Doanh nghiệp » Kinh doanh
Sốc: Vinaphone đem cái chết vì sởi của những em bé ra kinh doanh?
(18:42:53 PM 23/04/2014)
Ngày 21.4, anh Nguyễn Việt Dũng (28 tuổi, trú tại ngõ 204 Trần Duy Hưng - Hà Nội) không khỏi giật mình, tức giận vì nhận được tin nhắn quảng cáo "vô nhân đạo" từ tổng đài 18001091 của Vinaphone.
"Tôi đang làm việc thì nhận được tin nhắn từ tổng đài của Vinaphone. Những tin nhắn quảng cáo thì hầu như ngày nào cũng có, nhưng khi đọc xong đoạn quảng cáo mời xem clip lần này thì tôi vô cùng tức giận. Đó là đoạn quảng cáo mời xem clip một bé trai 8 tuổi chết bất ngờ tại viện Nhi và hơn 10.000 ca mắc sởi trên khắp cả nước.
Thậm chí, đoạn quảng cáo còn giới thiệu đây là 2 clip đang thu hút nhiều người xem nhất hiện nay. Tôi không hiểu là nhà mạng thu được bao nhiêu tiền từ quảng cáo này, nhưng với một doanh nghiệp lớn như Vinaphone mà bất chấp lợi nhuận, kiếm tiền từ những cái chết, sự đau đớn của đồng loại thì thật vô nhân tính" - anh D. bức xúc nói.
Nội dung tin nhắn mà tổng đài của Vinaphone gửi đến khách hàng
(Ảnh chụp từ màn hình điện thoại của các nhân vật)
Không riêng gì anh D., chị Nguyễn Thị Hồng (35 tuổi, trú tại đường Láng - Hà Nội) cũng nhận được tin nhắn với nội dung tương tự.
"Không chỉ tôi mà rất nhiều bạn bè, đồng nghiệp của tôi dùng mạng Vinaphone cũng nhận được tin nhắn này. Hôm trước đọc báo, thấy mấy cửa hàng buôn bán nhỏ cũng tranh thủ tăng giá hạt mùi hay các loại thuốc phòng chống bệnh sởi, đến hôm nay thì nhà mạng cũng ra sức kiếm tiền. Chưa cần biết là hai clip kia có những gì, nhưng chỉ mới đọc nội dung thôi là đã không thể chấp nhận được. Tôi quá thất vọng cho những doanh nghiệp chỉ biết trục lợi trên cái chết của trẻ em" - chị Hồng cho biết.
"Tôi cho rằng các cơ quan chức năng phải vào cuộc để điều tra và xử lý Vinaphone. Đây không chỉ đơn giản là hành vi tranh thủ kiếm tiền mà nó thể hiện đạo đức kinh doanh của doanh nghiệp. Một công ty lớn của Nhà nước mà lại có thể gửi những tin nhắn có nội dung như vậy cho khách hàng thì tôi không hiểu họ suy nghĩ gì, họ có lương tâm hay không nữa" - anh Nguyễn Văn Thái (Thanh Xuân - Hà Nội) nhận xét.
Không chỉ riêng anh Dũng, anh Thái hay chị Hồng bức xúc trước tin nhắn của tổng đài 18001091 thuộc Vinaphone, mà cư dân mạng cũng đang nhanh chóng lan truyền hình ảnh quảng cáo này. Tất cả các thành viên mạng đều tỏ thái độ giận dữ, thất vọng về hành động này của Vinaphone.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- 10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
- Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
- Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
- Đại hội Hội Marketing Việt Nam lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp
- Bộ Tài nguyên và Môi trường nêu yêu cầu với khai thác nước sạch sông Đuống
- Nhà máy xử lý rác của Bảo Lộc sẽ dừng hoạt động
- Vinamilk góp mặt trong danh sách lần đầu công bố của Fortune cho khu vực Đông Nam Á
- Không đủ cơ sở cấp phép môi trường dự án truyền tải điện Quy Nhơn - Tuy Hòa
- Cấp phép môi trường cho nhà máy sản xuất thuốc nổ ở Quảng Ninh
Bài viết mới:
- Đoàn đại biểu VACNE tham dự Hội thảo “Đánh giá tác động và việc Giảm CO2” tại Hàn Quốc (28/10/2024)
- Mua đất bằng giấy viết tay có được cấp sổ đỏ không? (26/10/2024)
- Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng (26/10/2024)
- Bão Trà Mi tăng lên cấp 11, giật cấp 14 và đang tiến vào vùng biển nước ta (26/10/2024)
- Tổng thư ký VACNE trình bày “Bài học kinh nghiệm thực tiễn về phòng ngừa ứng phó sự cố môi trường” tại Hội nghị của Liên đoàn các tổ chức kỹ thuật ASEAN (24/10/2024)
- Học sinh thích thú khám phá trang trại, nhà máy "Xanh" sản xuất ra hộp sữa Vinamilk (24/10/2024)
- Cây thị 700 năm tuổi được bảo vệ nghiêm ngặt ở Thanh Hóa (21/10/2024)
- Hội đồng Ban giám khảo vòng sơ khảo cuộc thi “Sáng tạo xanh - Sống trong lành” (21/10/2024)
- Quảng Ninh: Hai cây đầu tiên của huyện Hải Hà được công nhận Cây Di sản Việt Nam (14/10/2024)
- Ảnh "Voọc mũi hếch" giành giải nhất cuộc thi "Chim và thú hoang dã Việt Nam 2024" (14/10/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
(Tin Môi Trường) - 5ha khu vực cánh rừng Net Zero của Vinamilk phối hợp khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau đã bước sang năm thứ 2 trong dự án kéo dài 6 năm (2023-2029). Nhiều hoạt động nghiên cứu, đồng hành, báo cáo đã được doanh nghiệp thực hiện, trong đó có các chuyến đi trực tiếp tham gia khoanh nuôi rừng của nhân viên diễn ra đều đặn hàng năm.
Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
(Tin Môi Trường) - UBND tỉnh Phú Thọ xử phạt Tổng Công ty giấy Việt Nam - Công ty TNHH 1,89 tỷ đồng do nhiều vi phạm trong xả nước thải, khí thải vượt quy chuẩn kỹ thuật.