Doanh nghiệp » Kinh doanh
Thịt đà điểu, cá sấu đắt hàng dịp Giáp Tết
(19:47:34 PM 02/02/2013)Những ngày cận Tết, thịt đà điểu được rao bán nhiều hơn trên các diễn đàn mua bán, trong siêu thị, cửa hàng phân phối với số lượng lớn và giá bán không quá cao đã thu hút được sự quan tâm của một bộ phận người tiêu dùng.
Có mặt tại gian hàng đồ đông lạnh siêu thị Big C chị Đỗ Thanh Hương (Kim Mã Thượng – Hà Nội) chia sẻ: "Nhà tôi chưa sử dụng thịt đà điểu bao giờ nhưng hôm nay đi sắm đồ Tết tiện thể mua một ít về ăn thử, giá phải chăng mà thấy nhiều chị, em trong cơ quan tấm tắc khen".
Khác với chị Hương, anh Tiến (Cầu Giấy – Hà Nội) đã sử dụng thịt đà điểu một vài lần và nhân chuyến sắm thực phẩm Tết anh lựa chọn để ăn dần thay thế một phần thịt bò, anh cho hay: "Tôi ăn món này vài lần rồi, chế biến không có gì cầu kì, cũng chỉ xào xả ớt như xào thịt bò thôi, ăn có cảm giác giống thịt bò nhưng mềm thịt và ngọt hơn. Mua về để tủ ăn trong mấy ngày Tết".
![]() |
Thịt đà điểu đông lạnh bày bán trong siêu thị Big C. |
“Đã ăn một lần rồi là lại muốn ăn lần tiếp theo đấy, em cứ mua về ăn thử đi, làm đơn giản mà giá cũng chỉ ngang bằng 1kg thịt bò thôi, Tết ăn đổi bữa đi cứ mãi thịt gà, lợn, bò chán lắm”, chị Ngọc khách hàng gian đồ đông lạnh siêu thị Big C chia sẻ.
Giá thịt đà điểu đông lạnh dao động từ 180.000 đến 250.000 đồng/kg, thịt đà điểutươi (thịt bắp phile) 200.000 đồng/kg, thịt cá sấu đông lạnh từ 140.000 đến 160.000 đồng/kg, thịt cá sấu tươi từ 180.000 đến 200.000 đồng/kg.
Thịt đà điểu hiện không khó mua, nếu khách có nhu cầu sử dụng, chủ hàng sẽ nhận đơn hàng và làm thủ tục vận chuyển thịt tươi cho khách chỉ mất vài giờ.
Một chủ trang trại nuôi đà điểu và cá sấu có cửa hàng giao dịch tại Hà Nội cho biết: “Nhà tôi có trang trại nuôi đà điểu trong Lâm Đồng, nếu khách có nhu cầu mua chỉ cần đặt 50% tiền hàng sau 5 đến 6 giờ hàng sẽ theo máy bay vận chuyển ra, đảm bảo hàng tươi ngon, giá cả phải chăng chỉ 200.000 đồng/kg".
Theo chủ hàng này, nhu cầu sử dụng thịt đà điểu và cá sấu ngoài Hà Nội còn ít, nhưng đang có xu hướng tăng lên, năm sau nhiều hơn năm trước, lượng hàng bán ra trong thời điểm này khá lớn.
Anh Phong chủ trang trại kiêm quản lý cửa hàng giao dịch ở Hà Nội cho biết: “Nhu cầu của người tiêu dùng đang tăng lên, năm nay chúng tôi bán nhiều hơn năm ngoái, hiện mỗi ngày chúng tôi cung ứng gần 2 tạ thịt cá sấu và gần 1 tấn thịt đà điểu cho thị trường, một phần cũng do nhu cầu sử dụng cho Tết tăng”.
“Ngoài Bắc ít trang trại nên khi nói đến thịt đà điểu thường nghĩ đó là hàng hiếm, trong Nam người ta chuộng loại thịt này gần 10 năm rồi, bây giờ mua thịt đà điểutrong đó dễ như mua thịt chó ngoài này”, anh này nói thêm.
Một nhân viên gian hàng đồ đông lạnh siêu thị Big C cho biết: Khá nhiều khách lần đầu hỏi thịt đà điều, sau khi được nhân viên tư vấn họ đã quyết định mua thử, có những khách dùng quen thì thường cứ vậy lựa chọn thịt phile, hàng trong siêu thị thường có xuất xứ, địa chỉ nhập rõ ràng bạn yên tâm.
Nhiều cửa hàng bán thịt đà điểu và cá sấu còn kèm sách hướng dẫn cách chế biến từng món với nguyên liệu hai loại thịt trên.
Chủ hàng tên Xuân tại Ngã Tư Sở cho biết: “Thịt cá sấu chế biến thường khó hơn thịt đà điểu, đòi hỏi người phải có kinh nghiệm, nhưng cứ yên tâm, cửa hàng có kèm sách hướng dẫn chế biến từng món ăn với khẩu phần rõ ràng mua về chỉ cần làm theo là ngon”.
Nhu cầu sử dụng thịt đà điểu và cá sấu trong dịp Tết tăng đáng kể nhưng theo những chủ cửa hàng, giá thịt hiện vẫn được giữ nguyên cách đây hơn một tháng. Anh Phong chủ trang trại kiêm quản lý cửa hàng giao dịch ở Hà Nội cho biết: Hiện giá thịt đà điểu và cá sấu sẽ được giữ nguyên đến 25 tháng chạp chứ không tăng theo thị hiếu khách hàng, giá thịt hiện nay đã tăng cách đây hơn một tháng, nhưng tăng không nhiều, mỗi loại chỉ thêm 20.000 đồng/kg.
Lý giải việc tăng giá anh Phong cho biết: Thời điểm trước do thắt chặt nhập khẩu thịt gia súc, gia cầm lậu qua biên giới khiến cho giá cả thị trường các mặt hàng trong nước tăng lên, vì thế thịt đà điểu, thịt cá sấu cũng tăng nhẹ.
Đem thắc mắc giá thịt đà điểu và thịt cá sấu vào hàng hiếm nhưng có giá khá bình dân, phóng viên nhận được lời giải thích từ anh Phong: “Giá thịt đà điểu và cá sấurẻ vì chủ yếu người ta thu lợi nhuận từ da, da chiếm 50 – 60% giá trị thực của concá sấu và đà điểu. Người ta thường mua da để sản xuất thời trang nên giá rất cao. Bạn mua thịt đà điểu 200.000 đồng/kg nhưng giá trị thực phải trên 400.000 đồng/kg, thịt cá sấu cũng tương tự”.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
-
Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
-
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
-
Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
-
Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
-
Đại hội Hội Marketing Việt Nam lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp
-
Bộ Tài nguyên và Môi trường nêu yêu cầu với khai thác nước sạch sông Đuống
-
Nhà máy xử lý rác của Bảo Lộc sẽ dừng hoạt động
-
Vinamilk góp mặt trong danh sách lần đầu công bố của Fortune cho khu vực Đông Nam Á
Bài viết mới:
- Cây Gạo huyền thoại thôn Tân Mỹ được vinh danh là Cây Di sản Việt Nam (18/02/2025)
- Cây Ruối khổng lồ của tỉnh Hải Dương được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (18/02/2025)
- Những cây cổ thụ quý hiếm của tỉnh Yên Bái được công nhận Cây Di sản Việt Nam (18/02/2025)
- Cây Đa Đình Giải: biểu tượng xanh trường tồn nhận danh hiệu Cây Di sản Việt Nam (14/02/2025)
- Cây Di sản đầu tiên được công nhận đầu Xuân Ất Tỵ (05/02/2025)
- Lễ chào cờ mừng Đảng, mừng xuân Ất Tỵ trên đảo tiền tiêu Nhơn Châu-Bình Định (05/02/2025)
- Tết ấm yêu thương với bà con người mù nghèo (23/01/2025)
- Đông ấm 2024 - Dấu Chàm yêu thương (20/01/2025)
- Dự báo thời tiết Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 (19/01/2025)
- Thêm 15 cây cổ thụ lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam (19/01/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
.jpg)