»

Thứ tư, 27/11/2024, 07:42:16 AM (GMT+7)

Thái Lan tăng cường chiến dịch kết nối kinh doanh tại Việt Nam

(08:19:25 AM 04/12/2014)
(Tin Môi Trường) - Ngày 3/12/2014, tại Tp.HCM, Cục Triển lãm và Hội nghị Thái Lan (Tổ chức chính phủ - TCEB) đã tổ chức chuỗi hội thảo giới thiệu chương trình xúc tiến mới của Thái Lan trong ngành triển lãm đối với thị trường Việt Nam.

Thái[-]Lan[-]tăng[-]cường[-]chiến[-]dịch[-]kết[-]nối[-]kinh[-]doanh[-]tại[-]Việt[-]Nam

Bà Jaruwan  Suwannasat – Giám đốc Triển lãm và Sự kiện của TCEB tại buổi họp báo


Chuỗi hội thảo nhằm kết nối các nhà tổ chức triển lãm hàng đầu Thái Lan với các hiệp hội chuyên ngành, phòng thương mại, các đại lý du lịch Việt Nam, tạo ra các cơ hội kinh doanh trong khu vực ASEN thông qua các triển lãm thương mại quốc tế ở Thái Lan.


Bà Jaruwan  Suwannasat – Giám đốc Triển lãm và Sự kiện của TCEB cho biết: “Thái Lan sẽ tiếp tục khẳng định vị thế trở thành trung tâm triển lãm của ASEAN với chiến dịch kết nối kinh doanh dành cho thị trường Việt Nam thông qua các chương trình “Cơ hội kinh doanh không biên giới thông qua các triển lãm ở Thái Lan” và “Chương trình hỗ trợ đặc biệt dành riêng cho thị trường Việt Nam” (còn gọi là chương trình tri ân các đơn vị xúc tiến thương mại). Chuỗi hội thảo này sẽ tăng cường mối quan hệ thương mại mạnh mẽ giữa Việt Nam và Thái Lan và tạo thêm cơ hội kinh doanh tại AEC 2015”.


Với chương trình đặc biệt này, TCEB sẽ trao thưởng cho các đơn vị xúc tiến thương mại đạt được thành tích cao trong năm 2015, trong việc tổ chức các đoàn khách đến tham quan và làm việc tại triển lãm thương mại quốc tế ở Thái Lan. Số lượng khách sẽ được tính từ tháng 1/2015 – 12/2015.


Tại chuỗi hội thảo này, TCEB đã mời các nhà tổ chức triển lãm hàng đầu của Thái Lan đến để trực tiếp gặp gỡ, trao đổi theo từng chuyên ngành cụ thể nhằm hỗ trợ cho các tổ chức và doanh nghiệp Việt Nam trong việc khai thác các cơ hội kinh doanh, mở rộng thị trường, đẩy mạnh xuất khẩu thông qua các triển lãm thương mại quốc tế được tổ chức tại Thái Lan. Chương trình giao thương không chỉ giúp tăng cường mối quan hệ thương mại Việt Nam – Thái Lan mà còn thúc đẩy sự năng động của doanh nghiệp trong thị trường ASEAN.


Với sự hình thành của Cộng đồng Kinh tế ASEAN trong năm 2015, khu vực Đông Nam Á sẽ trở nên quan trọng hơn, đa dạng hơn và thử thách cũng nhiều hơn. Ngành công nghiệp triển lãm sẽ được hưởng tác động kinh tế từ AEC 2015. Chương trình “Tri ân các đơn vị xúc tiến thương mại” sẽ giúp tăng cường mối quan hệ thương mại lâu dài giữa Việt Nam và Thái Lan dựa trên các ngành công nghiệp trọng điểm bao gồm thực phẩm, nông nghiệp, ô tô, máy móc...


Thái Lan là một điểm đến hấp dẫn cho cả mục đích kinh doanh và giải trí do sự phong phú về văn hóa và dồi dào các nguồn lực, nơi có thể mang lại sự thành công trong kinh doanh cho các doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam, thông qua ngành công nghiệp triển lãm phát triển mạnh mẽ, chuyên nghiệp, mạng lưới dịch vụ hỗ trợ hiện đại, thuận lợi, đạt đẳng cấp quốc tế.


Năm 2013, Thái Lan đã tiếp đón 77 triển lãm thương mại quốc tế (trong tổng số gần 120 triển lãm), tạo ra doanh thu trên 174 triệu USD, xếp thứ 8 tại Châu Á. Khách quan triển lãm đến từ Việt Nam là 3.488 khách, chiếm 9.3% khách quốc tế.

VŨ TỊNH/Tinmoitruong.vn
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Thái Lan tăng cường chiến dịch kết nối kinh doanh tại Việt Nam

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero

Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero

(Tin Môi Trường) - 5ha khu vực cánh rừng Net Zero của Vinamilk phối hợp khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau đã bước sang năm thứ 2 trong dự án kéo dài 6 năm (2023-2029). Nhiều hoạt động nghiên cứu, đồng hành, báo cáo đã được doanh nghiệp thực hiện, trong đó có các chuyến đi trực tiếp tham gia khoanh nuôi rừng của nhân viên diễn ra đều đặn hàng năm.

VACNE 30 năm
 Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng

Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng

(Tin Môi Trường) - UBND tỉnh Phú Thọ xử phạt Tổng Công ty giấy Việt Nam - Công ty TNHH 1,89 tỷ đồng do nhiều vi phạm trong xả nước thải, khí thải vượt quy chuẩn kỹ thuật.

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI