Doanh nghiệp » Kinh doanh
Vinamilk khởi công Tổ hợp các trang trại bò sữa công nghệ cao tại Thanh Hóa
(19:47:48 PM 10/08/2015)Bà Mai Kiều Liên – Tổng Giám Đốc Vinamilk phát biểu về ý nghĩa của việc Vinamilk đầu tư xây dựng tổ hợp trang trại bò sữa công nghệ cao tại Thanh Hóa
Việc Vinamilk khởi công xây dựng Tổ hợp các trang trại bò sữa công nghệ cao Vinamilk tại Thanh Hóa là một sự kiện lớn đánh dấu sự phát triển vượt bậc ngành chăn nuôi bò sữa của Vinamilk theo hướng hiện đại, hiệu quả và bền vững. Đồng thời qua đó khẳng định Vinamilk tiếp tục là nhà sản xuất sữa hàng đầu tại Việt Nam, giữ thị phần sữa tươi lớn nhất và xứng đáng là sữa tươi số 1 Việt Nam. Đây là sự kiện mà Vinamilk tổ chức nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 80 năm ngày tổng khởi nghĩa tháng 8 (19.08.1945 – 19.08.2015), quốc khánh mùng 2/9 và Chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015-2020.
Các đại biểu tiến hành nghi thức động thổ, khởi công dự án tổ hợp các trang trại bò sữa công nghệ cao Vinamilk tại Thanh Hóa. Tổng vốn đầu tư ban đầu cho dự án này là 1.600 tỷ VND. Dự án có tổng diện tích 2.500 ha (25 triệu m2), trong đó có 147 ha để xây dựng trang trại và 1600 ha để phát triển nguyên liệu thức ăn thô xanh cho đàn bò
Tổng vốn đầu tư ban đầu cho dự án này là 1.600 tỷ VND. Dự án có tổng diện tích 2.500 ha (25 triệu m2), trong đó có 147 ha để xây dựng trang trại và 1600 ha để phát triển nguyên liệu thức ăn thô xanh cho đàn bò. Tổ hợp các trang trại bò sữa công nghệ cao Vinamilk tại Thanh Hóa được đầu tư xây dựng với công nghệ và máy móc thiết bị hiện đại nhất của thế giới trong lĩnh vực chăn nuôi bò sữa. Tổ hợp các trang trại Bò sữa này được thiết kế bởi nhà thầu GEA Farm Technologies (Mỹ). Công nghệ chăn nuôi tiên tiến, giúp tối ưu hóa công việc vận hành khi trang trại đi vào hoạt động; Đáp ứng các điều kiện của tiêu chuẩn ISO 9001-2008 và tiêu chuẩn GLOBAL GAP. Công việc vệ sinh, xử lý chất thải, bảo vệ môi trường cũng áp dụng các công nghệ tiên tiến nhất của thế giới. Hệ thống làm mát dạng phun tắm tự động; Hệ thống dự trữ thức ăn, chế biến thức ăn được đầu tư hết sức đồng bộ; Hệ thống kiểm soát chất lượng sản phẩm, quản lý đàn, hỗ trợ sinh sản, giám sát sức khỏe cũng hoàn toàn tự động, điều khiển bằng máy tính và các dữ liệu được truyền tải về trụ sở chính của Công ty tại thành phố Hồ Chí Minh.
Tổ hợp các trang trại bò sữa công nghệ cao Vinamilk tại Thanh Hóa sẽ nhập khẩu bò từ Úc và Mỹ với quy mô 16.000 con và có thể tăng lên 24.000 con trong giai đoạn 2. Cung cấp sản lượng sữa bình quân 98.630 kg/ngày, tương đương với hơn 36 triệu lít/năm. Dự kiến, công trình sẽ đi vào hoạt động vào năm 2017.
Để đáp ứng nhu cầu sản xuất với sản lượng hàng trăm triệu lít sữa mỗi năm, Vinamilk đã và đang đầu tư một cách bài bản để phát triển nguồn nguyên liệu theo tiêu chuẩn quốc tế từ khâu trồng cỏ, xây dựng chuồng trại, chế biến thức ăn cho bò đến chăn nuôi, thú y, xử lý chất thải bảo vệ môi trường…
Đến nay, Vinamilk đã có 08 trang trại quy mô lớn với toàn bộ bò giống nhập khẩu từ Úc, New Zealand và Mỹ. Các trang trại của Vinamilk là những trang trại đầu tiên tại Đông Nam Á được chứng nhận Global G.A.P về thực hành Nông nghiệp tốt toàn cầu, được Bộ NN&PTNT công nhận Doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Ngoài ra Trang trại bò sữa của Vinamilk tại Nghệ An cũng được Bộ NN & PTNT chứng nhận là trang trại xuất sắc nhất năm 2014.
Các phương tiện tham gia thi công ngay sau Lễ động thổ tổ hợp các trang trại bò sữa công nghệ cao Vinamilk.
Hiện nay, ngoài 8 trang trại đang hoạt động, Vinamilk còn liên kết với gần 8.000 trang trại/hộ dân chăn nuôi bò sữa gần 100.000 con trên cả nước, thu mua sản lượng bình quân khoảng 650 tấn sữa/ngày, góp phần tạo nhiều công ăn việc làm cho nông dân, xây dựng một ngành chăn nuôi bò sữa Việt Nam phát triển theo hướng ổn định và bền vững.
Không dừng lại ở đó từ năm 2015 Vinamilk tiếp tục đầu tư hơn 2400 tỷ đồng để xây dựng các trang trại quy mô lớn. Vinamilk tiếp tục nhập bò giống để đáp ứng nhu cầu con giống cao sản cho các trang trại. Hướng tới mục tiêu đưa tổng đàn bò của Vinamilk cùng các trang trại liên kết và hộ nông dân lên khoảng 140.000-160.000 con đến năm 2020.
Trong 5 năm gần đây, Vinamilk luôn đạt được tốc độ tăng trưởng ấn tượng: doanh số trung bình tăng trên 20%/năm; Nộp ngân sách nhà nước trung bình trên 3.000 tỉ đồng/năm. 7 tháng đầu năm 2015, Vinamilk đạt doanh thu gần 23.000 tỷ đồng, tăng trưởng gần 17 % so với cùng kỳ, nộp ngân sách Nhà nước gần 2.600 tỷ đồng.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
- Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
- 10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
- Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
- Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
- Đại hội Hội Marketing Việt Nam lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp
- Bộ Tài nguyên và Môi trường nêu yêu cầu với khai thác nước sạch sông Đuống
- Nhà máy xử lý rác của Bảo Lộc sẽ dừng hoạt động
- Vinamilk góp mặt trong danh sách lần đầu công bố của Fortune cho khu vực Đông Nam Á
Bài viết mới:
- Dự báo thời tiết Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 (19/01/2025)
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.