»

Thứ tư, 30/10/2024, 18:28:09 PM (GMT+7)

Vinamilk tái ký hợp đồng trực tiếp với hàng ngàn hộ nông dân chăn nuôi bò sữa cả nước

(21:04:02 PM 17/12/2015)
(Tin Môi Trường) - Từ ngày 17/12/2015 Vinamilk bắt đầu triển khai tái ký hợp đồng thu mua sữa tươi nguyên liệu năm 2016 tập trung và đồng loạt trực tiếp với hàng ngàn hộ nông dân chăn nuôi bò sữa cả nước đang bán sữa nguyên liệu cho Vinamilk tại TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội, Lâm Đồng, Nghệ An…, với sự tham dự của chính quyền các địa phương và việc này sẽ kéo dài cho đến hết ngày 31/12/2015, đảm bảo cho toàn bộ các hộ đang bán sữa choVinamilk sẽ được ký hợp đồng.

Vinamilk[-]tái[-]ký[-]hợp[-]đồng[-]trực[-]tiếp[-]với[-]hàng[-]ngàn[-]hộ[-]nông[-]dân[-]chăn[-]nuôi[-]bò[-]sữa[-]cả[-]nước
Vinamilk tổ chức ký hợp đồng thu mua sữa tươi nguyên liệu tập trung đồng loạt trên phạm vi cả nước cho năm 2016 nhằm đảm bảo tính công khai minh bạch giá cả và chất lượng sữa tươi nguyên liệu thu mua của các hộ nông dân

 

Tại chương trình, chính quyền địa phương sẽ tham gia xác nhận hộ chăn nuôi bò sữa đang cư trú hoặc chăn nuôi bò sữa trên địa bàn. Đại diện của Vinamilk sẽ giải đáp tất cả những thắc mắc của hộ chăn nuôi tại buổi ký kết hợp đồng. Vinamilk tổ chức ký hợp đồng thu mua sữa tươi nguyên liệu tập trung đồng loạt trên phạm vi cả nước cho năm 2016 nhằm đảm bảo tính công khai minh bạch giá cả và chất lượng sữa tươi nguyên liệu thu mua của các hộ nông dân, tạo tiền đề cho nông dân chăn nuôi bò sữa của Việt Nam tiếp cận dần với giá thế giới vì các điều kiện tuân thủ khắc khe của ngành chăn nuôi bò sữa thế giới nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, chuẩn bị hội nhập TPP.

Ra đời từ một năm sau ngày giải phóng đất nước đến nay, Vinamilk đã lớn mạnh trở thành doanh nghiệp hàng đầu của ngành công nghiệp chế biến sữa Việt Nam. Vinamilk cũng là doanh nghiệp đầu tiên khởi xướng phong trào chăn nuôi bò sữa trong dân tại Việt Nam, với cuộc “Cách mạng trắng”. Vinamilk đã triển khai thu mua sữa tươi nguyên liệu từ các hộ chăn nuôi bò sữa từ năm 1990 và luôn gắn bó, thủy chung với bà con nông dân chăn nuôi bò sữa; chủ động xây dựng chiến lược phát triển vùng nguyên liệu sữa tươi dài hạn. Đảm bảo đầu ra sản phẩm sữa tươi nguyên liệu cho bà con nông dân là yếu tố quan trọng hàng đầu cho chương trình này phát triển ổn định và bền vững qua năm tháng. Hiện nay, Vinamilk đang hỗ trợ thu mua sữa cho hộ nông dân/ trang trại liên kết chăn nuôi bò sữa với giá cả để nông dân có lợi.

 

Vinamilk[-]tái[-]ký[-]hợp[-]đồng[-]trực[-]tiếp[-]với[-]hàng[-]ngàn[-]hộ[-]nông[-]dân[-]chăn[-]nuôi[-]bò[-]sữa[-]cả[-]nước
Đông đảo nông dân chăn nuôi bò sữa huyện Củ Chi, TP.Hồ Chí Minh đến tham dự chương trình triển khai tái ký hợp đồng thu mua sữa tươi nguyên liệu năm 2016 do Vinamilk tổ chức


Với mô hình liên kết với người nông dân mở rộng vùng chăn nuôi, đồng thời tự mình hình thành các trang trại chăn nuôi bò sữa từ Bắc chí Nam (hiện nay có 9 trang trại), Vinamilk đã nâng tổng đàn bò từ 3.000 con (năm 1991) lên tới hơn 120.000 con (năm 2015), cho sản lượng sữa 200 triệu lít sữa/năm; lắp đặt 91 trạm thu mua đảm bảo nhiệt độ lạnh bảo quản sữa nguyên liệu trên khắp cả nước; Chỉ tính riêng từ năm 2011 đến năm 2015, Vinamilk đã thu mua của gần 8.000 hộ nông dân hơn 860 triệu lít sữa nguyên liệu với tổng giá trị thanh toán gần 10.500 tỷ đồng.


Với những giải pháp trên, Vinamilk đã chủ động được nguồn nguyên liệu sữa cho sản xuất, quyền lợi người chăn nuôi bò sữa cũng được đảm bảo. Khi Vinamilk cổ phần hóa, nông dân được mua cổ phần ưu đãi với giá chỉ bằng 70% mệnh giá, khi nông dân không có tiền mua, Vinamilk đã bảo lãnh cho vay vốn để mua. Phong trào này ngày càng phát triển bền vững bởi tính nhân văn thể hiện xuyên suốt trong nhiều năm gắn bó với cộng đồng với nông dân và nông thôn.
 

Vinamilk[-]tái[-]ký[-]hợp[-]đồng[-]trực[-]tiếp[-]với[-]hàng[-]ngàn[-]hộ[-]nông[-]dân[-]chăn[-]nuôi[-]bò[-]sữa[-]cả[-]nước

Hộ chăn nuôi bò sữa tại huyện Củ Chi, TP.Hồ Chí Minh- Ảnh: Đặng Kim Phương


Riêng trong năm 2015, Vinamilk ước tính sẽ thu mua từ các trang trại của Vinamilk và từ gần 8.000 hộ chăn nuôi bò sữa trên cả nước tổng số lượng khoảng 215 ngàn tấn sữa bò với tổng giá trị khoảng 3.000 tỷ đồng. Trong đó sản lượng thu mua của nông dân là 178.000 tấn sữa với tổng giá trị khoảng 2.200 tỷ đồng. Năm 2016, Vinamilk ước tính thu mua 245.000 tấn sữa bò tươi nguyên liệu, trong đó sản lượng thu mua của nông dân là 203.000 tấn sữa.

Trong năm 2016, khung giá sữa của Vinamilk không thay đổi nhiều so với 2015. Tuy nhiên, để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng và nâng cao năng lực cạnh tranh cho sản phẩm, chất lượng sữa nguyên liệu phải ngày càng tốt hơn và luôn được kiểm soát chặt chẽ. Nếu hộ chăn nuôi có chất lượng sữa thấp và không đạt thì Vinamilk sẽ tạm ngưng thu mua đến khi chất lượng được cải thiện. Với những hộ chăn nuôi bò sữa ký Hợp đồng thu mua sữa với Vinamilk mà chất lượng sữa đạt yêu cầu thì Vinamilk luôn bao tiêu với số lượng và giá cả ổn định như thỏa thuận trong hợp đồng. Ngoài ra, Vinamilk còn thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn và cung cấp các kiến thức liên quan đến chăn nuôi bò sữa. Đối với hộ chăn nuôi có chất lượng sữa thấp hoặc khi có yêu cầu, Vinamilk sẽ cử nhân viên kỹ thuật trực tiếp tư vấn cho hộ chăn nuôi. Bên cạnh đó, Vinamilk sẽ tổ chức hệ thống cung cấp thức ăn, vật tư thú y với giá cả hợp lý, loại  trừ các yếu tố trung gian để giúp hộ chăn nuôi  giảm chi phí chăn nuôi, đạt giá thành sản xuất hợp lý, nâng cao hiệu quả chăn nuôi bò sữa.
 

TIN MÔI TRƯỜNG (tinmoitruong@tinmoitruong.vn)
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Vinamilk tái ký hợp đồng trực tiếp với hàng ngàn hộ nông dân chăn nuôi bò sữa cả nước

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
CPECO VACNE
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero

Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero

(Tin Môi Trường) - 5ha khu vực cánh rừng Net Zero của Vinamilk phối hợp khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau đã bước sang năm thứ 2 trong dự án kéo dài 6 năm (2023-2029). Nhiều hoạt động nghiên cứu, đồng hành, báo cáo đã được doanh nghiệp thực hiện, trong đó có các chuyến đi trực tiếp tham gia khoanh nuôi rừng của nhân viên diễn ra đều đặn hàng năm.

VACNE 30 năm
 Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng

Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng

(Tin Môi Trường) - UBND tỉnh Phú Thọ xử phạt Tổng Công ty giấy Việt Nam - Công ty TNHH 1,89 tỷ đồng do nhiều vi phạm trong xả nước thải, khí thải vượt quy chuẩn kỹ thuật.

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI