Doanh nghiệp » Kinh doanh
Seagate hoàn tất mua bộ phận kinh doanh ổ đĩa cứng của Samsung
(13:35:16 PM 20/12/2011)Giao dịch này được thông báo trong tháng Tư năm 2011 cùng với một loạt thoả thuận khác giữa Seagate và Samsung. Seagate hiện đang cung cấp ổ đĩa cho Samsung để chế tạo máy tính cá nhân, máy tính xách tay và các thiết bị điện tử tiêu dùng. Samsung cung cấp các sản phẩm bán dẫn hàng đầu thị trường để sử dụng trong ổ cứng thể rắn (SSD) cấp doanh nghiệp, ổ cứng lai thể rắn và các sản phẩm khác của Seagate. Hai công ty cũng gia hạn và tăng cường thoả thuận giấy phép chéo về bản quyền sáng chế giữa hai bên và mở rộng hợp tác để cùng phát triển các giải pháp lưu trữ doanh nghiệp.
Các giao dịch và thoả thuận này về căn bản sẽ mở rộng phạm vi khách hàng của Seagate tại Trung Quốc, Đông Nam Á, Brazil, Đức và Liên bang Nga. Seagate và Samsung cũng hợp tác để đảm bảo khách hàng tiếp tục nhận được những dịch vụ, hỗ trợ và cải tiến đẳng cấp cao, bao gồm các hoạt động để căn chỉnh cơ sở cung cấp và cơ sở hạ tầng giao nhận của hai công ty. Để làm cho việc chuyển giao sản phẩm và công nghệ dễ dàng hơn, Seagate sẽ tiếp tục giữ lại một số sản phẩm ổ cứng cụ thể của Samsung dưới thương hiệu Samsung trong vòng 12 tháng, và duy trì hoặc thiết lập một số hoạt động độc lập bao gồm nhân viên kinh doanh, các dây chuyền sản xuất then chốt và Nghiên cứu & Phát triển (R&D). Khách hàng có thể tìm hiểu thêm thông tin tại www.seagate.com/samsung.
Giá trị tổng hợp của các giao dịch và thoả thuận này vào khoảng 1,4 tỷ USD, bao gồm 45.239.490 Cổ phiếu Thường của Seagate và phần còn lại bằng tiền mặt. Ngoài ra, Samsung sẽ chỉ định một ứng viên gia nhập Hội đồng Quản trị Seagate.
Hiện tại Seagate không dự đoán các chi phí tái cấu trúc lớn, và kỳ vọng sẽ đạt được mức giảm đáng kể chi phí hoạt động tổng thể cho hoạt động kinh doanh kết hợp trong khi giảm thiểu chi phí hợp nhất. Như đã tuyên bố, Seagate hi vọng các giao dịch và thoả thuận này sẽ bồi đắp một cách có ý nghĩa cho thu nhập trên mỗi cổ phiếu đã pha loãng ngoài chuẩn GAAP và dòng tiền trong năm đầu tiên sau khi hoàn tất giao dịch. Seagate sẽ cung cấp thông tin tài chính bổ sung về công ty kết hợp trong hội nghị điện đàm quý tài chính II vào cuối tháng 1 năm 2012.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
- Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
- 10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
- Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
- Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
- Đại hội Hội Marketing Việt Nam lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp
- Bộ Tài nguyên và Môi trường nêu yêu cầu với khai thác nước sạch sông Đuống
- Nhà máy xử lý rác của Bảo Lộc sẽ dừng hoạt động
- Vinamilk góp mặt trong danh sách lần đầu công bố của Fortune cho khu vực Đông Nam Á
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.