Doanh nghiệp » Kinh doanh
Triển lãm Quốc tế về Ô tô, Xe máy, Xe đạp điện và Công nghiệp phụ trợ lần thứ 11
(19:32:57 PM 28/05/2015)
Được sự bảo trợ của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và của các bộ ngành liên quan, được tổ chức liên tục từ hơn mười năm nay, Autotech & Accessories 2015 là một trong những sự kiện chuyên ngành lớn tập trung nhiều sản phẩm công nghệ; là cơ hội để các doanh nghiệp kết nối giao thương, chia sẻ những giải pháp phát triển chuyên sâu về các loại xe, phụ tùng, linh kiện...
Những cam kết quốc tế khi Việt Nam gia nhập Tổ chức Thương mại thế giới (WTO), khu vực Mậu dịch tự do ASEAN (AFTA), đã trở thành một thách thức lớn cho ngành ôtô Việt Nam lúc này là làm sao để giảm giá thành, tăng sản lượng. Bài toán này chỉ có một lời giải duy nhất là xây dựng và phát triển ngành công nghiệp phụ trợ nhằm tăng tỷ lệ nội địa hóa đối với các sản phẩm ô-tô, xe máy. Điều này đã được Chính phủ xác định tại Chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô-tô đến năm 2020, tầm nhìn đến 2030 “Giai đoạn đến năm 2020, cơ bản hình thành ngành công nghiệp hỗ trợ cho sản xuất ô tô. Phấn đấu đáp ứng 30 - 40% (về giá trị) nhu cầu linh kiện, phụ tùng của sản xuất, lắp ráp xe ô tô trong nước, chế tạo được một số chi tiết quan trọng trong bộ phận truyền động, hộp số, động cơ (nhất là cho xe khách và xe tải nhẹ), từng bước tham gia hệ thống cung ứng các linh kiện, phụ tùng trong chuỗi giá trị toàn cầu của công nghiệp ô tô thế giới.”.
Theo Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Bùi Quang Vinh: "Có CNPT phát triển chúng ta mới hấp thu được đầu tư nước ngoài để tạo ra giá trị gia tăng. Nếu không làm được việc này, dù thu hút được vốn đầu tư nước ngoài vào nhiều, nhưng không có giá trị gia tăng thì thực chất, chúng ta chỉ gia công cho nước ngoài”. Phù hợp với chủ trương trên đây và nhằm đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp hoạt động trong ngành công nghiệp ô-tô, xe máy, Saigon Autotech & Accessories lần thứ 11 sẽ diễn ra nhằm tăng cường các cơ hội giao thương, phát triển thị trường, chia sẻ kinh nghiệm phát triển bền vững ngành CNPT Việt Nam.
Với diện tích trưng bày lên đến 15.000m2, tăng gần 50% so với 2014, Triển lãm năm nay có sự tham gia của khoảng 150 doanh nghiệp trong nước và gần 400 doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có khoảng 500 doanh nghiệp phụ tùng. Một số thương hiệu lớn trong ngành ô tô như Veam, Vinamotor; công nghiệp phụ trợ như: Jaan E, Motevo, APM Springs, Okatsune, Yabanchain, Casumina, TC Group, Việt Phát, Hải Bình Tân, Maxis, Autolink, Gamma, Nano... đã mang đến Triển lãm các sản phẩm đa đạng như phụ tùng ô tô, xe máy, thiết bị lắp ráp, bảo dưỡng, nội thất xe hơi, sản phẩm độ xe, nhiên liệu sạch… Bên cạnh đó, nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của khách hàng tiềm năng, Triển lãm có trưng bày hàng loạt sản phẩm xe máy phân khối lớn của KR Motors, PIAGIO, xe đạp điện Aima. Việt Nam được cho là thị trường tiềm năng với ngành công nghiệp phụ trợ, do vậy Triển lãm đã có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp quốc tế đến từ Malaysia, Thái Lan, Hoa Kì, Nhật Bản, Đài Loan, Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, các nước EU,… như: Jun Kaung, Taya Chain, Mobiletron, Nanowin Technology,…
Đặc biệt, đáp ứng nhu cầu của các đơn vị trưng bày và khách tham quan thương mại, Ban Tổ chức có tổ chức sự kiện Kết nối giao thương kết nối doanh nghiệp với doanh nghiệp, doanh nghiệp với các đối tác trong và ngoài nước nhằm gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và quảng bá sản phẩm. Sự kiện diễn ra vào: ngày 28/5/2015 (14:00-17:00) và ngày 29/5/2015 (10:00-16:00) trong khuôn viên của Triển lãm.
Gian hàng Triển lãm Quốc tế về Ô tô, Xe máy, Xe đạp điện và Công nghiệp phụ trợ lần thứ 11
Gửi ý kiến bạn đọc về: Triển lãm Quốc tế về Ô tô, Xe máy, Xe đạp điện và Công nghiệp phụ trợ lần thứ 11
Bạn cũng có thể quan tâm:
- 10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
- Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
- Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
- Đại hội Hội Marketing Việt Nam lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp
- Bộ Tài nguyên và Môi trường nêu yêu cầu với khai thác nước sạch sông Đuống
- Nhà máy xử lý rác của Bảo Lộc sẽ dừng hoạt động
- Vinamilk góp mặt trong danh sách lần đầu công bố của Fortune cho khu vực Đông Nam Á
- Không đủ cơ sở cấp phép môi trường dự án truyền tải điện Quy Nhơn - Tuy Hòa
- Cấp phép môi trường cho nhà máy sản xuất thuốc nổ ở Quảng Ninh
Bài viết mới:
- Đoàn đại biểu VACNE tham dự Hội thảo “Đánh giá tác động và việc Giảm CO2” tại Hàn Quốc (28/10/2024)
- Mua đất bằng giấy viết tay có được cấp sổ đỏ không? (26/10/2024)
- Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng (26/10/2024)
- Bão Trà Mi tăng lên cấp 11, giật cấp 14 và đang tiến vào vùng biển nước ta (26/10/2024)
- Tổng thư ký VACNE trình bày “Bài học kinh nghiệm thực tiễn về phòng ngừa ứng phó sự cố môi trường” tại Hội nghị của Liên đoàn các tổ chức kỹ thuật ASEAN (24/10/2024)
- Học sinh thích thú khám phá trang trại, nhà máy "Xanh" sản xuất ra hộp sữa Vinamilk (24/10/2024)
- Cây thị 700 năm tuổi được bảo vệ nghiêm ngặt ở Thanh Hóa (21/10/2024)
- Hội đồng Ban giám khảo vòng sơ khảo cuộc thi “Sáng tạo xanh - Sống trong lành” (21/10/2024)
- Quảng Ninh: Hai cây đầu tiên của huyện Hải Hà được công nhận Cây Di sản Việt Nam (14/10/2024)
- Ảnh "Voọc mũi hếch" giành giải nhất cuộc thi "Chim và thú hoang dã Việt Nam 2024" (14/10/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
(Tin Môi Trường) - 5ha khu vực cánh rừng Net Zero của Vinamilk phối hợp khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau đã bước sang năm thứ 2 trong dự án kéo dài 6 năm (2023-2029). Nhiều hoạt động nghiên cứu, đồng hành, báo cáo đã được doanh nghiệp thực hiện, trong đó có các chuyến đi trực tiếp tham gia khoanh nuôi rừng của nhân viên diễn ra đều đặn hàng năm.
Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
(Tin Môi Trường) - UBND tỉnh Phú Thọ xử phạt Tổng Công ty giấy Việt Nam - Công ty TNHH 1,89 tỷ đồng do nhiều vi phạm trong xả nước thải, khí thải vượt quy chuẩn kỹ thuật.