Doanh nghiệp » Kinh doanh
Siemens kết thúc năm tài khóa 2013 bằng một quý 4 vững vàng
(10:47:22 AM 10/11/2013)Ngành năng lượng gió của Siemen tăng trưởng bền vững- Ảnh TL
“Với quý 4 tăng trưởng vững chắc, chúng tôi đã kết thúc năm tài khóa 2013 với nhiều sự kiện quan trọng. Hiện tại chúng tôi đang hướng tới tương lai và đang tập trung vào các biện pháp nhằm cải thiện khả năng sinh lời, hiện đang được thực hiện một cách mạnh mẽ và thận trọng. Thông qua việc tổ chức lại các khu vực, chúng tôi đã thực hiện bước tiến chiến lược đầu tiên.” Joe Kaeser, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc tập đoàn Siemens cho biết.
Trong năm tài khóa 2013, lượng đơn hàng tăng 10% và đạt mức 82,4 tỉ Euro, không tính đến danh mục đầu tư và ảnh hưởng từ chuyển đổi tiền tệ. Lượng đơn hàng tồn kho vào cuối năm tài khóa đạt tổng giá trị 100 tỉ Euro. Doanh thu giảm nhẹ 1% và đạt mức 75,9 tỉ Euro. Bên cạnh các nguyên nhân khác, doanh thu bị suy giảm là do sự giảm lượng đơn hàng từ năm trước và môi trường kinh doanh tiếp tục gây khó khăn cho các lĩnh vực kinh doanh chu kỳ ngắn của công ty.
Siemens đã triển khai chương trình Siemens 2014 trong năm tài khóa 2013 nhằm rút ngắn khoảng cách về khả năng sinh lời đối với các đối thủ cạnh tranh, đồng thời để trở nên nhanh gọn và hiệu quả hơn. Chi phí 1,3 tỉ Euro chủ yếu liên quan đến các biện pháp cải tổ về nhân sự. Tuy nhiên, như đã thông báo, tổng số nhân viên hiện đang làm việc tại Siemens vẫn gần như không thay đổi so với năm ngoái là 362.000 người.
Tổng lợi nhuận các Ban đạt mức 5,8 tỉ Euro so với năm trước là 7,3 tỉ Euro. Trong Ban Năng lượng, lượng đơn hàng tăng 8%, doanh thu giảm 3%, lợi nhuận ban tăng 3% so với năm ngoái và đạt mức 2 tỉ Euro. Lượng đơn hàng của Ban Công nghiệp giảm 3% và doanh thu giảm 4% trên cơ sở điều chỉnh. Lợi nhuận của ban là 1,5 tỉ Euro so với mức 2,4 tỉ Euro năm ngoái.
Ban Cơ sở hạ tầng & Thành phố đã tăng lượng đơn hàng lên 28% trên cơ sở điều chỉnh nhờ một số hợp đồng lớn. Trong khi doanh thu tăng nhẹ so với năm trước, lợi nhuận giảm mạnh từ 1,1 tỉ Euro trong năm tài khoa trước xuống còn 306 triệu Euro. Nhờ đã tiến hành thành công chương trình Nghị sự 2013, Ban Y tế đã có một năm kinh doanh thành công. Lượng đơn hàng tăng 4% và doanh thu tăng 2%. Ban Y tế đã có đóng góp lớn nhất – 2 tỉ Euro - cho tổng lợi nhuận các ban.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- 10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
- Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
- Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
- Đại hội Hội Marketing Việt Nam lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp
- Bộ Tài nguyên và Môi trường nêu yêu cầu với khai thác nước sạch sông Đuống
- Nhà máy xử lý rác của Bảo Lộc sẽ dừng hoạt động
- Vinamilk góp mặt trong danh sách lần đầu công bố của Fortune cho khu vực Đông Nam Á
- Không đủ cơ sở cấp phép môi trường dự án truyền tải điện Quy Nhơn - Tuy Hòa
- Cấp phép môi trường cho nhà máy sản xuất thuốc nổ ở Quảng Ninh
Bài viết mới:
- Đoàn đại biểu VACNE tham dự Hội thảo “Đánh giá tác động và việc Giảm CO2” tại Hàn Quốc (28/10/2024)
- Mua đất bằng giấy viết tay có được cấp sổ đỏ không? (26/10/2024)
- Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng (26/10/2024)
- Bão Trà Mi tăng lên cấp 11, giật cấp 14 và đang tiến vào vùng biển nước ta (26/10/2024)
- Tổng thư ký VACNE trình bày “Bài học kinh nghiệm thực tiễn về phòng ngừa ứng phó sự cố môi trường” tại Hội nghị của Liên đoàn các tổ chức kỹ thuật ASEAN (24/10/2024)
- Học sinh thích thú khám phá trang trại, nhà máy "Xanh" sản xuất ra hộp sữa Vinamilk (24/10/2024)
- Cây thị 700 năm tuổi được bảo vệ nghiêm ngặt ở Thanh Hóa (21/10/2024)
- Hội đồng Ban giám khảo vòng sơ khảo cuộc thi “Sáng tạo xanh - Sống trong lành” (21/10/2024)
- Quảng Ninh: Hai cây đầu tiên của huyện Hải Hà được công nhận Cây Di sản Việt Nam (14/10/2024)
- Ảnh "Voọc mũi hếch" giành giải nhất cuộc thi "Chim và thú hoang dã Việt Nam 2024" (14/10/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
(Tin Môi Trường) - 5ha khu vực cánh rừng Net Zero của Vinamilk phối hợp khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau đã bước sang năm thứ 2 trong dự án kéo dài 6 năm (2023-2029). Nhiều hoạt động nghiên cứu, đồng hành, báo cáo đã được doanh nghiệp thực hiện, trong đó có các chuyến đi trực tiếp tham gia khoanh nuôi rừng của nhân viên diễn ra đều đặn hàng năm.
Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
(Tin Môi Trường) - UBND tỉnh Phú Thọ xử phạt Tổng Công ty giấy Việt Nam - Công ty TNHH 1,89 tỷ đồng do nhiều vi phạm trong xả nước thải, khí thải vượt quy chuẩn kỹ thuật.