»

Thứ năm, 31/10/2024, 16:24:02 PM (GMT+7)

Vietcombank ”đạo” logo thương hiệu ngoại?

(10:53:56 AM 14/05/2013)
(Tin Môi Trường) - Bằng cảm quan đơn thuần, logo mới của Vietcombank giống một cách đáng ngạc nhiên so với logo của công ty Voscast, một hãng chuyên cung cấp dịch vụ Shout cast hosting âm thanh trên Internet (tại địa chỉ: http://voscast.com/).

 

 
Logo của Vietcombank và Voscast trông gần giống nhau. 

 

Logo mới được Vietcombank chính thức áp dụng từ 1/4/2013 vừa qua. Trong khi đó, logo của Voscast ra đời từ năm 2010. Không chỉ giống nhau ở màu sắc, kết cấu mà cả font chữ của hai logo này cũng rất giống nhau.

 

Việc Vietcombank có sao chép ý tưởng của Voscast hay không rất khó kết luận, bởi đây là một ngân hàng lớn tại Việt Nam. Hơn nữa, chắc chắn để ra mắt logo mới này, Vietcombank đã đầu tư không nhỏ về công sức và tiền bạc.

 

Mặt khác, theo các chuyên gia về thương hiệu, thì dù khả năng “đạo” ý tưởng có xảy ra, Vietcombank cũng không phạm luật vì hai doanh nghiệp này kinh doanh trong hai lĩnh vực hoàn toàn khác nhau.

 

Tuy nhiên, việc một ngân hàng lớn như Vietcombank có logo na ná một doanh nghiệp nước ngoài khác khiến nhiều người thất vọng, cho là không xứng tầm.

 

Điều thú vị là, trên thế giới, việc logo của các thương hiệu nổi tiếng giống nhau không hiếm, thậm chí xảy ra rất nhiều. Có trường hợp giống nhau như anh em sinh đôi. Nếu không phải đạo ý tưởng, chỉ có một lý do để giải thích hiện tượng này là: tư tưởng lớn gặp nhau.

(Theo Báo Đầu Tư)
Từ khóa liên quan: Vietcombank , đạo, logo, thương hiệu, ngoại
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Vietcombank ”đạo” logo thương hiệu ngoại?

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero

Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero

(Tin Môi Trường) - 5ha khu vực cánh rừng Net Zero của Vinamilk phối hợp khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau đã bước sang năm thứ 2 trong dự án kéo dài 6 năm (2023-2029). Nhiều hoạt động nghiên cứu, đồng hành, báo cáo đã được doanh nghiệp thực hiện, trong đó có các chuyến đi trực tiếp tham gia khoanh nuôi rừng của nhân viên diễn ra đều đặn hàng năm.

VACNE 30 năm
 Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng

Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng

(Tin Môi Trường) - UBND tỉnh Phú Thọ xử phạt Tổng Công ty giấy Việt Nam - Công ty TNHH 1,89 tỷ đồng do nhiều vi phạm trong xả nước thải, khí thải vượt quy chuẩn kỹ thuật.

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI