Doanh nghiệp » Kinh doanh
Tiểu thương tháo chạy khỏi Thuận Kiều Plaza
(23:39:15 PM 15/08/2015)
Bảng thông báo giảm giá 50-60% được treo ở khắp nơi, nhưng trung tâm vẫn vắng tanh. Ảnh: Zen Nguyễn (chụp ngày 12/8).
Vài ngày gần đây, những tiểu thương cuối cùng kinh doanh tại Thuận Kiều Plaza, quận 5, TP HCM bắt đầu dọn hàng hóa, trả lại mặt bằng vì buôn bán ế ẩm. Toàn bộ khu thương mại rộng hơn 5.000 m2 được bố trí tại tầng trệt và tầng 1 nhưng chỉ còn 5 quầy hoạt động ở tầng trệt. Họ đang cố xả hàng, mong vớt lại chút vốn.
Những mặt hàng còn lại là đồ nội thất, gốm sứ, trang sức, mắt kiếng và một quầy hàng bán máy massage. Tất cả đều giảm 50-60% nhưng gần như cả ngày không thấy khách đến mua.
Ông Tăng Quang Hoa, Giám đốc Công ty Nội thất Hong Kong cho biết, 1 tháng nữa, gian hàng của ông chuyển sang nơi khác. “Đồ nội thất nhập từ Hong Kong giảm đến 60%, nhiều bộ salon gỗ chỉ còn 5 triệu đồng nhưng vẫn không có ai hỏi mua. Rao cả tuần mà cửa hàng chỉ bán được 1-2 bộ", ông Hoa nói.
Chủ doanh nghiệp này buôn bán ở Thuận Kiều Plaza được 10 năm. Thời gian đầu, lượng khách hàng khá tốt, nhưng sau cứ ngày càng thưa vắng, đến vài năm trở lại đây thì không còn khách. Để duy trì hoạt động, công ty phải tăng quảng cáo, bán hàng online, mở thêm các điểm bán ở khu vực khác.
Chị Ngọc Lan ở quận 4, khách hàng duy nhất đến trung tâm thương mại này trong chiều 12/8, cho biết: “Nếu không là khách quen thì chẳng ai nghĩ đây là trung tâm thương mại. Hàng hóa phần lớn đều tốt, đặc biệt là đồ nội thất. Giá lại giảm chỉ còn chưa bằng nửa nhưng không hề có khách đến mua".
Bên trong trung tâm thương mại không một bóng khách, chỉ vài nhân viên bán hàng đứng trò chuyện cùng nhau. Ảnh: Zen Nguyễn.
Tại gian đồ sứ cao cấp, nhiều mặt hàng chén, dĩa sứ ngày thường có giá vài trăm đến hàng triệu đồng giờ được bán dưới 100.000 đồng cũng không có khách mua. Nhân viên bán hàng lau đi lau lại sản phẩm rồi nhìn đồng hồ, mong hết ngày.
Một nhân viên tại cửa hàng gốm sứ này cho biết, mỗi ngày có 1-2 khách mua đã là may mắn. Cửa hàng đang tồn khá nhiều sản phẩm cao cấp, nhưng chủ hàng vẫn quyết định đóng cửa, trả mặt bằng. "Vắng vẻ, nhưng trung tâm cũng không có chiến lược quảng cáo thu hút khách hàng, làm việc buôn bán ở đây thêm khó khăn", nhân viên này chia sẻ.
Ông Thành, chạy xe ôm ở ngay cổng trung tâm thương mại này hơn 10 năm nay, cho biết: "Quản lý cả trung tâm này giờ chỉ có 2 bảo vệ. Từ tháng trước, nhiều cửa hàng thời trang đã chuyển đi nơi khác. Ở đây nếu không có khu vực nhà hàng có khách vào ban đêm thì chắc vắng 'như chùa bà đanh' thôi".
Theo ông Thành, phần lớn chủ gian hàng thuê ở đây là người Hoa, rất tin vào phong thủy, tín ngưỡng. Nhưng vài năm gần đây, nơi này xuất hiện quá nhiều đồn thổi về chuyện ma quái, khiến người kinh doanh không an tâm. Thêm vào đó, buôn bán ngày càng ế ẩm khiến họ lần lượt dọn đi.
Riêng 3 tòa tháp với hàng trăm căn hộ cao cấp hiện chỉ còn sót lại gần 10 hộ dân sinh sống, đa số là ở tầng 2 và 3 của tháp B. Lối lên các tháp đều được chằng buộc bằng dây xích. Khung cảnh bên trong vắng vẻ. Trên cửa các căn hộ dày đặc bảng rao bán, cho thuê. Phía sau tòa nhà được tận dụng làm nhà kho, bãi xe. Một phần diện tích lớn bị chiếm dụng kinh doanh gà sống khiến khu vực này tương đối nhếch nhác.
Dự án Trung tâm thương mại Thuận Kiều Plaza tọa lạc tại khu đất vàng của quận 5, TP HCM, được xây dựng xong vào năm 1998, trên khu đất có diện tích gần 10.000 m2, với vốn đầu tư lên đến 55 triệu USD. Công trình gồm 3 tháp, mỗi tháp có 33 tầng, trong đó có khu trung tâm thương mại, 648 căn hộ và các công trình hồ bơi, khu giải trí, nhà xe... Tuy nhiên, sau khi dự án hoàn thành, người dân không đến ở. Khu thương mại dần vắng khách và trở nên hoang hóa.
3 tòa tháp của dự án Thuận Kiều Plaza hiện tại chỉ còn khoảng 10 hộ gia đình sinh sống. Ảnh: Lê Quân.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
- Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
- 10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
- Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
- Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
- Đại hội Hội Marketing Việt Nam lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp
- Bộ Tài nguyên và Môi trường nêu yêu cầu với khai thác nước sạch sông Đuống
- Nhà máy xử lý rác của Bảo Lộc sẽ dừng hoạt động
- Vinamilk góp mặt trong danh sách lần đầu công bố của Fortune cho khu vực Đông Nam Á
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.