu HAG và HNG với số lượng lớn, khiến giá giảm hết biên độ xuống 6.900 đồng. Đến khoảng 11h30, HAG đã khớp lệnh 8,3 triệu cổ phiếu trong khi HNG khớp lệnh 4 triệu đơn vị. Sự lo lắng của nhà đầu tư tăng cao khiến các lệnh mua vào thưa thớt sau đó, nhiều thời điểm trắng bên mua.
So với đầu năm 2015, cổ phiếu HAG đã giảm 15.300 đồng, tương ứng giảm giá gần 70%. Cổ phiếu HNG, kể từ khi lên sàn cuối tháng 7/2015 với mức giá 33.500 đồng, đến nay đã mất gần 80% giá, tương ứng 26.600 đồng.
Cổ phiếu HNG và HAG có phiên giảm mạnh do tác động tiêu cực của thông tin báo cáo tài chính đã được kiểm toán được công bố cuối ngày 11/4.
Sau kiểm toán, lợi nhuận sau thuế của tập đoàn bốc hơi 77 tỷ đồng xuống 602 tỷ đồng so với báo cáo trước đó. Nguyên nhân là Công ty Kiểm toán Ernst & Young Việt Nam đề nghị điều chỉnh tăng giá vốn trích trước của sân bay Nọng Khang (Lào) thêm 124 tỷ đồng. Kiểm toán viên cũng yêu cầu giảm 47 tỷ đồng các khoản phải chi của doanh nghiệp.
Bên cạnh đó, đơn vị kiểm toán còn nghi ngờ khả năng hoạt động liên tục của tập đoàn và báo cáo tài chính hợp nhất công bố được lập với giả định Hoàng Anh Gia Lai sẽ tiếp tục hoạt động kinh doanh liên tục.
Hiện Hoàng Anh Gia Lai đang có số dư vay nợ 27.099 tỷ đồng, tăng 49,5% so với cuối năm 2014, chủ yếu là các khoản vay ngân hàng ngắn và dài hạn. Chủ nợ lớn nhất là Ngân hàng BIDV, Công ty Chứng khoán Ngân hàng BIDV, Eximbank, Ngân hàng Á Châu, Ngân hàng Liên doanh Lào Việt, Sacombank… Công ty cho biết đang đàm phán với các chủ nợ để tái cơ cấu, khi đạt được thoả thuận sẽ công bố với các nhà đầu tư.
Năm 2015, Hoàng Anh Gia Lai có doanh thu hơn 6.200 tỷ đồng, cao gấp đôi so với năm 2014 nhưng chi phí vay lãi lớn khiến lợi nhuận công ty giảm sút.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
-
Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
-
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
-
Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
-
Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
-
Đại hội Hội Marketing Việt Nam lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp
-
Bộ Tài nguyên và Môi trường nêu yêu cầu với khai thác nước sạch sông Đuống
-
Nhà máy xử lý rác của Bảo Lộc sẽ dừng hoạt động
-
Vinamilk góp mặt trong danh sách lần đầu công bố của Fortune cho khu vực Đông Nam Á
Bài viết mới:
- Cây Gạo huyền thoại thôn Tân Mỹ được vinh danh là Cây Di sản Việt Nam (18/02/2025)
- Cây Ruối khổng lồ của tỉnh Hải Dương được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (18/02/2025)
- Những cây cổ thụ quý hiếm của tỉnh Yên Bái được công nhận Cây Di sản Việt Nam (18/02/2025)
- Cây Đa Đình Giải: biểu tượng xanh trường tồn nhận danh hiệu Cây Di sản Việt Nam (14/02/2025)
- Cây Di sản đầu tiên được công nhận đầu Xuân Ất Tỵ (05/02/2025)
- Lễ chào cờ mừng Đảng, mừng xuân Ất Tỵ trên đảo tiền tiêu Nhơn Châu-Bình Định (05/02/2025)
- Tết ấm yêu thương với bà con người mù nghèo (23/01/2025)
- Đông ấm 2024 - Dấu Chàm yêu thương (20/01/2025)
- Dự báo thời tiết Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 (19/01/2025)
- Thêm 15 cây cổ thụ lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam (19/01/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
.jpg)