»

Thứ tư, 30/10/2024, 16:14:01 PM (GMT+7)

Vinamilk mở rộng đầu tư ra thị trường thế giới

(08:02:01 AM 23/06/2016)
(Tin Môi Trường) - Nằm trong chiến lược phát triển thành 1 trong 50 công ty sữa hàng đầu thế giới, hôm 25/5 vừa qua, Vinamilk đã khánh thành nhà máy sữa Angkor Milk tại Phnompenh, Vương quốc Campuchia sau 10 năm thâm nhập và tìm hiểu thị trường

Vinamilk[-]mở[-]rộng[-]đầu[-]tư[-]ra[-]thị[-]trường[-]thế[-]giới
Bà Men Sam On, Phó Thủ tướng Chính phủ Campuchia cùng lãnh đạo nhiều cơ quan, ban ngành của Campuchia và Việt Nam cắt băng khánh thành nhà máy sữa Angkor – nhà máy sữa chuẩn quốc tế đầu tiên và duy nhất tại Campuchia.

Liên tiếp mở rộng đầu tư

Sau gần 40 năm xây dựng phát triển, Vinamilk hiện đang là thương hiệu chiếm lĩnh thị trường sữa với thị phần khoảng 53%. Theo số liệu báo cáo năm 2015, tổng doanh thu của Vinamilk đạt 40.223 tỷ đồng, tăng 14% so với năm 2014.

Trong 5 năm qua, Vinamilk đã đầu tư hơn 6.500 tỷ đồng từ nguồn vốn tự có để xây dựng nhiều nhà máy có trình độ tự động hoá cao ngang tầm khu vực và thế giới. Hiện nay, Vinamilk đã có 13 nhà máy trên cả nước với công suất ước đạt 1200 triệu lít sữa/năm trong vòng 5 năm tới.

Bên cạnh việc liên tục mở rộng và chiếm lĩnh thị trường trong nước, Vinamilk còn tăng cường mở rộng thị trường thế giới. Công ty đã đầu tư 22,8% cổ phần tại Nhà máy Miraka (New Zealand), đầu tư và sở hữu 100% cổ phần nhà máy Driftwood (Mỹ), nắm giữ 51% cổ phần đầu tư nhà máy tại Campuchia, mở công ty con tại Ba Lan làm cửa ngõ giao thương các hoạt động thương mại của Vinamilk tại châu Âu. Sản phẩm của công ty đã có mặt trên 40 quốc gia với tốc độ tăng trưởng xuất khẩu dự kiến đạt 10 - 15%/năm.

Mới đây nhất, hôm 25/5 vừa qua, Vinamilk đã khánh thành nhà máy sữa Angkor tại Phnompenh, Vương quốc Campuchia sau 10 năm thâm nhập và tìm hiểu thị trường này.

Nhà máy toạ lạc trong Đặc khu kinh tế Phnompenh với tổng diện tích gần 30.000 m2, vốn đầu tư khoảng 23 triệu USD. Khi đi vào hoạt động ổn định, nhà máy sẽ đạt công suất mỗi năm trên 19 triệu lít sữa nước, 64 triệu hũ sữa chua và 80 triệu hộp sữa đặc. Kế hoạch doanh thu của nhà máy vào năm 2015 là khoảng 35 triệu USD, đến năm 2017 sẽ đạt khoảng 54 triệu USD.

Tại thời điểm hiện tại, Angkor Milk là nhà máy sữa đầu tiên và duy nhất tại Campuchia.

Với vị thế đặc biệt này, Angkor Milk được đầu tư nhằm mục tiêu cung cấp cho người dân Campuchia những sản phẩm sữa được sản xuất tại chính nước này với chất lượng quốc tế, giá thành hợp lý.

 

Vinamilk[-]mở[-]rộng[-]đầu[-]tư[-]ra[-]thị[-]trường[-]thế[-]giới

Bà Men Sam On - Phó thủ tướng chính phủ Vương quốc Campuchia và Ban Giám đốc Công ty Vinamilk, nhà máy Angkor Milk cùng khách mời tham quan dây chuyền sản xuất hiện đại của Nhà máy sữa Angkor



Mục tiêu duy trì và mở rộng vị thế

Giống như các Nhà máy khác đang được vận hành bởi Vinamilk, Nhà máy sữa Angkor được xây dựng đồng bộ từ khâu nạp-chế biến-chiết rót cho đến đóng gói thành phẩm và được quản lý bằng chương trình quản lý tối ưu từ Tetra Pak (Thụy Điển) để kiểm soát toàn bộ khu vực chế biến, chiết rót, kết nối liên thông đến hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp. Toàn bộ các công đoạn từ thiết kế, xây dựng nhà xưởng đến lắp đặt máy móc thiết bị, dây chuyền sản xuất đều theo đúng các tiêu chuẩn quốc tế về An toàn thực phẩm và Môi trường.

Phát biểu tại Lễ Khánh thành, bà Men Sam On – Phó Thủ tướng Chính phủ, kiêm bộ trưởng bộ quan hệ Quốc hội, Thượng viện và thanh tra vương quốc Campuchia cho rằng, việc xây dựng nhà máy sữa Angkor đã thể hiện được tình hữu nghị lâu dài và gắn bó giữa hai nước Campuchia và Việt Nam. Nhà máy sữa Angkor ra đời sẽ không chỉ góp phần cải thiện sự phát triển kinh tế của 2 quốc gia mà còn đem lại lợi ích lâu dài trong việc phát triển thể chất và trí tuệ cho người dân, đặc biệt là trẻ em – đối tượng luôn được các quốc gia quan tâm nhất.

"Tôi hoan nghênh và đánh giá cao sáng kiến về sự hợp tác này của Công ty cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk và công ty BPC – đối tác tại Campuchia và mong rằng trong tương lai sẽ có nhiều hơn những dự án có tầm quan trọng về kinh tế và xã hội sẽ được triển khai tại đây”, bà Men Sam On nhấn mạnh.

Phát biểu tại một buổi gặp gỡ diễn ra gần đây, bà Mai Kiều Liên, Tổng Giám đốc Vinamilk từng khẳng định, không dừng lại ở 3 nhà máy đầu tư tại 3 quốc gia cũng như sản phẩm sữa đã có mặt tại hơn 40 nước trên thế giới, trong chiến lược phát triển kinh doanh của mình, Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) sẽ tập trung đầu tư mở rộng ra thị trường thế giới nhiều hơn nữa.

“Vinamilk đặt mục tiêu tiếp tục duy trì và nâng cao vị thế tại Việt Nam cũng như trở thành 1 trong 50 công ty sữa hàng đầu thế giới với doanh số 3 tỷ USD. Để đạt được mục tiêu đề ra, Vinamilk không ngừng đẩy mạnh đầu tư trang thiết bị, đổi mới công nghệ nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, sử dụng các nguồn lực sẵn có và không ngừng phát triển nỗ lực vươn cao hơn trên thị trường trong nước và vươn xa hơn ra các thị trường nước ngoài”, lãnh đạo công ty cũng từng cho biết.

 

Vinamilk[-]mở[-]rộng[-]đầu[-]tư[-]ra[-]thị[-]trường[-]thế[-]giới
Nhà máy sữa Angkor là nhà máy sữa đầu tiên và duy nhất tại Campuchia, nhà máy ra đời với cam kết đồng hành với sự phát triển của người dân Campuchia bằng việc cung cấp cho người dân những giải pháp dinh dưỡng tối ưu được sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế.

MẠNH QUÂN
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Vinamilk mở rộng đầu tư ra thị trường thế giới

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero

Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero

(Tin Môi Trường) - 5ha khu vực cánh rừng Net Zero của Vinamilk phối hợp khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau đã bước sang năm thứ 2 trong dự án kéo dài 6 năm (2023-2029). Nhiều hoạt động nghiên cứu, đồng hành, báo cáo đã được doanh nghiệp thực hiện, trong đó có các chuyến đi trực tiếp tham gia khoanh nuôi rừng của nhân viên diễn ra đều đặn hàng năm.

VACNE 30 năm
 Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng

Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng

(Tin Môi Trường) - UBND tỉnh Phú Thọ xử phạt Tổng Công ty giấy Việt Nam - Công ty TNHH 1,89 tỷ đồng do nhiều vi phạm trong xả nước thải, khí thải vượt quy chuẩn kỹ thuật.

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI