»

Thứ bảy, 23/11/2024, 06:59:47 AM (GMT+7)

Tôm hùm tre có giá bán 1 triệu đồng một con

(17:26:42 PM 02/10/2015)
(Tin Môi Trường) - Trong khi các gian hàng bày bán đồ thủ công mỹ nghệ truyền thống như quạt giấy, khăn lụa,... thưa thớt khách thì ki ốt các sản phẩm làm bằng tre của anh Thắng ở hội chợ Giảng Võ - Hà Nội lại thu hút rất đông người xem, đặt hàng.

Tôm[-]hùm[-]tre[-]có[-]giá[-]bán[-]1[-]triệu[-]đồng[-]một[-]con[-]
1 triệu đồng một con tôm hùm làm bằng tre dài hơn 1 m tính từ râu đến đuôi, nặng hơn 2 kg. Ảnh: Ngọc Lan.


“Thoạt nhìn, mình nghĩ đây là con tôm thật, được chủ hàng xử lý khô rồi sơn bóng. Bởi các bộ phận, hình dáng, kích thước cho đến màu sắc nhìn y như thật. Thế nhưng, khi sờ vào, lật mặt sau mới biết nó được làm bằng tre”, anh Quang Huỳnh, một khách tham quan cho hay.

Theo anh Thắng, chủ gian hàng, sản phẩm tôm tre mới được anh nhập từ An Nhơn (Bình Định) về, ra mắt lần đầu tại hội chợ này. Tùy theo kích cỡ mà tôm tre có giá bán khác nhau. Loại to, thân dài hơn 1 m tính từ râu đến nuôi, nặng gần 2 kg có giá 1 triệu đồng mỗi con. Loại nhỏ dao động 500.000-750.000 đồng một con.

Mới trưng bày tại hội chợ và chào bán, anh Thắng đã nhận được gần 20 đơn đặt hàng. Anh cho biết, khách thích thú với tôm tre bởi sản phẩm nhiều màu sắc, được làm từ tre truyền thống, mà theo tâm linh sẽ rất lành khi làm đồ trang trí trong gia đình.

"Trưng bày những con tôm hùm tre cũng khiến khách hàng tò mò tới xem, giúp việc kinh doanh các sản phẩm khác của gian hàng như bút tre, quạt lụa, lược sừng,... tốt hơn", anh Thắng chia sẻ.

Anh Nguyễn Văn Thanh (Ba Đình, Hà Nội) đã mua một cặp tôm hùm tre loại nhỏ, với giá 1 triệu đồng, để trang trí phòng khách. Theo khách hàng này, tôm hùm có nghĩa là “tôm rồng”, đại diện cho năng lượng, tinh thần, sự quyết thắng. Đây cũng là sản phẩm thủ công truyền thống mang tính sáng nghệ thuật tạo cao, phù hợp trang trí trong nhà.

Được biết, "cha đẻ" của sản phẩm độc đáo này là ông Nguyễn Minh Châu (87 tuổi), ở An Nhơn, Bình Định. Sản phẩm từng được trao giải thủ công mỹ nghệ toàn quốc trong một dịp trưng bày tại hội chợ ở Quảng Ngãi.

Hiện tại, con trai cả của ông Châu là anh Nguyễn Phúc Sơn đang tiếp nối nghề và phát triển, phân phối mặt hàng này cho cả nước. Là thợ chính và dạy nghề cho 6 thợ phụ, anh Sơn cho biết, để hoàn thành một sản phẩm tôm hùm cầu kỳ, anh phải làm nhiều công đoạn, từ xử lý nguyên liệu, tạo hình, lắp ghép, sơn màu….

Cũng theo người thợ này, làm tôm tre khó nhất là tạo dáng cong thật tự nhiên cho phần lưng. "Để làm được như vậy, chúng tôi phải chọn những khúc tre tròn, có kích thước khác nhau, sau khi ghép lại phải ăn khớp. Phần đuôi tôm dễ hơn, được ghép lại từ những mảnh tre nhỏ, vuốt trơn", anh Sơn cho biết thêm.

Sản phẩm được làm từ tre truyền thống, lạ mắt nên được khách ở các nơi đặt mua khá đông. Trung bình mỗi tháng, cơ sở anh bán được khoảng 200-300 con, vào những dịp Tết tăng gấp 2.

Theo anh Sơn, hiện cơ sở có 6 người làm và chỉ sản xuất nhỏ lẻ trong gia đình, đây cũng là nơi duy nhất phân phối sản phẩm này. Ngoài tôm tre, gia đình anh còn sản xuất cua, cò, chim... cũng bằng tre.

 

Tôm[-]hùm[-]tre[-]có[-]giá[-]bán[-]1[-]triệu[-]đồng[-]một[-]con[-]
Tôm hùm làm từ tre có kích thước lớn như tôm thật. Ảnh: Ngọc Lan.

Theo Zing
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Tôm hùm tre có giá bán 1 triệu đồng một con

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero

Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero

(Tin Môi Trường) - 5ha khu vực cánh rừng Net Zero của Vinamilk phối hợp khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau đã bước sang năm thứ 2 trong dự án kéo dài 6 năm (2023-2029). Nhiều hoạt động nghiên cứu, đồng hành, báo cáo đã được doanh nghiệp thực hiện, trong đó có các chuyến đi trực tiếp tham gia khoanh nuôi rừng của nhân viên diễn ra đều đặn hàng năm.

VACNE 30 năm
 Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng

Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng

(Tin Môi Trường) - UBND tỉnh Phú Thọ xử phạt Tổng Công ty giấy Việt Nam - Công ty TNHH 1,89 tỷ đồng do nhiều vi phạm trong xả nước thải, khí thải vượt quy chuẩn kỹ thuật.

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI