»

Thứ năm, 21/11/2024, 10:33:03 AM (GMT+7)

Vĩnh Thành Đạt ra mắt thương hiệu trứng gà chăn nuôi đạt chuẩn nhân đạo đầu tiên tại Việt Nam

(15:43:14 PM 17/09/2021)
(Tin Môi Trường) - Công ty Cổ phần thực phẩm Vĩnh Thành Đạt (V.Food), một trong những đơn vị chế biến và cung cấp trứng gia cầm sạch hàng đầu tại miền Nam Việt Nam, ra mắt thương hiệu trứng gà chăn nuôi đạt chuẩn nhân đạo đầu tiên - V.Food cage-free eggs.
Vĩnh[-]Thành[-]Đạt[-]ra[-]mắt[-]thương[-]hiệu[-]trứng[-]gà[-]chăn[-]nuôi[-]đạt[-]chuẩn[-]nhân[-]đạo[-]đầu[-]tiên[-]tại[-]Việt[-]Nam[-]
 
Với dự án này, V.Food là doanh nghiệp tiên phong tham gia xu hướng toàn cầu chăn nuôi gà đẻ trứng nhân đạo (cage-free eggs). Hàng nghìn gà mái được giải phóng khỏi những chiếc lồng nhốt chật chội trong năm đầu tiên của dự án này và sẽ tăng lên trong những năm tiếp theo. Humane Society International (HSI), tổ chức quốc tế hoạt động trong lĩnh vực phúc lợi động vật, đã đồng hành cùng V.Food trong dự án nhân văn này.
 
Là doanh nghiệp đi đầu trong ngành cung cấp trứng gia cầm tại thị trường Việt Nam, V.Food nhận thấy xu hướng cage-free trên toàn thế giới đang phát triển rất mạnh mẽ. Đồng thời tập thể lãnh đạo doanh nghiệp có tầm nhìn, đã quyết định thay đổi phương thức nuôi gà mái đẻ trứng trong những lồng nhốt chật hẹp, đông đúc, Hiện tại, khoảng 77 triệu gà mái tại Việt Nam đang sống trong kiểu môi trường chăn nuôi này. 
 
Với thương hiệu Trứng gà V.Food Cage-free eggs, V.Food là doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận Certified Humane, một trong những Tổ chức chứng nhận quốc tế về chăn nuôi nhân đạo với tiêu chuẩn tuân thủ theo chương trình chăm sóc và nuôi dưỡng nhân đạo dành cho vật nuôi trang trại (Humane Farm Animal Care -HFAC). Tiêu chuẩn bao gồm các quy chuẩn quốc tế trong chăn nuôi về sức khoẻ, dinh dưỡng và chăm sóc gà mái đẻ trứng. Nhãn hàng V.Food Cage-free eggs ra mắt trong hôm nay và sản phẩm sẽ được sớm lên kệ tại các chuỗi siêu thị lớn tại thành phố Hồ Chí Minh. Không như những bao bì đóng gói trứng truyền thống bằng nhựa, hộp trứng V.Food Cage-free eggs bằng giấy, một lẫn nữa khẳng định trách nhiệm với xã hội, môi trường và cộng đồng của doanh nghiệp.
 
Vĩnh[-]Thành[-]Đạt[-]ra[-]mắt[-]thương[-]hiệu[-]trứng[-]gà[-]chăn[-]nuôi[-]đạt[-]chuẩn[-]nhân[-]đạo[-]đầu[-]tiên[-]tại[-]Việt[-]Nam[-]
 
Mô hình thí điểm trang trại nhân đạo tại Đồng Nai, với tổng đàn 6.000 con gà mái, ước tính hàng năm cung cấp khoảng 1,5 triệu quả trứng. Chuồng nuôi sàn 1 tầng, gà mái có thể thể hiện hành vi tập tính của loài bất kỳ khi nào chúng muốn, ví dụ tắm bụi trên chất độn chuồng bằng trấu, nghỉ ngơi trên sào đậu. 
 
“Chúng tôi hy vọng dòng sản phẩm mới trứng gà cage-free eggs này sẽ được người tiêu dùng ủng hộ, dù thời gian ban đầu giá thành sản phẩm có cao hơn so với dòng sản phẩm trứng sạch nuôi nhốt thông thường đang bán trên thị trường hiện nay. Với sự ủng hộ của khách hàng, chúng tôi tin rằng số lượng gà mái được giải phóng khỏi lồng nhốt ngày một tăng, và đây cũng là cơ hội để ngành chăn nuôi gia cầm Việt Nam bắt kịp xu hướng chung trong khu vực”. Ông Trương Chí Thiện, Tổng Giám đốc và Người sáng lập V.Food chia sẽ.
 
Bà Lê Thị Hằng, Quản lý Chương trình Phúc lợi Động vật Trang trại của tổ chức HSI tại Việt Nam cho hay ”Chúng tôi rất vui mừng khi các nhà sản xuất và công ty chế biến đang bắt đầu giải quyết vấn đề phúc lợi của gà mái bằng cách chuyển sang chăn nuôi nhân đạo tại Việt Nam. HSI hoan nghênh sự chuyển mình của V.Food. HSI cam kết đồng hành và đảm bảo những doanh nghiệp tiên phong trong xu hướng này sẽ có các công cụ và kỹ thuật cần thiết trong quá trình chuyển đổi. Người tiêu dùng đóng vai trò quan trọng trong nỗ lực cải thiện cuộc sống của vật nuôi trang trại. HSI kêu gọi những người tiêu dùng nên chọn trứng chăn nuôi theo tiêu chuẩn nhân đạo, hành động nhỏ từ khách hàng có nghĩa hết sức to lớn để mang lại môi trường sống nhân văn hơn cho gà mái”.
LÊ PHƯƠNG KHANH
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Vĩnh Thành Đạt ra mắt thương hiệu trứng gà chăn nuôi đạt chuẩn nhân đạo đầu tiên tại Việt Nam

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero

Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero

(Tin Môi Trường) - 5ha khu vực cánh rừng Net Zero của Vinamilk phối hợp khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau đã bước sang năm thứ 2 trong dự án kéo dài 6 năm (2023-2029). Nhiều hoạt động nghiên cứu, đồng hành, báo cáo đã được doanh nghiệp thực hiện, trong đó có các chuyến đi trực tiếp tham gia khoanh nuôi rừng của nhân viên diễn ra đều đặn hàng năm.

VACNE 30 năm
 Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng

Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng

(Tin Môi Trường) - UBND tỉnh Phú Thọ xử phạt Tổng Công ty giấy Việt Nam - Công ty TNHH 1,89 tỷ đồng do nhiều vi phạm trong xả nước thải, khí thải vượt quy chuẩn kỹ thuật.

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI