Doanh nghiệp » Kinh doanh
Thái Lan tăng cường chiến dịch kết nối kinh doanh tại Việt Nam
(08:19:25 AM 04/12/2014)Bà Jaruwan Suwannasat – Giám đốc Triển lãm và Sự kiện của TCEB tại buổi họp báo
Chuỗi hội thảo nhằm kết nối các nhà tổ chức triển lãm hàng đầu Thái Lan với các hiệp hội chuyên ngành, phòng thương mại, các đại lý du lịch Việt Nam, tạo ra các cơ hội kinh doanh trong khu vực ASEN thông qua các triển lãm thương mại quốc tế ở Thái Lan.
Bà Jaruwan Suwannasat – Giám đốc Triển lãm và Sự kiện của TCEB cho biết: “Thái Lan sẽ tiếp tục khẳng định vị thế trở thành trung tâm triển lãm của ASEAN với chiến dịch kết nối kinh doanh dành cho thị trường Việt Nam thông qua các chương trình “Cơ hội kinh doanh không biên giới thông qua các triển lãm ở Thái Lan” và “Chương trình hỗ trợ đặc biệt dành riêng cho thị trường Việt Nam” (còn gọi là chương trình tri ân các đơn vị xúc tiến thương mại). Chuỗi hội thảo này sẽ tăng cường mối quan hệ thương mại mạnh mẽ giữa Việt Nam và Thái Lan và tạo thêm cơ hội kinh doanh tại AEC 2015”.
Với chương trình đặc biệt này, TCEB sẽ trao thưởng cho các đơn vị xúc tiến thương mại đạt được thành tích cao trong năm 2015, trong việc tổ chức các đoàn khách đến tham quan và làm việc tại triển lãm thương mại quốc tế ở Thái Lan. Số lượng khách sẽ được tính từ tháng 1/2015 – 12/2015.
Tại chuỗi hội thảo này, TCEB đã mời các nhà tổ chức triển lãm hàng đầu của Thái Lan đến để trực tiếp gặp gỡ, trao đổi theo từng chuyên ngành cụ thể nhằm hỗ trợ cho các tổ chức và doanh nghiệp Việt Nam trong việc khai thác các cơ hội kinh doanh, mở rộng thị trường, đẩy mạnh xuất khẩu thông qua các triển lãm thương mại quốc tế được tổ chức tại Thái Lan. Chương trình giao thương không chỉ giúp tăng cường mối quan hệ thương mại Việt Nam – Thái Lan mà còn thúc đẩy sự năng động của doanh nghiệp trong thị trường ASEAN.
Với sự hình thành của Cộng đồng Kinh tế ASEAN trong năm 2015, khu vực Đông Nam Á sẽ trở nên quan trọng hơn, đa dạng hơn và thử thách cũng nhiều hơn. Ngành công nghiệp triển lãm sẽ được hưởng tác động kinh tế từ AEC 2015. Chương trình “Tri ân các đơn vị xúc tiến thương mại” sẽ giúp tăng cường mối quan hệ thương mại lâu dài giữa Việt Nam và Thái Lan dựa trên các ngành công nghiệp trọng điểm bao gồm thực phẩm, nông nghiệp, ô tô, máy móc...
Thái Lan là một điểm đến hấp dẫn cho cả mục đích kinh doanh và giải trí do sự phong phú về văn hóa và dồi dào các nguồn lực, nơi có thể mang lại sự thành công trong kinh doanh cho các doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam, thông qua ngành công nghiệp triển lãm phát triển mạnh mẽ, chuyên nghiệp, mạng lưới dịch vụ hỗ trợ hiện đại, thuận lợi, đạt đẳng cấp quốc tế.
Năm 2013, Thái Lan đã tiếp đón 77 triển lãm thương mại quốc tế (trong tổng số gần 120 triển lãm), tạo ra doanh thu trên 174 triệu USD, xếp thứ 8 tại Châu Á. Khách quan triển lãm đến từ Việt Nam là 3.488 khách, chiếm 9.3% khách quốc tế.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
- Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
- 10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
- Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
- Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
- Đại hội Hội Marketing Việt Nam lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp
- Bộ Tài nguyên và Môi trường nêu yêu cầu với khai thác nước sạch sông Đuống
- Nhà máy xử lý rác của Bảo Lộc sẽ dừng hoạt động
- Vinamilk góp mặt trong danh sách lần đầu công bố của Fortune cho khu vực Đông Nam Á
Bài viết mới:
- Dự báo thời tiết Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 (19/01/2025)
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái trực tiếp trao Bằng công nhận Cây di sản Việt Nam cho đại diện Khu bảo tồn Chế Tạo huyện Mù Cang Chải (06/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.