Doanh nghiệp » Kinh doanh
VietJetAir bị giám sát đặc biệt như thế nào?
(14:01:59 PM 27/06/2014)
Cục Hàng không đã ban hành Chương trình giám sát đặc biệt với VJA - Ảnh: Tuấn Phùng
Theo đó nhân lực của Cục Hàng không sẽ giám sát toàn bộ hoạt động về khai thác, bảo dưỡng máy bay, khai thác mặt đất và huấn luyện. Chương trình GSĐB sẽ bao gồm các nội dung về giám sát tổ chức và hệ thống tài liệu; giám sát thực địa; giám sát trên chuyến bay và giám sát công tác kiểm soát, điều hành và tổ chức thực hiện nhiệm vụ tại trụ sở chính của VJA.
Cụ thể, trong giám sát tổ chức và hệ thống tài liệu sẽ rà soát về cơ cấu tổ chức, hệ thống, đảm bảo nguồn nhân lực cho hoạt động; rà soát toàn bộ hệ thống tài liệu khai thác, bảo dưỡng và huấn luyện; rà soát toàn bộ các hợp đồng cung cấp dịch vụ khai thác, bảo dưỡng, điều phối bay, phục vụ mặt đất, huấn luyện đào tạo; rà soát toàn bộ hệ thống tài liệu hướng dẫn, quy trình phục vụ công tác bảo dưỡng, khai thác và điều hành...
Về giám sát thực địa: giám sát việc thực hiện toàn bộ quy trình khai thác tại các sân bay khởi hành và sân bay đến của VJA theo quy trình khai thác; giám sát hoạt động khai thác của máy bay tại sân bay đối với từng chuyến bay.
Về giám sát trên chuyến bay: các giám sát viên thực hiện giám sát việc thực hiện quy trình khai thác của tổ lái; giám sát an toàn khoang hành khách.
Về giám sát công tác điều hành, tổ chức thực hiện nhiệm vụ tại trụ sở: thực hiện giám sát quy trình xây dựng, bổ sung, sửa đổi các tài liệu trước khi trình Cục Hàng không phê chuẩn, chấp thuận; giám sát việc tổ chức thực hiện các khuyến cáo của Cục Hàng không; giám sát công tác đánh giá chất lượng nội bộ; giám sát năng lực tài chính trong công tác đảm bảo an toàn khai thác máy bay của VJA.
Để thực hiện chương trình GSĐB, Cục Hàng không đã điều động 10 người thuộc phòng Tiêu chuẩn An toàn bay và Phòng quản lý hoạt động bay cùng 18 người thuộc các Cảng vụ Hàng không khu vực miền Bắc, miền Trung và miền Nam. Bên cạnh đó sẽ có đại diện trưởng của cảng vụ tại các sân bay địa phương tham gia giám sát.
Ngoài việc bố trí lực lượng thường trực ở sân bay Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Nội Bài, các giám sát viên sẽ bay theo từng chuyến bay của VJA đến các sân bay khác để đánh giá.
Cục Hàng không yêu cầu các giám sát viên có trách nhiệm tổng hợp và báo cáo kết quả kiểm tra, giám sát hàng ngày đến phòng Tiêu chuẩn an toàn bay qua thư điện tử vào 16g30 hàng ngày. Trưởng phòng có trách nhiệm tổng hợp báo cáo nội dung kiểm tra trong ngày tới lãnh đạo Cục Hàng không vào 17g hàng ngày.
Kết thúc giai đoạn giám sát, các giám sát viên sẽ tổng hợp, báo cáo về phòng Tiêu chuẩn An toàn bay của Cục Hàng không để tổng hợp báo cáo lãnh đạo cục xem xét, đánh giá năng lực đảm bảo an toàn bay của VJA.
Không phải "gây khó dễ"
Ông Lại Xuân Thanh, cục trưởng Cục Hàng không, cho biết đã khẳng định với lãnh đạo VJA cục sẽ làm rất nghiêm túc. Việc GSĐB không phải gây khó dễ gì với VJA mà còn là một cơ hội để VJA học hỏi từ các giám sát viên, đồng thời yên tâm khai thác trong quá trình khắc phục những tồn tại của hãng.
“Sự giám sát quản lý nhà nước lúc nào cũng áp đặt lên hãng nhưng mức độ giám sát khác nhau và kết quả cuối cùng là phải an toàn. Giai đoạn này nếu tôi “thả” anh thì có khi sẽ xảy ra sự cố lớn hơn. Cái này cục phải đánh giá được và phải có những biện pháp cụ thể. Cục giám sát các hãng chặt không chỉ là “khỏe” cho cục cũng là để cục “giữ đầu” của mình. Mục tiêu là mức độ giám sát của cục cộng với năng lực của hãng thì kết quả là an toàn”, ông Thanh nói.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- 10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
- Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
- Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
- Đại hội Hội Marketing Việt Nam lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp
- Bộ Tài nguyên và Môi trường nêu yêu cầu với khai thác nước sạch sông Đuống
- Nhà máy xử lý rác của Bảo Lộc sẽ dừng hoạt động
- Vinamilk góp mặt trong danh sách lần đầu công bố của Fortune cho khu vực Đông Nam Á
- Không đủ cơ sở cấp phép môi trường dự án truyền tải điện Quy Nhơn - Tuy Hòa
- Cấp phép môi trường cho nhà máy sản xuất thuốc nổ ở Quảng Ninh
Bài viết mới:
- Hội thảo đánh giá cuối kỳ dự án giảm thiểu tác động của đốt lộ thiên và sử dụng hóa chất bảo vệ thực vật trong nông nghiệp (23/11/2024)
- Cây Đa cổ thụ -Nơi treo cờ Cộng sản đầu tiên vùng ven Hà Nội được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Lãnh đạo VACNE tham gia tọa đàm về luật thủ đô năm 2024 (20/11/2024)
- Hai cây cổ thụ vùng ven đô Thăng Long được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Hội BVTN&MT Việt Nam cùng thống nhất hành động và triển khai các nhiệm vụ mới (20/11/2024)
- Lan tỏa thông điệp về phát triển bền vững đến người tiêu dùng qua từng vỏ hộp sữa (13/11/2024)
- Cây đầu tiên của huyện Đan Phượng được công nhận Cây Di sản Việt Nam (13/11/2024)
- Ăn gì để giúp bạn sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn? (11/11/2024)
- Đã chọn được một số đề tài xuất sắc trong cuộc thi “Sáng tạo xanh – Sống trong lành” (06/11/2024)
- Đoàn đại biểu VACNE tham dự Hội thảo “Đánh giá tác động và việc Giảm CO2” tại Hàn Quốc (28/10/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
(Tin Môi Trường) - 5ha khu vực cánh rừng Net Zero của Vinamilk phối hợp khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau đã bước sang năm thứ 2 trong dự án kéo dài 6 năm (2023-2029). Nhiều hoạt động nghiên cứu, đồng hành, báo cáo đã được doanh nghiệp thực hiện, trong đó có các chuyến đi trực tiếp tham gia khoanh nuôi rừng của nhân viên diễn ra đều đặn hàng năm.
Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
(Tin Môi Trường) - UBND tỉnh Phú Thọ xử phạt Tổng Công ty giấy Việt Nam - Công ty TNHH 1,89 tỷ đồng do nhiều vi phạm trong xả nước thải, khí thải vượt quy chuẩn kỹ thuật.