Doanh nghiệp » Kinh doanh
Thịt dông "cháy hàng", các resort tranh nhau mua
(12:21:05 PM 25/06/2017)Mấy tháng nay, chuồng dông hơn 1.000m² của gia đình ông Lê Văn Tư (thôn Thiện Sơn, xã Thiện Nghiệp, TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) luôn trong tình trạng “cháy hàng”. Khách hàng khắp cả nước và các nhà hàng, resort khu vực Hàm Tiến - Mũi Né liên tục gọi điện đặt hàng nhưng gia đình ông Tư không thể đáp ứng kịp.
Con dông tại Bình Thuận ngày càng hút hàng.
“Hiện tại, giá 1kg dông đã lên tới 400.000 - 450.000 đồng, gia đình tôi nuôi không kịp để bán. Nhờ vậy mà gia đình tôi có thu nhập khoảng 5 triệu đồng/tháng, khoản tiền mà trước đây gia đình tôi có mơ cũng không thấy” - ông Tư nói.
Thấy con dông hút hàng, gia đình ông Lê Văn Vui (xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận) đã cải tạo hơn 8.000m² đất cát bỏ hoang từ nhiều năm nay để nuôi loại bò sát này. “Vừa qua, sau 2 tháng chăm sóc, tôi mới thu được gần một tạ dông, bán với giá 400.000 đồng/kg, thu lời được hơn 200 triệu đồng”, ông Vui hồ hởi kể.
Ông Trần Đình Quân, Chủ tịch Hội Nông dân xã Thiện Nghiệp cho biết, thị trường đầu ra của con dông hiện nay trái ngược hẳn với thời điểm cách đây chừng 3 năm. Khi đó, thị trường tiêu thụ bó hẹp, người tiêu dùng còn chưa quen, giá bán thì khá cao so với nhiều loại thịt khác nên con dông luôn ở trong tình trạng tiêu thụ chậm, khiến người nuôi hết sức khó khăn. Tuy nhiên, thời gian gần đây, nhờ vào nguồn khách du lịch, dông thịt đã tìm được thị trường tiêu thụ mạnh, giá bán giữ mức cao.
Chị Nguyễn Thị Loan (thương lái chuyên thu gom dông, ngụ TP Phan Thiết) chia sẻ: “Giờ rất nhiều nhà hàng, khu resort, khách sạn từ cao cấp tới bình dân đang rất chuộng loại thịt này. Tôi đang có rất nhiều đơn đặt hàng, nhưng hiện do số lượng dông chưa được nuôi nhiều nên cũng khó thu mua đủ”.
Theo Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư tỉnh Bình Thuận, hiện toàn tỉnh có hơn 5.000 hộ nuôi dông với diện tích gần 100ha, chủ yếu tận dụng cồn, bãi cát khô cằn. Các hộ nuôi dông hiện nay chủ yếu tự phát, chưa chủ động được đầu ra cho sản phẩm mà phụ thuộc rất nhiều vào thương lái. Bên cạnh đó, người nuôi dông cũng chưa nắm bắt được nhu cầu của thị trường, dẫn đến tình trạng khi thị trường cần thì không có dông bán và ngược lại.
Do vậy, ngoài việc đổi mới cách tuyên truyền, giới thiệu sản phẩm con dông Bình Thuận ra thị trường, ngành chức năng cũng nên khuyến cáo người dân không nên phát triển ồ ạt, tránh việc “cung vượt cầu” như đã từng xảy ra.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
- Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
- 10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
- Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
- Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
- Đại hội Hội Marketing Việt Nam lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp
- Bộ Tài nguyên và Môi trường nêu yêu cầu với khai thác nước sạch sông Đuống
- Nhà máy xử lý rác của Bảo Lộc sẽ dừng hoạt động
- Vinamilk góp mặt trong danh sách lần đầu công bố của Fortune cho khu vực Đông Nam Á
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.