»

Chủ nhật, 24/11/2024, 01:17:20 AM (GMT+7)

Hà Nội: Chấn chỉnh hoạt động quảng cáo ngoài trời

(07:37:33 AM 23/07/2013)
(Tin Môi Trường) - Trước tình trạng quảng cáo ngoài trời của các tổ chức, doanh nghiệp, các nhân trên địa bàn thành phố Hà Nội thời gian qua khá lộn xộn, ảnh hưởng tới mỹ quan đô thị và an toàn giao thông, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội đang tăng cường công tác quản lý, chấn chỉnh hoạt động này.

Bát nháo ảnh quảng cáo ngoài trời- Ảnh minh họa IE



Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội Tô Văn Động cho biết: Sở đang chọn đơn vị xây dựng quy hoạch quảng cáo tấm lớn, nhỏ, băng rôn cho thành phố Hà Nội, dự kiến đến hết năm 2013 sẽ hoàn thành. Khi đó, công tác quản lý sẽ thực hiện theo đúng quy hoạch. Bắt đầu từ 15/7, Hà Nội không còn băng rôn treo ngang đường. Sự kiện văn hóa tại khu vực nào sẽ tập trung quảng cáo ở khu vực đó, tránh quảng cáo tràn lan và khuyến khích doanh nghiệp huy động các kênh quảng cáo khác.


Hiện, việc lập lại trật tự quảng cáo đang trở thành vấn đề nan giải của ngành văn hóa. Mặc dù lực lượng thanh tra thường xuyên kiểm tra, xử lý nhưng tình trạng vi phạm vẫn tái diễn. Nhiều tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân lợi dụng thời gian thành phố Hà Nội chưa xây dựng quy hoạch quảng cáo đã treo băng rôn tràn lan. Nhiều chương trình treo băng rôn trước khi diễn ra sự kiện hàng tháng hoặc sự kiện đã tổ chức nhưng không chịu gỡ bỏ. Trong quá trình xử lý vi phạm, một số đơn vị được Thanh tra mời lên nhưng không chịu xuất hiện, lẩn tránh bằng cách tắt điện thoại, thay đổi tên doanh nghiệp. Thậm chí, khi lực lượng thanh tra đến tận trụ sở thì công ty lại không có ở địa chỉ đó… Để lập lại trật tự quảng cáo, Thành phố đã giao cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội cùng các quận, huyện ra quân xử lý vi phạm. Lực lượng thanh tra văn hóa đã ra quân làm trước, xử lý triệt để các hành vi vi phạm. Riêng địa bàn quận Hoàn Kiếm đã sạch tới 99% các chương trình quảng cáo.


Theo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội, từ năm 2010 đến nay, cùng với các hoạt động chính trị, xã hội của Thành phố, tần suất biểu diễn nghệ thuật tăng nhiều, nhu cầu sử dụng băng rôn quảng cáo theo đó tăng cao. Do chưa có quy hoạch quảng cáo, hơn nữa việc mở rộng cột treo tại những nơi đề xuất mới ảnh hưởng mỹ quan đô thị, giao thông đi lại; thành phố cho phép treo kép băng rôn quảng cáo tại các cột treo hiện có. Tuy vậy, giải pháp này vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu quảng cáo của doanh nghiệp.

(TTXVN)
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Hà Nội: Chấn chỉnh hoạt động quảng cáo ngoài trời

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
Tin Môi Trường
 Đà Lạt muốn nâng Dinh Tỉnh trưởng lên 28m, xây tổ hợp khách sạn, thương mại… bên dưới

Đà Lạt muốn nâng Dinh Tỉnh trưởng lên 28m, xây tổ hợp khách sạn, thương mại… bên dưới

(Tin Môi Trường) - Phương án kiến trúc khu vực đồi Dinh Tỉnh trưởng của Đà Lạt được lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng lựa chọn là phương án Hotel du Printemps của KTS. Thierry Van de Winagaert. Theo đó, Dinh Tỉnh trưởng sẽ được nâng cao 28m so với vị trí ban đầu. Phần dưới và xung quanh sẽ là tổ hợp khách sạn, thương mại, trung tâm hội nghị quốc tế 1.500 chỗ...

VACNE 30 năm
 Quảng Nam:Cây Đa nơi trú ẩn của quân dân qua 2 cuộc kháng chiến được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Quảng Nam:Cây Đa nơi trú ẩn của quân dân qua 2 cuộc kháng chiến được công nhận Cây Di sản Việt Nam

(Tin Môi Trường) - Cây Đa hơn 250 năm tuổi trong khuôn viên Đình làng thôn Bàng Tân, xã Đại Đồng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam được chính quyền và nhân dân long trọng tổ chức Lễ cong nhận Cây Di sản Việt Nam vào ngày 24/4/2024.

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI