Doanh nghiệp » Kinh doanh
Xôn xao “danh sách” thưởng Tết của 33 ngân hàng
(11:38:15 AM 08/01/2014)Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa đến Tết Nguyên đán, đến hẹn lại lên, giới cán bộ nhân viên ngân hàng lại chuyền tay nhau “bản danh sách” thưởng Tết của các thành viên trong hệ thống.
Hiện hầu hết các ngân hàng thương mại chưa hoặc không công bố chính sách thưởng Tết ra bên ngoài, song “bản danh sách” trên được tập hợp từ thông tin của chính cán bộ nhân viên đang làm việc tại các ngân hàng khác nhau.
Trên một số diễn đàn nội bộ, cũng như chia sẻ của một số người trong cuộc, thông tin dự kiến đề cập trong bản tổng hợp này là khá sát với tình hình chung, có thể tham khảo như một khía cạnh phản ánh tình hình hoạt động của hệ thống trong năm qua.
Theo thông tin tổng hợp dự kiến này, Tết Nguyên đán sắp tới, hầu hết các ngân hàng thương mại có mức thưởng phổ biến từ 1 - 2 tháng lương; một số có thêm khoản nhỏ từ 300 - 500 nghìn đồng/người từ quỹ công đoàn; có những trường hợp ngoài tháng lương 13 được hỗ trợ thêm túi quà hoặc thẻ mua hàng; các đơn vị, chi nhánh có thua lỗ hoặc phát sinh nhiều nợ quá hạn sẽ không có thưởng trong năm nay…
Nếu hầu hết các ngân hàng đều áp cơ chế thưởng theo thâm niên, theo đánh giá và xếp hạng cán bộ nhân viên, thì một số ngân hàng nhỏ áp chính sách đồng nhất 1 tháng lương cộng thêm các mức 1 - 3 triệu cho toàn hệ thống, hoặc chỉ thưởng 1 - 3 triệu cố định.
Trong “bản danh sách” 33 ngân hàng thương mại được chuyền tay nói trên, chỉ duy nhất 1 thành viên vừa thực hiện tái cơ cấu là không có thưởng Tết năm nay.
Chỉ là tham khảo và dự kiến, nhưng một số cán bộ và lãnh đạo ngân hàng thương mại cho rằng, “bản danh sách” phản ánh khá sát kỳ vọng của họ, cũng như phản ánh thực tế khó khăn trong hoạt động ngân hàng năm qua.
Còn theo thông lệ hàng năm, phải đến sát kề kỳ nghỉ Tết Nguyên đán các ngân hàng thương mại mới lần lượt công bố và thực hiện chính sách thưởng cụ thể.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- 10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
- Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
- Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
- Đại hội Hội Marketing Việt Nam lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp
- Bộ Tài nguyên và Môi trường nêu yêu cầu với khai thác nước sạch sông Đuống
- Nhà máy xử lý rác của Bảo Lộc sẽ dừng hoạt động
- Vinamilk góp mặt trong danh sách lần đầu công bố của Fortune cho khu vực Đông Nam Á
- Không đủ cơ sở cấp phép môi trường dự án truyền tải điện Quy Nhơn - Tuy Hòa
- Cấp phép môi trường cho nhà máy sản xuất thuốc nổ ở Quảng Ninh
Bài viết mới:
- Đoàn đại biểu VACNE tham dự Hội thảo “Đánh giá tác động và việc Giảm CO2” tại Hàn Quốc (28/10/2024)
- Mua đất bằng giấy viết tay có được cấp sổ đỏ không? (26/10/2024)
- Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng (26/10/2024)
- Bão Trà Mi tăng lên cấp 11, giật cấp 14 và đang tiến vào vùng biển nước ta (26/10/2024)
- Tổng thư ký VACNE trình bày “Bài học kinh nghiệm thực tiễn về phòng ngừa ứng phó sự cố môi trường” tại Hội nghị của Liên đoàn các tổ chức kỹ thuật ASEAN (24/10/2024)
- Học sinh thích thú khám phá trang trại, nhà máy "Xanh" sản xuất ra hộp sữa Vinamilk (24/10/2024)
- Cây thị 700 năm tuổi được bảo vệ nghiêm ngặt ở Thanh Hóa (21/10/2024)
- Hội đồng Ban giám khảo vòng sơ khảo cuộc thi “Sáng tạo xanh - Sống trong lành” (21/10/2024)
- Quảng Ninh: Hai cây đầu tiên của huyện Hải Hà được công nhận Cây Di sản Việt Nam (14/10/2024)
- Ảnh "Voọc mũi hếch" giành giải nhất cuộc thi "Chim và thú hoang dã Việt Nam 2024" (14/10/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
(Tin Môi Trường) - 5ha khu vực cánh rừng Net Zero của Vinamilk phối hợp khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau đã bước sang năm thứ 2 trong dự án kéo dài 6 năm (2023-2029). Nhiều hoạt động nghiên cứu, đồng hành, báo cáo đã được doanh nghiệp thực hiện, trong đó có các chuyến đi trực tiếp tham gia khoanh nuôi rừng của nhân viên diễn ra đều đặn hàng năm.
Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
(Tin Môi Trường) - UBND tỉnh Phú Thọ xử phạt Tổng Công ty giấy Việt Nam - Công ty TNHH 1,89 tỷ đồng do nhiều vi phạm trong xả nước thải, khí thải vượt quy chuẩn kỹ thuật.