Doanh nghiệp » Kinh doanh
Obama bị "cài" quảng cáo miễn phí cho Samsung?
(08:23:44 AM 05/04/2014)Hôm 1/4, đội bóng chày Boston Red Sox đã có chuyến thăm tới Nhà Trắng. Trong chuyến thăm này, cầu thủ David Ortiz của đội đã chụp một bức ảnh “tự sướng” với Tổng thống Mỹ Barack Obama. Chuyện này không có gì đáng bàn nếu như trước đó Ortiz không ký một hợp đồng đại diện hình ảnh cho Samsung.
Tờ Boston Globe cho biết, ngay sau chuyến thăm nói trên, Samsung đã dùng bức ảnh mà cầu thủ Ortiz chụp với ông Obama để quảng cáo trên mạng xã hội Twitter. Khi được người dùng Twitter hỏi về bức ảnh này, Samsung trả lời “Đây là bức ảnh được chụp bằng điện thoại GalaxyNote3”.
“Chúng tôi rất vui mừng được chứng kiến khoảnh khắc đặc biệt mang tính lịch sử mà David Ortiz đã ghi lại được bằng chiếc Galaxy Note 3 trong chuyến thăm tới Nhà Trắng”, một đại diện của Samsung nói với tờ Boston Globe.
Bức ảnh "tự sướng" của cầu thủ bóng chày Ortiz với Tổng thống Obama ở Nhà Trắng hôm 1/4 - Ảnh: Twitter.
“Khi chúng tôi nghe tin sắp có chuyến thăm của đội Boston Red Sox tới Nhà Trắng, chúng tôi đã làm việc với David và cả đội bóng về cách thức chia sẻ hình ảnh với người hâm mộ. Lúc đó, chúng tôi hoàn toàn không biết liệu anh ấy có thể chụp ảnh bằng thiết bị Note 3 hay không và sẽ chụp được gì”.
Đây không phải là lần đầu tiên Samsung dùng ảnh “tự sướng” của những nhân vật nổi tiếng cho việc quảng cáo. Tháng trước, hãng này tài trợ cho lễ trao giải thưởng điện ảnh danh giá Oscar và người dẫn chương trình của sự kiện này, cô Ellen DeGeneres, đã dùng một chiếc GalaxyNote3 để chụp ảnh “tự sướng” với các minh tinh rồi chia sẻ trên Twitter.
Samsung đã so sánh bức ảnh của cầu thủ bóng chày Ortiz với bức ảnh mà cô DeGeneres chụp ở lễ trao giải Oscar.
“Chúng tôi thật vinh dự đã giúp anh ấy lưu giữ một khoảnh khắc tuyệt vời và trung thực về niềm vui và sự hứng khởi”, Samsung nói về bức ảnh mà Ortiz chụp với Tổng thống Obama. “Tương tự như bức ảnh mà Ellen đã chụp ở lễ trao giả Oscar, đây là một cơ hội tuyệt vời để David chia sẻ khoảnh khắc tuyệt vời của anh ấy với người hâm mộ của mình”.
Đến nay, bức ảnh “tự sướng” của Ortiz với ông Obama đã được chia sẻ khoảng 40.000 lượt trên mạng Twitter. Samsung có khoảng 4 triệu người theo dõi (follower) trên Twitter.
Trong khi đó, Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Mỹ hoàn toàn không biết về những nỗ lực của Samsung nhằm sử dụng hình ảnh trên để quảng bá cho chiếc điện thoại của hãng.
Một quan chức Nhà Trắng xác nhận với Business Insider rằng, Tổng thống Obama không nhận thức được việc Ortiz có hợp đồng với Samsung khi họ cùng chụp ảnh “tự sướng” hôm 1/4. Vị này cũng nói rằng, Nhà Trắng sẽ không có thêm bất kỳ bình luận nào khác ngoài việc xác nhận rằng, ông Obama không biết về hợp đồng giữa Ortiz với Samsung.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- 10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
- Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
- Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
- Đại hội Hội Marketing Việt Nam lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp
- Bộ Tài nguyên và Môi trường nêu yêu cầu với khai thác nước sạch sông Đuống
- Nhà máy xử lý rác của Bảo Lộc sẽ dừng hoạt động
- Vinamilk góp mặt trong danh sách lần đầu công bố của Fortune cho khu vực Đông Nam Á
- Không đủ cơ sở cấp phép môi trường dự án truyền tải điện Quy Nhơn - Tuy Hòa
- Cấp phép môi trường cho nhà máy sản xuất thuốc nổ ở Quảng Ninh
Bài viết mới:
- Đoàn đại biểu VACNE tham dự Hội thảo “Đánh giá tác động và việc Giảm CO2” tại Hàn Quốc (28/10/2024)
- Mua đất bằng giấy viết tay có được cấp sổ đỏ không? (26/10/2024)
- Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng (26/10/2024)
- Bão Trà Mi tăng lên cấp 11, giật cấp 14 và đang tiến vào vùng biển nước ta (26/10/2024)
- Tổng thư ký VACNE trình bày “Bài học kinh nghiệm thực tiễn về phòng ngừa ứng phó sự cố môi trường” tại Hội nghị của Liên đoàn các tổ chức kỹ thuật ASEAN (24/10/2024)
- Học sinh thích thú khám phá trang trại, nhà máy "Xanh" sản xuất ra hộp sữa Vinamilk (24/10/2024)
- Cây thị 700 năm tuổi được bảo vệ nghiêm ngặt ở Thanh Hóa (21/10/2024)
- Hội đồng Ban giám khảo vòng sơ khảo cuộc thi “Sáng tạo xanh - Sống trong lành” (21/10/2024)
- Quảng Ninh: Hai cây đầu tiên của huyện Hải Hà được công nhận Cây Di sản Việt Nam (14/10/2024)
- Ảnh "Voọc mũi hếch" giành giải nhất cuộc thi "Chim và thú hoang dã Việt Nam 2024" (14/10/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
(Tin Môi Trường) - 5ha khu vực cánh rừng Net Zero của Vinamilk phối hợp khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau đã bước sang năm thứ 2 trong dự án kéo dài 6 năm (2023-2029). Nhiều hoạt động nghiên cứu, đồng hành, báo cáo đã được doanh nghiệp thực hiện, trong đó có các chuyến đi trực tiếp tham gia khoanh nuôi rừng của nhân viên diễn ra đều đặn hàng năm.
Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
(Tin Môi Trường) - UBND tỉnh Phú Thọ xử phạt Tổng Công ty giấy Việt Nam - Công ty TNHH 1,89 tỷ đồng do nhiều vi phạm trong xả nước thải, khí thải vượt quy chuẩn kỹ thuật.