»

Chủ nhật, 19/01/2025, 18:03:58 PM (GMT+7)

VNPT TP Hồ Chí Minh áp dụng Hóa đơn Điện tử

(15:53:01 PM 21/03/2014)
(Tin Môi Trường) - Ngày 21/ 03/ 2014, tại TP HCM, Chi nhánh Viễn thông thành phố Hồ Chí Minh – Tập đoàn Bưu Chính Viễn Thông Việt Nam tổ chức Lễ công bố áp dụng Hóa đơn Điện tử.

Bà Tô Kim Phượng- Trưởng phòng Tổng hợp-Vụ Doanh nghiệp lớn phát biểu tính hợp pháp của Hóa đơn điện tử là xu thế tiến đến sử dụng sau này cho tất cả doanh nghiệp đả năng lực đáp ứng và phù hợp doanh nghiệp.

 

Thực hiện chủ trương của Nhà nước về việc khuyến khích các doanh nghiệp áp dụng Hóa đơn Điện tử tại Thông tư 32/2011/TT-BTC của Bộ Tài Chính về việc “ Hướng dẫn khởi tạo, phát hành và sử dụng hóa đơn điện tử bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ” và văn bản 2488/TCT-DNL ngày 5/8/2013 của Tổng cục Thuế về việc “Hướng dẫn thực hiện hóa đơn điện tử”, VNPT TP.Hồ Chí Minh chính thức thực hiện chuyển đổi từ hóa đơn giấy sang hóa đơn điện tử đối với khách hàng sử dụng dịch vụ viễn thông – CNTT của VNPT như sau:

  

1.Thời gian triển khai: 

 

Kể từ ngày 01/04/2014, VNPT TP.Hồ Chí Minh chính thức thực hiện thí điểm hóa đơn điện tử trong thanh toán cước dịch vụ cố định và Internet cho khách hàng tại Quận 1, Quận 3 và Quận 7 thay hóa đơn giấy hiện nay. Khách hàng sẽ nhận được biên nhận sau khi thanh toán tiền cước VT-CNTT, không nhận hóa đơn tiền cước dạng giấy như trước đây. Biên nhận thanh toán cước là chứng từ xác thực khách hàng đã thanh toán tiền cước VT-CNTT. Đối với  khách hàng thanh toán qua ngân hàng thì việc xác nhận thanh toán thực hiện bình thường như trước đây (giấy ủy nhiệm thu, ủy nhiệm chi, giấy báo nợ, giấy báo có…).

 

Dự kiến kể từ ngày 01/07/2014, VNPT TP.Hồ Chí Minh chính thức áp dụng hóa đơn điện tử thay cho hóa đơn giấy đối với tất cả khách hàng sử dụng dịch vụ Viễn thông - CNTT trả sau trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh.

 

2. Đối với khách hàng kê khai thuế: cơ quan Thuế chấp nhận hóa đơn điện tử giống như hóa đơn giấy.  Để xem thông tin và tải hóa đơn điện tử, khách hàng vui lòng  truy cập vào website http://ebill.hcmtelecom.vn . 

  

3.Tiện ích của hóa đơn điện tử

 

Sử dụng hóa đơn điện tử, khách hàng sẽ tránh được các rủi ro, thất lạc, hư hỏng hóa đơn; dễ dàng lưu trữ, quản lý, thống kê và tìm kiếm hóa đơn.

 

Trong trường hợp gặp trở ngại, vướng mắc hoặc cần thông tin chi tiết về hóa đơn điện tử, Quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng: (08) 800126 để được phục vụ và giải đáp kịp thời.

 

4. Tài khoản đăng nhập website http://ebill.hcmtelecom.vn của khách hàng để tra cứu, xem, in và tải hóa đơn điện tử như sau :

 

Tên đăng nhập : mã khách hàng (in trên giấy báo cước của mỗi khách hàng)

 

Mật khẩu mặc định: vnpt123 (khách hàng tiến hành đổi mật khẩu sau khi đăng nhập)

  

5. Trong trường hợp gặp trở ngại, vướng mắc hoặc cần thông tin chi tiết về hóa đơn điện tử, Quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng: (08) 800126 để được phục vụ và giải đáp kịp thời.

 

Quang cảnh Lễ công bố áp dụng Hóa đơn Điện tử sáng 21/3/2014 - Đến tham dự có ông Nguyễn Đình Tạo, Cục trưởng Cục công tác phía Nam Bộ TTTT; ông Lê Quốc Cường – PGĐ Sở TTTT; ông Nguyễn Văn Nhiễn- Phó Tổng giám đốc Tập đoàn; bà Tô Kim Phượng- Trưởng phòng Tổng hợp-Vụ Doanh nghiệp lớn, Tổng Cục thuế và Bà Trần Thị Lê Nga – Phó Cục Trưởng Cục Thuế .

BTV- Ảnh: VNPT TP.HCM
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: VNPT TP Hồ Chí Minh áp dụng Hóa đơn Điện tử

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).

VACNE 30 năm
 Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI