Doanh nghiệp » Kinh doanh
Thị trường nhân lực họa sĩ trên máy tính đang thiếu
(18:33:10 PM 15/09/2011)>>VNG đào tạo miễn phí sinh viên thiết kế website và đồ họa
Thị trường nhân lực họa sĩ trên máy tính đang thiếu- Ảnh minh họa
So sánh với chương trình VNG Fresher dành cho sinh viên CNTT được khởi động hồi tháng 06/2011 thì chương trình Artist Fresher có quy mô đầu vào chỉ bằng 1/3. Tuy số lượng tuyển dụng nhỏ nhưng ngành nghề này luôn được VNG coi trọng và tập trung đầu tư bởi công ty đang rất thiếu nhân sự giỏi làm việc trong lĩnh vực này do nghề thiết kế đồ họa trên máy tính cho ngành nội dung số còn mới và chưa có trường lớp chính quy đào tạo, 10 bạn tham gia 2D Artist Fresher sẽ bước vào giai đoạn đầu tiên học các kỹ năng xử lý đồ họa trên máy tính bằng các phần mềm chỉnh sửa hình ảnh như Photoshop, Illustrator, Cartoon style…
Vào giai đoạn hai, các bạn sẽ được bố trí thử việc với chế độ đãi ngộ ngang bằng như nhân viên chính thức và được trực tiếp tham gia vào các dự án. Kết thúc khóa học, 05 bạn Artist Fresher (khoảng 50%) sẽ chính thức được tuyển chọn lần cuối và trở thành họa sĩ thiết kế đồ họa 2D.
“Sự thiếu hụt nhân tài trong lĩnh vực đang ngày càng cần nhiều nhân lực này tại Việt Nam khiến chúng tôi lần đầu mở ra khóa đào tạo này. Để sản xuất các phần mềm, các ứng dụng trên nền tảng nội dung số, lượng nhân lực đồ họa mà VNG và những đơn vị gia công – sản xuất trong lĩnh vực này tại Việt Nam muốn có dự kiến sẽ tăng lên hàng năm. Tuy nhiên do các trường đại học chính quy hiện nay không chú trọng nhiều đến việc đào tạo những họa sĩ đồ họa trên máy tính, nên sự khan hiếm nhân tài là tất yếu. Vì vậy, bỏ 500 triệu đồng để đào tạo – tuyển dụng chỉ khoảng 5 nhân viên giỏi trong lĩnh vực này ở VNG, chúng tôi không cho là đắt”. Chị Lê Thị Ngọc Diệp, Phó tổng Giám đốc phụ trách Nguồn Nhân lực của VNG chia sẻ.
Artist Fresher là một chương trình đào tạo nằm trong mô hình đào tạo chung mang tên VNG Fresher nhằm phát hiện nhân tài trong giới sinh viên ở nhiều lĩnh vực khác nhau do VNG triển khai trong 03 năm qua. VNG Fresher được đánh giá như một kênh tuyển dụng đem lại nguồn nhân sự chất lượng cao, hiệu quả đáp ứng nhu cầu phát triển của VNG trong 05 năm tới.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
-
Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
-
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
-
Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
-
Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
-
Đại hội Hội Marketing Việt Nam lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp
-
Bộ Tài nguyên và Môi trường nêu yêu cầu với khai thác nước sạch sông Đuống
-
Nhà máy xử lý rác của Bảo Lộc sẽ dừng hoạt động
-
Vinamilk góp mặt trong danh sách lần đầu công bố của Fortune cho khu vực Đông Nam Á
Bài viết mới:
- Cây Gạo huyền thoại thôn Tân Mỹ được vinh danh là Cây Di sản Việt Nam (18/02/2025)
- Cây Ruối khổng lồ của tỉnh Hải Dương được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (18/02/2025)
- Những cây cổ thụ quý hiếm của tỉnh Yên Bái được công nhận Cây Di sản Việt Nam (18/02/2025)
- Cây Đa Đình Giải: biểu tượng xanh trường tồn nhận danh hiệu Cây Di sản Việt Nam (14/02/2025)
- Cây Di sản đầu tiên được công nhận đầu Xuân Ất Tỵ (05/02/2025)
- Lễ chào cờ mừng Đảng, mừng xuân Ất Tỵ trên đảo tiền tiêu Nhơn Châu-Bình Định (05/02/2025)
- Tết ấm yêu thương với bà con người mù nghèo (23/01/2025)
- Đông ấm 2024 - Dấu Chàm yêu thương (20/01/2025)
- Dự báo thời tiết Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 (19/01/2025)
- Thêm 15 cây cổ thụ lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam (19/01/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
.jpg)