»

Thứ năm, 31/10/2024, 06:24:37 AM (GMT+7)

Quảng cáo rượu nhờ thực phẩm chức năng: Cục xử lý nghiêm!

(14:44:26 PM 09/05/2014)
(Tin Môi Trường) - Ông Nguyễn Hữu Thắng–Giám đốc Cty Sao Thái Dương giải thích về sản phẩm thực phẩm chức năng có nồng độ cồn cao.

PV: Thời gian gần đây, nhiều kênh phương tiện truyền thông đại chúng đăng tải quảng cáo sản phẩm rượu thực phẩm chức năng của công ty Sao Thái Dương có nội dung mát gan, bổ thận, không có độc. Điều này khiến cho nhiều người không khỏi băn khoăn. Ông hãy cho biết rượu mát gan là loại rượu gì? Được pha chế như thế nào?

 

Ông Nguyễn Hữu Thắng: Chúng tôi đăng ký sản phẩm là Thực phẩm chức năng chứ không phải là rượu. Loại thực phẩm chức năng này được chúng tôi chế biến từ nhiều loại thảo dược khác nhau có lợi cho sức khỏe, trong đó rượu chỉ đóng vai trò là thứ để dẫn thuốc.

 

PV: Tuy nhiên, theo một chuyên gia đã từng làm việc trong ngành Y tế khẳng định rằng những loại đồ uống có cồn thì đã trở thành bia hoặc rượu nhẹ. Chính vì thế nếu càng uống nhiều thì càng có hại chứ không có lợi như sản phẩm mà công ty đã quảng cáo. Ông lý giải sao về điều này?

 

Ông Nguyễn Hữu Thắng: Điều này thì chưa hẳn đã đúng bởi trên thực tế có nhiều loại rượu vẫn tốt cho sức khỏe nếu dùng đúng cách như rượu vang chẳng hạn.

 

Trên mỗi sản phẩm của mình chúng tôi đã khuyến cáo người tiêu dùng chỉ dùng một lượng giới hạn để có hiệu quả tốt nhất.


PV:Theo thông tin từ phía Cục ATTP (Bộ Y tế) cho biết, không bao giờ Cục cấp phép cho sản phẩm nói rượu nào làm mát gan. Ông có giải thích thể nào về điều này?

 

Ông Nguyễn Hữu Thắng: Trong chương trình quảng cáo sản phẩm của công ty trên phương tiện truyền thông đại chúng thời gian trước đây do có sự nhầm lẫn nên có một chút sai sót. Cục ATTP và các cơ quan chức năng đã có hành động xử phạt, nhắc nhở.

 

Chúng tôi cũng đã chấp hành bằng việc dừng, rút quảng cáo trên các phương tiện truyền thông đại chúng.

 

PV: Nguồn tài liệu mà chúng tôi có được cho thấy cả hai sản phẩm rockmen và rockmen 12 của công ty đều đăng ký là Thực phẩm chức năng. Nhưng một trong hai sản phẩm này lại có nồng độ cồn đạt trên 30%. Tại sao lại có sự việc này thưa ông?

 

Ông Nguyễn Hữu Thắng: Chúng tôi có đầy đủ giấy tờ của cơ quan chức năng công nhận đây là sản phẩm thuộc nhóm thực phẩm chức năng.

 

Trên thực tế thì vẫn có những đồ uống có nồng độ cồn cao vẫn được công nhận là thực phẩm chức năng.

 

Quảng cáo sai sót của công ty Sao Thái Dương từng bị cơ quan chức năng xử lý.

 

PV: Có ý kiến dư luận cho rằng, công ty đã đăng ký cả hai sản phẩm dưới dạng thực phẩm chức năng để lách luật. Ông nghĩ sao về ý kiến này?.

 

Ông Nguyễn Hữu Thắng: Công ty chúng tôi đã làm đúng trình tự pháp luật trước khi đưa sản phẩm ra thị trường tiêu thụ. Không có chuyện gian lận, trốn thuế bởi công ty chúng tôi đóng đầy đủ.

 

Theo quy định thì trước ngày 1/4/2014, những sản phẩm đóng đầy đủ thuế vẫn có thể không cần dán tem nhãn trên sản phẩm. Sau ngày 1/4/2014, chúng tôi đã chấp hành tốt quy định này.

 

Tuy nhiên, trên thị trường vẫn còn rơi rớt ở đâu đó sản phẩm chưa tiêu thụ hết mà không được dán tem thì điều này không thể tránh khỏi.

 

PV: Được biết, sản phẩm Rockmen của công ty đang bày bán phổ biến trên thị trường được đăng ký với tên thật là Vodka Rockmen. Liệu việc in sai tên sản phẩm này có phải là một sự nhầm lẫn?.

 

Ông Nguyễn Hữu Thắng: Hai sản phẩm này là hoàn toàn khác nhau. 

 

PV: Vậy còn hình ảnh quảng cáo Rocket, Rockmen 12 lại được gắn bằng hình ảnh của sản phẩm Rockmen trên kênh truyền hình VTV3 trong thời gian vừa qua là gì thưa ông?.

 

Ông Nguyễn Hữu Thắng: Như chúng tôi đã nói ở trên đó là sự nhẫm lẫn không đáng có và cơ quan chức năng cũng đã tiến hành xử lý.

 

Chúng tôi cũng đã chấp hành xử phạt và sâu sắc rút kinh nghiệm.

(Theo ĐV)
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Quảng cáo rượu nhờ thực phẩm chức năng: Cục xử lý nghiêm!

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero

Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero

(Tin Môi Trường) - 5ha khu vực cánh rừng Net Zero của Vinamilk phối hợp khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau đã bước sang năm thứ 2 trong dự án kéo dài 6 năm (2023-2029). Nhiều hoạt động nghiên cứu, đồng hành, báo cáo đã được doanh nghiệp thực hiện, trong đó có các chuyến đi trực tiếp tham gia khoanh nuôi rừng của nhân viên diễn ra đều đặn hàng năm.

VACNE 30 năm
 Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng

Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng

(Tin Môi Trường) - UBND tỉnh Phú Thọ xử phạt Tổng Công ty giấy Việt Nam - Công ty TNHH 1,89 tỷ đồng do nhiều vi phạm trong xả nước thải, khí thải vượt quy chuẩn kỹ thuật.

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI