Doanh nghiệp » Kinh doanh
Vinamilk đã được FDA chứng nhận xuất hàng vào Mỹ
(20:15:06 PM 01/07/2013)Nhà máy sữa bột Việt Nam là một trong những nhà máy sữa bột hiện đại nhất khu vực châu Á, được Vinamilk đầu tư nhằm nâng tầm chất lượng dinh dưỡng quốc tế cho các sản phẩm sữa bột trẻ em của Vinamilk
Theo quy định của Hoa Kỳ về an toàn thực phẩm và chống khủng bố sinh học, các nhà sản xuất thực phẩm được người tiêu dùng tiêu thụ tại Hoa Kỳ cần phải đăng ký với FDA. Việc được FDA thẩm định và cấp số đăng ký là bước đầu cho phép doanh nghiệp có thể xuất hàng sang Mỹ. Sau khi đăng ký, Vinamilk có thể xuất hàng vào Mỹ bất cứ lúc nào, FDA có thể thanh tra đột xuất và ngẫu nhiên các cơ sở của Vinamilk, quá trình thanh tra của FDA vô cùng chặt chẽ với yêu cầu rất cao về an toàn thực phẩm . Việc Vinamilk tiến hành đăng ký với FDA chứng tỏ Vinamilk đã sẵn sàng cho việc thanh tra này.
Thành lập từ năm 1976, gần 37 năm qua, từ hai nhà máy sữa nhỏ ban đầu là Nhà máy Sữa Thống Nhất và Nhà máy Sữa Trường Thọ, đến nay Vinamilk đã có 12 nhà máy và là doanh nghiệp dẫn đầu ngành công nghiệp sữa Việt Nam. Cuối tháng 4 vừa qua, Vinamilk đã khánh thành và đi vào hoạt động Nhà máy Sữa bột Trẻ em Việt Nam với tổng trị giá đầu tư 2.000 tỷ đồng (tương đương 100 triệu đô la Mỹ). Đây là một trong những nhà máy sữa bột hiện đại nhất khu vực châu Á, được Vinamilk đầu tư nhằm nâng tầm chất lượng dinh dưỡng quốc tế cho các sản phẩm sữa bột trẻ em của Vinamilk, tăng cường niềm tin với người tiêu dùng và góp phần nâng cao vị thế cho ngành công nghiệp sữa Việt Nam trên thị trường thế giới. Nhà máy sữa bột trẻ em Việt Nam được Vinamilk đầu tư xây dựng với 100% nguồn vốn tự có tại Đại Lộ Tự Do, Khu Công nghiệp VSIP 1- Thị xã Thuận An- tỉnh Bình Dương với diện tích 6ha, trong đó diện tích xây dựng lên đến 35.000 m2. Với tổng công suất 54.000 tấn sữa bột/năm, nhà máy sẽ đáp ứng nhu cầu sử dụng sữa đạt chuẩn quốc tế cho 700.000 trẻ em Việt Nam mỗi năm. Toàn bộ trang thiết bị, công nghệ tiên tiến của nhà máy được cung cấp bởi tập đoàn GEA – CHLB Đức theo mô hình nhà máy hiện đại nhất đang được ứng dụng trên thế giới. Từ nhà máy này các sản phẩm sữa bột của Vinamilk không chỉ phục vụ thị trường trong nước mà sẽ còn xuất khẩu đi nhiều nước trên Thế giới trong đó có cả thị trường Mỹ.
Sản phẩm sữa bột trẻ em Dielac Alpha đang được sản xuất trên dây chuyền hiện đại tại siêu nhà máy sữa bột Việt Nam mới được khánh thành cuối tháng 4/2013
Không chỉ có 12 nhà máy sản xuất trong nước, Vinamilk còn đầu tư một nhà máy sữa ở New Zealand và xuất khẩu đến 26 nước trên thế giới. Từ nhiều năm nay, Vinamilk đã tăng trưởng đều đặn cả về doanh thu và lợi nhuận. Tuy 2012 là năm khó khăn với hầu hết các công ty Việt Nam, doanh thu Vinamilk vẫn tăng 23%, đạt 27.300 tỷ đồng (khoảng 1,3 tỷ USD), trong đó kim ngạch xuất khẩu đạt gần 180 triệu USD; nộp ngân sách nhà nước gần 3.000 tỷ đồng. Tốc độ tăng trưởng bình quân trong 5 năm gần đây, từ năm 2007 đến năm 2012 là 30%. Tính riêng từ đầu năm 2013 đến nay, Vinamilk đã đạt kim ngạch xuất khẩu hơn 92 triệu USD. Kế hoạch đến cuối năm 2013, Vinamilk sẽ đạt kim ngạch xuất khẩu khoảng hơn 230 triệu USD. Các mặt hàng Vinamilk xuất khẩu chính hiện nay là: sữa bột, bột dinh dưỡng, sữa đặc, sữa tươi,… được xuất khẩu với chính thương hiệu của Vinamilk.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
- Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
- 10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
- Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
- Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
- Đại hội Hội Marketing Việt Nam lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp
- Bộ Tài nguyên và Môi trường nêu yêu cầu với khai thác nước sạch sông Đuống
- Nhà máy xử lý rác của Bảo Lộc sẽ dừng hoạt động
- Vinamilk góp mặt trong danh sách lần đầu công bố của Fortune cho khu vực Đông Nam Á
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.