Doanh nghiệp » Kinh doanh
VNPT TP Hồ Chí Minh áp dụng Hóa đơn Điện tử
(15:53:01 PM 21/03/2014)Bà Tô Kim Phượng- Trưởng phòng Tổng hợp-Vụ Doanh nghiệp lớn phát biểu tính hợp pháp của Hóa đơn điện tử là xu thế tiến đến sử dụng sau này cho tất cả doanh nghiệp đả năng lực đáp ứng và phù hợp doanh nghiệp.
Thực hiện chủ trương của Nhà nước về việc khuyến khích các doanh nghiệp áp dụng Hóa đơn Điện tử tại Thông tư 32/2011/TT-BTC của Bộ Tài Chính về việc “ Hướng dẫn khởi tạo, phát hành và sử dụng hóa đơn điện tử bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ” và văn bản 2488/TCT-DNL ngày 5/8/2013 của Tổng cục Thuế về việc “Hướng dẫn thực hiện hóa đơn điện tử”, VNPT TP.Hồ Chí Minh chính thức thực hiện chuyển đổi từ hóa đơn giấy sang hóa đơn điện tử đối với khách hàng sử dụng dịch vụ viễn thông – CNTT của VNPT như sau:
1.Thời gian triển khai:
Kể từ ngày 01/04/2014, VNPT TP.Hồ Chí Minh chính thức thực hiện thí điểm hóa đơn điện tử trong thanh toán cước dịch vụ cố định và Internet cho khách hàng tại Quận 1, Quận 3 và Quận 7 thay hóa đơn giấy hiện nay. Khách hàng sẽ nhận được biên nhận sau khi thanh toán tiền cước VT-CNTT, không nhận hóa đơn tiền cước dạng giấy như trước đây. Biên nhận thanh toán cước là chứng từ xác thực khách hàng đã thanh toán tiền cước VT-CNTT. Đối với khách hàng thanh toán qua ngân hàng thì việc xác nhận thanh toán thực hiện bình thường như trước đây (giấy ủy nhiệm thu, ủy nhiệm chi, giấy báo nợ, giấy báo có…).
Dự kiến kể từ ngày 01/07/2014, VNPT TP.Hồ Chí Minh chính thức áp dụng hóa đơn điện tử thay cho hóa đơn giấy đối với tất cả khách hàng sử dụng dịch vụ Viễn thông - CNTT trả sau trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh.
2. Đối với khách hàng kê khai thuế: cơ quan Thuế chấp nhận hóa đơn điện tử giống như hóa đơn giấy. Để xem thông tin và tải hóa đơn điện tử, khách hàng vui lòng truy cập vào website http://ebill.hcmtelecom.vn .
3.Tiện ích của hóa đơn điện tử
Sử dụng hóa đơn điện tử, khách hàng sẽ tránh được các rủi ro, thất lạc, hư hỏng hóa đơn; dễ dàng lưu trữ, quản lý, thống kê và tìm kiếm hóa đơn.
Trong trường hợp gặp trở ngại, vướng mắc hoặc cần thông tin chi tiết về hóa đơn điện tử, Quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng: (08) 800126 để được phục vụ và giải đáp kịp thời.
4. Tài khoản đăng nhập website http://ebill.hcmtelecom.vn của khách hàng để tra cứu, xem, in và tải hóa đơn điện tử như sau :
Tên đăng nhập : mã khách hàng (in trên giấy báo cước của mỗi khách hàng)
Mật khẩu mặc định: vnpt123 (khách hàng tiến hành đổi mật khẩu sau khi đăng nhập)
5. Trong trường hợp gặp trở ngại, vướng mắc hoặc cần thông tin chi tiết về hóa đơn điện tử, Quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng: (08) 800126 để được phục vụ và giải đáp kịp thời.
Quang cảnh Lễ công bố áp dụng Hóa đơn Điện tử sáng 21/3/2014 - Đến tham dự có ông Nguyễn Đình Tạo, Cục trưởng Cục công tác phía Nam Bộ TTTT; ông Lê Quốc Cường – PGĐ Sở TTTT; ông Nguyễn Văn Nhiễn- Phó Tổng giám đốc Tập đoàn; bà Tô Kim Phượng- Trưởng phòng Tổng hợp-Vụ Doanh nghiệp lớn, Tổng Cục thuế và Bà Trần Thị Lê Nga – Phó Cục Trưởng Cục Thuế .
Bạn cũng có thể quan tâm:
- 10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
- Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
- Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
- Đại hội Hội Marketing Việt Nam lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp
- Bộ Tài nguyên và Môi trường nêu yêu cầu với khai thác nước sạch sông Đuống
- Nhà máy xử lý rác của Bảo Lộc sẽ dừng hoạt động
- Vinamilk góp mặt trong danh sách lần đầu công bố của Fortune cho khu vực Đông Nam Á
- Không đủ cơ sở cấp phép môi trường dự án truyền tải điện Quy Nhơn - Tuy Hòa
- Cấp phép môi trường cho nhà máy sản xuất thuốc nổ ở Quảng Ninh
Bài viết mới:
- Đoàn đại biểu VACNE tham dự Hội thảo “Đánh giá tác động và việc Giảm CO2” tại Hàn Quốc (28/10/2024)
- Mua đất bằng giấy viết tay có được cấp sổ đỏ không? (26/10/2024)
- Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng (26/10/2024)
- Bão Trà Mi tăng lên cấp 11, giật cấp 14 và đang tiến vào vùng biển nước ta (26/10/2024)
- Tổng thư ký VACNE trình bày “Bài học kinh nghiệm thực tiễn về phòng ngừa ứng phó sự cố môi trường” tại Hội nghị của Liên đoàn các tổ chức kỹ thuật ASEAN (24/10/2024)
- Học sinh thích thú khám phá trang trại, nhà máy "Xanh" sản xuất ra hộp sữa Vinamilk (24/10/2024)
- Cây thị 700 năm tuổi được bảo vệ nghiêm ngặt ở Thanh Hóa (21/10/2024)
- Hội đồng Ban giám khảo vòng sơ khảo cuộc thi “Sáng tạo xanh - Sống trong lành” (21/10/2024)
- Quảng Ninh: Hai cây đầu tiên của huyện Hải Hà được công nhận Cây Di sản Việt Nam (14/10/2024)
- Ảnh "Voọc mũi hếch" giành giải nhất cuộc thi "Chim và thú hoang dã Việt Nam 2024" (14/10/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
(Tin Môi Trường) - 5ha khu vực cánh rừng Net Zero của Vinamilk phối hợp khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau đã bước sang năm thứ 2 trong dự án kéo dài 6 năm (2023-2029). Nhiều hoạt động nghiên cứu, đồng hành, báo cáo đã được doanh nghiệp thực hiện, trong đó có các chuyến đi trực tiếp tham gia khoanh nuôi rừng của nhân viên diễn ra đều đặn hàng năm.
Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
(Tin Môi Trường) - UBND tỉnh Phú Thọ xử phạt Tổng Công ty giấy Việt Nam - Công ty TNHH 1,89 tỷ đồng do nhiều vi phạm trong xả nước thải, khí thải vượt quy chuẩn kỹ thuật.