Doanh nghiệp » Kinh doanh
Tiểu thương tháo chạy khỏi Thuận Kiều Plaza
(23:39:15 PM 15/08/2015)
Bảng thông báo giảm giá 50-60% được treo ở khắp nơi, nhưng trung tâm vẫn vắng tanh. Ảnh: Zen Nguyễn (chụp ngày 12/8).
Vài ngày gần đây, những tiểu thương cuối cùng kinh doanh tại Thuận Kiều Plaza, quận 5, TP HCM bắt đầu dọn hàng hóa, trả lại mặt bằng vì buôn bán ế ẩm. Toàn bộ khu thương mại rộng hơn 5.000 m2 được bố trí tại tầng trệt và tầng 1 nhưng chỉ còn 5 quầy hoạt động ở tầng trệt. Họ đang cố xả hàng, mong vớt lại chút vốn.
Những mặt hàng còn lại là đồ nội thất, gốm sứ, trang sức, mắt kiếng và một quầy hàng bán máy massage. Tất cả đều giảm 50-60% nhưng gần như cả ngày không thấy khách đến mua.
Ông Tăng Quang Hoa, Giám đốc Công ty Nội thất Hong Kong cho biết, 1 tháng nữa, gian hàng của ông chuyển sang nơi khác. “Đồ nội thất nhập từ Hong Kong giảm đến 60%, nhiều bộ salon gỗ chỉ còn 5 triệu đồng nhưng vẫn không có ai hỏi mua. Rao cả tuần mà cửa hàng chỉ bán được 1-2 bộ", ông Hoa nói.
Chủ doanh nghiệp này buôn bán ở Thuận Kiều Plaza được 10 năm. Thời gian đầu, lượng khách hàng khá tốt, nhưng sau cứ ngày càng thưa vắng, đến vài năm trở lại đây thì không còn khách. Để duy trì hoạt động, công ty phải tăng quảng cáo, bán hàng online, mở thêm các điểm bán ở khu vực khác.
Chị Ngọc Lan ở quận 4, khách hàng duy nhất đến trung tâm thương mại này trong chiều 12/8, cho biết: “Nếu không là khách quen thì chẳng ai nghĩ đây là trung tâm thương mại. Hàng hóa phần lớn đều tốt, đặc biệt là đồ nội thất. Giá lại giảm chỉ còn chưa bằng nửa nhưng không hề có khách đến mua".
Bên trong trung tâm thương mại không một bóng khách, chỉ vài nhân viên bán hàng đứng trò chuyện cùng nhau. Ảnh: Zen Nguyễn.
Tại gian đồ sứ cao cấp, nhiều mặt hàng chén, dĩa sứ ngày thường có giá vài trăm đến hàng triệu đồng giờ được bán dưới 100.000 đồng cũng không có khách mua. Nhân viên bán hàng lau đi lau lại sản phẩm rồi nhìn đồng hồ, mong hết ngày.
Một nhân viên tại cửa hàng gốm sứ này cho biết, mỗi ngày có 1-2 khách mua đã là may mắn. Cửa hàng đang tồn khá nhiều sản phẩm cao cấp, nhưng chủ hàng vẫn quyết định đóng cửa, trả mặt bằng. "Vắng vẻ, nhưng trung tâm cũng không có chiến lược quảng cáo thu hút khách hàng, làm việc buôn bán ở đây thêm khó khăn", nhân viên này chia sẻ.
Ông Thành, chạy xe ôm ở ngay cổng trung tâm thương mại này hơn 10 năm nay, cho biết: "Quản lý cả trung tâm này giờ chỉ có 2 bảo vệ. Từ tháng trước, nhiều cửa hàng thời trang đã chuyển đi nơi khác. Ở đây nếu không có khu vực nhà hàng có khách vào ban đêm thì chắc vắng 'như chùa bà đanh' thôi".
Theo ông Thành, phần lớn chủ gian hàng thuê ở đây là người Hoa, rất tin vào phong thủy, tín ngưỡng. Nhưng vài năm gần đây, nơi này xuất hiện quá nhiều đồn thổi về chuyện ma quái, khiến người kinh doanh không an tâm. Thêm vào đó, buôn bán ngày càng ế ẩm khiến họ lần lượt dọn đi.
Riêng 3 tòa tháp với hàng trăm căn hộ cao cấp hiện chỉ còn sót lại gần 10 hộ dân sinh sống, đa số là ở tầng 2 và 3 của tháp B. Lối lên các tháp đều được chằng buộc bằng dây xích. Khung cảnh bên trong vắng vẻ. Trên cửa các căn hộ dày đặc bảng rao bán, cho thuê. Phía sau tòa nhà được tận dụng làm nhà kho, bãi xe. Một phần diện tích lớn bị chiếm dụng kinh doanh gà sống khiến khu vực này tương đối nhếch nhác.
Dự án Trung tâm thương mại Thuận Kiều Plaza tọa lạc tại khu đất vàng của quận 5, TP HCM, được xây dựng xong vào năm 1998, trên khu đất có diện tích gần 10.000 m2, với vốn đầu tư lên đến 55 triệu USD. Công trình gồm 3 tháp, mỗi tháp có 33 tầng, trong đó có khu trung tâm thương mại, 648 căn hộ và các công trình hồ bơi, khu giải trí, nhà xe... Tuy nhiên, sau khi dự án hoàn thành, người dân không đến ở. Khu thương mại dần vắng khách và trở nên hoang hóa.
3 tòa tháp của dự án Thuận Kiều Plaza hiện tại chỉ còn khoảng 10 hộ gia đình sinh sống. Ảnh: Lê Quân.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- 10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
- Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
- Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
- Đại hội Hội Marketing Việt Nam lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp
- Bộ Tài nguyên và Môi trường nêu yêu cầu với khai thác nước sạch sông Đuống
- Nhà máy xử lý rác của Bảo Lộc sẽ dừng hoạt động
- Vinamilk góp mặt trong danh sách lần đầu công bố của Fortune cho khu vực Đông Nam Á
- Không đủ cơ sở cấp phép môi trường dự án truyền tải điện Quy Nhơn - Tuy Hòa
- Cấp phép môi trường cho nhà máy sản xuất thuốc nổ ở Quảng Ninh
Bài viết mới:
- Đoàn đại biểu VACNE tham dự Hội thảo “Đánh giá tác động và việc Giảm CO2” tại Hàn Quốc (28/10/2024)
- Mua đất bằng giấy viết tay có được cấp sổ đỏ không? (26/10/2024)
- Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng (26/10/2024)
- Bão Trà Mi tăng lên cấp 11, giật cấp 14 và đang tiến vào vùng biển nước ta (26/10/2024)
- Tổng thư ký VACNE trình bày “Bài học kinh nghiệm thực tiễn về phòng ngừa ứng phó sự cố môi trường” tại Hội nghị của Liên đoàn các tổ chức kỹ thuật ASEAN (24/10/2024)
- Học sinh thích thú khám phá trang trại, nhà máy "Xanh" sản xuất ra hộp sữa Vinamilk (24/10/2024)
- Cây thị 700 năm tuổi được bảo vệ nghiêm ngặt ở Thanh Hóa (21/10/2024)
- Hội đồng Ban giám khảo vòng sơ khảo cuộc thi “Sáng tạo xanh - Sống trong lành” (21/10/2024)
- Quảng Ninh: Hai cây đầu tiên của huyện Hải Hà được công nhận Cây Di sản Việt Nam (14/10/2024)
- Ảnh "Voọc mũi hếch" giành giải nhất cuộc thi "Chim và thú hoang dã Việt Nam 2024" (14/10/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
(Tin Môi Trường) - 5ha khu vực cánh rừng Net Zero của Vinamilk phối hợp khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau đã bước sang năm thứ 2 trong dự án kéo dài 6 năm (2023-2029). Nhiều hoạt động nghiên cứu, đồng hành, báo cáo đã được doanh nghiệp thực hiện, trong đó có các chuyến đi trực tiếp tham gia khoanh nuôi rừng của nhân viên diễn ra đều đặn hàng năm.
Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
(Tin Môi Trường) - UBND tỉnh Phú Thọ xử phạt Tổng Công ty giấy Việt Nam - Công ty TNHH 1,89 tỷ đồng do nhiều vi phạm trong xả nước thải, khí thải vượt quy chuẩn kỹ thuật.