Doanh nghiệp » Kinh doanh
Những màn quảng cáo bằng người mẫu bikini gây ồn ào
(07:25:14 AM 03/05/2016)PG mặc bikini bán hàng điện máy
Mới đây, hình ảnh của 5 cô gái mặc bikini ở Siêu thị điện máy Trần Anh được phát tán đã gây sốt mạng mạng xã hội. Theo hình ảnh ghi lại, 5 cô gái ăn mặc mát mẻ này có nhiệm vụ đứng chào khách ở cửa ra vào, giới thiệu về các tính năng của điều hoà với khách hàng muốn mua.
Hình ảnh các nữ nhân viên giới thiệu sản phẩm (PG) mặc bikini bán hàng tại siêu thị điện máy Trần Anh phát tán trong mấy ngày gần đây.
Tuy lý giải rằng đây là hình ảnh bị rò rỉ trong khi một video do đơn vị này thực hiện để giáo dục giới tính, song nhiều khách hàng nhận định đây là chiêu thức marketing gây sốc của siêu thị Trần Anh để thu hút khách hàng và quảng bá thương hiệu. Một số khách hàng đã tỏ rõ sự phẫn nộ khi cho rằng một môi trường điện máy không thể cho người mẫu mặc bikini đứng bán hàng.
Làn sóng phẫn nộ này càng được đẩy lên đỉnh điểm khi khi lãnh đạo Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch Hà Nội cho biết đây là hoạt động phản cảm và sẽ xử phạt nếu việc xem xét cho thấy có vi phạm về hoạt động quảng cáo, tiếp thị.
Hãng hàng không
Hình ảnh người mẫu mặc bikini để quảng cáo hàng không cách đây gần 2 năm từng gây nhiều tranh cãi.
Trước đó 2 năm, những hình ảnh hậu trường trong buổi ghi hình quảng cáo cho hãng hàng không Vietjet Air cũng từng khiến dư luận xôn xao. Sự tham gia của một loạt người mẫu trong trang phục bikini đã đưa tới cuộc tranh luận nhiều ngày nay trên các phương tiện truyền thông. Một số ý kiến khen ngợi thì nhấn mạnh đến sự sáng tạo, táo bạo trong cách làm thương hiệu của doanh nghiệp, trong khi những ý kiến phản đối lại đề cập đến vấn đề văn hóa, thuần phong mỹ tục, thậm chí cả khía cạnh đạo đức.
Ngay sau đó, đại diện Vietjet Air cũng lên tiếng khẳng định đây là những hình ảnh rò rỉ từ buổi chụp hình thử của hãng, không phải là hình ảnh quảng cáo chính thức. Tuy nhiên, dư luận cũng không dừng đặt câu hỏi liệu đó có phải là một chiêu quảng cáo vì đây không phải lần đầu hãng gây bão bằng quảng cáo tương tự. Trước đó, màn nhảy flashmob sexy của người mẫu Ngọc Quyên trên một chuyến bay hay màn biểu diễn bikini trên khoang máy bay của VietJet Air cũng khiến dư luận bàn tán.
Quảng cáo sữa tắm
Video trút bỏ bikini của người mẫu Ngọc Trinh để quảng cáo cho một sản phẩm sữa tắm từng gây nhiều tranh cãi.
Giữa năm ngoái, một video quảng cáo của hãng sữa tắm với hình ảnh người mẫu Ngọc Trinh trút bỏ nội y từng gây nhiều luồng dư luận trái chiều, trong đó đa số các ý kiến đều nhận định quá phản cảm. Không ít người còn bức xúc cho rằng, đó không đáng gọi là quảng cáo vì độ táo bạo của hình ảnh.
Hơn nữa, những hình ảnh trong video lại được gắn vào thông điệp thiêng liêng là hướng về Hoàng Sa - Trường Sa. Theo đó, khi mua một chai sữa tắm, người dùng đã ủng hộ biển đảo quê hương 1.000 đồng. Sau khi video được phát tán, cả Ngọc Trinh và nhà sản xuất đã gặp phải các phản ứng gay gắt của dư luận, đồng thời chịu xử phạt của cơ quan quản lý.
Quảng cáo máy bơm cũng có người mẫu mặc bikini
Hình ảnh người mẫu mặc nội y và tắm ngay trên sân khấu trong sự kiện ra mắt một sản phẩm mới của hãng đồ gia dụng.
Nếu chỉ nhìn hình ảnh, người xem chắc sẽ nghĩ đây là quảng cáo thiết bị nhà tắm hoặc dầu gội, sữa tắm chứ không ai nghĩ đây lại là một buổi lễ ra mắt máy bơm nước. Tuy nhiên, quan khách có mặt trong buổi giới thiệu sản phẩm máy bơm nước ozone diệt khuẩn của Kangaroo hồi giữa năm ngoái từng bất ngờ với màn người mẫu mặc nội y tắm phía sau vách kính trong suốt.
Hình ảnh người mẫu tắm dưới vòi sen trong buồng tắm đặt ngay sân khấu của buổi lễ ra mắt sản phẩm khi đó cũng từng gây nhiều ý kiến tranh cãi trên mạng xã hội.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
- Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
- 10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
- Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
- Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
- Đại hội Hội Marketing Việt Nam lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp
- Bộ Tài nguyên và Môi trường nêu yêu cầu với khai thác nước sạch sông Đuống
- Nhà máy xử lý rác của Bảo Lộc sẽ dừng hoạt động
- Vinamilk góp mặt trong danh sách lần đầu công bố của Fortune cho khu vực Đông Nam Á
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.