Doanh nghiệp » Kinh doanh
Siemens kết thúc năm tài khóa 2013 bằng một quý 4 vững vàng
(10:47:22 AM 10/11/2013)Ngành năng lượng gió của Siemen tăng trưởng bền vững- Ảnh TL
“Với quý 4 tăng trưởng vững chắc, chúng tôi đã kết thúc năm tài khóa 2013 với nhiều sự kiện quan trọng. Hiện tại chúng tôi đang hướng tới tương lai và đang tập trung vào các biện pháp nhằm cải thiện khả năng sinh lời, hiện đang được thực hiện một cách mạnh mẽ và thận trọng. Thông qua việc tổ chức lại các khu vực, chúng tôi đã thực hiện bước tiến chiến lược đầu tiên.” Joe Kaeser, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc tập đoàn Siemens cho biết.
Trong năm tài khóa 2013, lượng đơn hàng tăng 10% và đạt mức 82,4 tỉ Euro, không tính đến danh mục đầu tư và ảnh hưởng từ chuyển đổi tiền tệ. Lượng đơn hàng tồn kho vào cuối năm tài khóa đạt tổng giá trị 100 tỉ Euro. Doanh thu giảm nhẹ 1% và đạt mức 75,9 tỉ Euro. Bên cạnh các nguyên nhân khác, doanh thu bị suy giảm là do sự giảm lượng đơn hàng từ năm trước và môi trường kinh doanh tiếp tục gây khó khăn cho các lĩnh vực kinh doanh chu kỳ ngắn của công ty.
Siemens đã triển khai chương trình Siemens 2014 trong năm tài khóa 2013 nhằm rút ngắn khoảng cách về khả năng sinh lời đối với các đối thủ cạnh tranh, đồng thời để trở nên nhanh gọn và hiệu quả hơn. Chi phí 1,3 tỉ Euro chủ yếu liên quan đến các biện pháp cải tổ về nhân sự. Tuy nhiên, như đã thông báo, tổng số nhân viên hiện đang làm việc tại Siemens vẫn gần như không thay đổi so với năm ngoái là 362.000 người.
Tổng lợi nhuận các Ban đạt mức 5,8 tỉ Euro so với năm trước là 7,3 tỉ Euro. Trong Ban Năng lượng, lượng đơn hàng tăng 8%, doanh thu giảm 3%, lợi nhuận ban tăng 3% so với năm ngoái và đạt mức 2 tỉ Euro. Lượng đơn hàng của Ban Công nghiệp giảm 3% và doanh thu giảm 4% trên cơ sở điều chỉnh. Lợi nhuận của ban là 1,5 tỉ Euro so với mức 2,4 tỉ Euro năm ngoái.
Ban Cơ sở hạ tầng & Thành phố đã tăng lượng đơn hàng lên 28% trên cơ sở điều chỉnh nhờ một số hợp đồng lớn. Trong khi doanh thu tăng nhẹ so với năm trước, lợi nhuận giảm mạnh từ 1,1 tỉ Euro trong năm tài khoa trước xuống còn 306 triệu Euro. Nhờ đã tiến hành thành công chương trình Nghị sự 2013, Ban Y tế đã có một năm kinh doanh thành công. Lượng đơn hàng tăng 4% và doanh thu tăng 2%. Ban Y tế đã có đóng góp lớn nhất – 2 tỉ Euro - cho tổng lợi nhuận các ban.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
- Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
- 10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
- Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
- Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
- Đại hội Hội Marketing Việt Nam lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp
- Bộ Tài nguyên và Môi trường nêu yêu cầu với khai thác nước sạch sông Đuống
- Nhà máy xử lý rác của Bảo Lộc sẽ dừng hoạt động
- Vinamilk góp mặt trong danh sách lần đầu công bố của Fortune cho khu vực Đông Nam Á
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.