»

Thứ năm, 21/11/2024, 12:24:41 PM (GMT+7)

Tổng Giám đốc VietnamWorks: Thành công từ niềm tin

(15:04:20 PM 01/07/2011)
(Tin Môi Trường) - (Tinmoitruong.vn)-Với hơn 57.000 người tìm việc truy cập mỗi ngày, 4.000 việc làm mới mỗi tháng và 244.000 hồ sơ ứng viên trong ngân hàng hồ sơ trực tuyến, ba năm liên tiếp (2008, 2009 và 2010) đoạt “BITCup - Giải Pháp CNTT hay nhất” do tạp chí PC World Việt Nam tổ chức bình chọn, VietnamWorks là trang web tuyển dụng lớn nhất Việt Nam hiện nay.
 
Chris Harvey – Tổng Giám đốc VietnamWorks
 
 
 

Chúng tôi đã có buổi nói chuyện thú vị với ông Chris Harvey - Tổng Giám đốc VietnamWorks về chiến lược kinh doanh và những thách thức của ngành tuyển dụng trực tuyến.

 

* Tuyển dụng trực tuyến đang bùng nổ với sự xuất hiện của nhiều trang web, là người đứng đầu VietnamWorks, ông nghĩ sao về hiện tượng này?

 

- Chris Harvey - Tổng Giám đốc VietnamWorks: Rất tốt! Trước hết, sự xuất hiện của nhiều trang web tuyển dụng cho thấy ngày càng có nhiều người nhận ra sức mạnh của internet. Với internet, mọi người có thể dễ dàng tìm kiếm những gì mình mong muốn. Điều này cũng cho thấy thị trường tuyển dụng trực tuyến ở Việt Nam còn rất lớn. Việt Nam là một đất nước đang phát triển với dân số trẻ, rất tiềm năng dành cho những ngành dịch vụ trực tuyến.

 

* Nhưng sự xuất hiện của quá nhiều trang web tuyển dụng trong thời gian gần đây làm cuộc cạnh tranh trở nên gay gắt.

 

- Chris Harvey: Đúng vậy, chúng tôi nhận thấy có sự cạnh tranh trên khía cạnh trang web. Nhưng với chúng tôi, cạnh tranh không chỉ đơn thuần tạo ra một trang web. Cạnh tranh phải là cung cấp những giải pháp tuyển dụng mà khách hàng đang cần. Cạnh tranh là xây dựng một đội ngũ nhân viên tư vấn am hiểu và chuyên nghiệp để giúp khách hàng tuyển dụng nhân tài thành công. Cạnh tranh là đem lại những cơ hội nghề nghiệp thật sự để người tìm việc có một sự nghiệp thành công và một cuộc sống tốt đẹp hơn. Nói tóm lại, cạnh tranh chính là phải đem lại giá trị thật cho cả nhà tuyển dụng và ứng viên.

 

* Ông vừa nói đến “giá trị thật” cho nhà tuyển dụng và ứng viên. Ông có thể nói rõ hơn về điều này?

 

- Chris Harvey: Giá trị là khi bạn giải quyết được những vấn đề của người khác. Với nhà tuyển dụng, họ cần tuyển được nhân tài nhanh chóng, hiệu quả. Với ứng viên, họ cần một công việc như họ mơ ước. Chúng tôi đem lại những giá trị này để giúp họ đạt được mong muốn của mình.

 

Thật có nghĩa là trung thực. Đối với chúng tôi, trung thực với khách hàng và tôn trọng họ vô cùng quan trọng. Trung thực cũng là thể hiện sự tôn trọng với khách hàng. Cụ thể, trung thực về con số cơ hội việc làm và hồ sơ trực tuyến trên trang web của VietnamWorks, tức là không có việc làm ảo và hồ sơ ảo. Hồ sơ ứng viên đăng lên trang VietnamWorks được kiểm duyệt tính nghiêm túc.

 

Thời gian tồn tại của một công việc đăng tuyển là một tháng. Chỉ đăng lại khi có yêu cầu và xác nhận của khách hàng. Bên cạnh đó, chúng tôi luôn trung thực về số lượng người xem và số lượng hồ sơ ứng tuyển cho các công việc. Chắc chắn, khi trân trọng khách hàng, họ sẽ tin tưởng bạn. Chính niềm tin của khách hàng đã làm nên thành công cho thương hiệu của chúng tôi.

 

* Nhân tiện, chúc mừng VietnamWorks đã ba năm liên tiếp đạt giải nhất trong cuộc bình chọn “BITCup - Giải Pháp CNTT hay nhất” ở lĩnh vực trang web việc làm - tuyển dụng do tạp chí Thế giới vi tính tổ chức!

 

- Chris Harvey: Cảm ơn chị. BITCup chính là sự nhìn nhận của cộng đồng dành VietnamWorks. Ngoài ra, theo một khảo sát mới nhất do I.A.M thực hiện, 9/10 người sử dụng VietnamWorks luôn hài lòng với dịch vụ của chúng tôi và khẳng định sẽ giới thiệu VietnamWorks cho bạn bè của mình. Chúng tôi cảm thấy rất tự hào về điều đó. Điều này một lần nữa đã khẳng định định hướng “Đem lại giá trị cho khách hàng” là hoàn toàn đúng đắn. Và rõ ràng chúng tôi không chỉ nói, chúng tôi còn giúp nhà tuyển dụng và các bạn ứng viên thành công với sự lựa chọn của mình. Và chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục xây dựng lòng tin với khách hàng như trong suốt tám năm qua.

 


Một góc môi trường làm việc tại VietnamWorks

 

* Vậy trong tám năm qua, có khi nào anh cảm thấy nản lòng và muốn từ bỏ không?

 

- Chris Harvey: Con đường kinh doanh không bao giờ dễ dàng và bằng phẳng. Nhiều đối thủ sao chép trang web của chúng tôi. Nhưng bí quyết của chúng tôi là “không bao giờ bỏ cuộc”. Sao chép thì quá dễ. Tạo nên khác biệt mới là khó. Và chúng tôi chọn con đường khó. Tôi tin vào sứ mệnh của VietnamWorks - “Giúp nhà tuyển dụng tìm được nhân tài phù hợp để phát triển doanh nghiệp và các bạn ứng viên tìm thấy công việc mơ ước”. Điều may mắn là tôi có được những cộng sự và đội ngũ tuyệt vời. Họ luôn tin và cùng tôi thực hiện sứ mệnh này.

 

* Nói về cộng sự và đội ngũ nhân viên, ông nhìn nhận vai trò của họ như thế nào trong thành công của VietnamWorks?

 

- Chris Harvey: Con người là tất cả. Herb Kelleher, đồng sáng lập và cựu CEO của hãng hàng không Southwest Airlines ở Mỹ là người có nhiều ảnh hưởng quan trọng với tôi về thuật lãnh đạo. Phương châm của ông là “vấn đề quan trọng nhất của một doanh nghiệp chính là con người.” Bạn cần phải chăm sóc nhân viên của mình thật tốt. Những nhân viên hài lòng sẽ chăm sóc hết lòng khách hàng của bạn. Và khi khách hàng hài lòng, họ sẽ giúp doanh nghiệp bạn thành công.



Tại VietnamWorks, chúng tôi đặt vấn đề chăm sóc và giúp nhân viên của mình phát triển lên hàng đầu. Bằng cách xây dựng một văn hóa học tập, tạo môi trường làm việc đầy thách thức và tưởng thưởng xứng đáng, chia sẻ với nhân viên sứ mệnh và tầm nhìn của công ty, giúp họ hào hứng với mục tiêu làm việc và truyền cảm hứng để nhân viên đạt được mục tiêu…, chúng tôi rất tự hào rằng đội ngũ của chúng tôi thật sự luôn muốn gắn bó và cống hiến với VietnamWorks.

 

Họ giúp khách hàng của chúng tôi phát triển nhờ những giải pháp tuyển dụng phù hợp nhất. Và như vậy, họ làm khách hàng hài lòng, và VietnamWorks trở thành lựa chọn đầu tiên khi khách hàng nghĩ đến việc tuyển dụng. Những công ty thành công nhất Việt Nam đã trở thành khách hàng lớn nhất của VietnamWorks như Canon, Unilever, Panasonic, Metro Vietnam, PV Drilling, FPT, VietnamAirlines…

 

* Tôi rất thích cách ông đầu tư vào con người. Nếu ông chỉ có ba từ để mô tả nhân viên của mình, thì những từ đó là…

 

- Chris Harvey: Chỉ có ba từ để mô tả nhân viên của chúng tôi thì thật là khó. Tuy nhiên, có thể nói, nhân viên của chúng tôi luôn “Chuyên nghiệp, Tận tâm và Am hiểu”.

 

* Mục tiêu của ông dành cho VietnamWorks trong ba năm tới như thế nào?

 

- Chris Harvey: Chúng tôi muốn đem đến cho các bạn ứng viên hơn mười ngàn cơ hội việc làm mỗi tháng, tăng gấp đôi lượng doanh nghiệp tìm nhân tài qua VietnamWorks. Và khi mọi người nghĩ đến tuyển dụng và việc làm tại Việt Nam, họ sẽ nghĩ đến VietnamWorks đầu tiên cùng với suy nghĩ “Tôi sẽ thành công với lựa chọn này!”.

 

* Cảm ơn ông về cuộc trò chuyện này.

 

THÔNG TIN DỊCH VỤ

 

TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Tổng Giám đốc VietnamWorks: Thành công từ niềm tin

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero

Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero

(Tin Môi Trường) - 5ha khu vực cánh rừng Net Zero của Vinamilk phối hợp khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau đã bước sang năm thứ 2 trong dự án kéo dài 6 năm (2023-2029). Nhiều hoạt động nghiên cứu, đồng hành, báo cáo đã được doanh nghiệp thực hiện, trong đó có các chuyến đi trực tiếp tham gia khoanh nuôi rừng của nhân viên diễn ra đều đặn hàng năm.

VACNE 30 năm
 Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng

Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng

(Tin Môi Trường) - UBND tỉnh Phú Thọ xử phạt Tổng Công ty giấy Việt Nam - Công ty TNHH 1,89 tỷ đồng do nhiều vi phạm trong xả nước thải, khí thải vượt quy chuẩn kỹ thuật.

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI